เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การฝึกงานของฉันNampeung Mathuros
ทีมแรก วันแรก
  • 27 พฤษภาคม

           วันนี้ถือว่าเป็นวันแรกของการทำงานเลยก็ว่าได้ ตื่นขึ้นมาตอนเช้าตื่นเต้นมากเพราะเราจะได้ทำงานจริงๆแล้ว ถึงจะผ่านงานสต๊าฟมาเยอะ แต่มันก็แตกต่างจากทุกงานที่เคยทำ เพราะครั้งนี้เราทำในนามของ อบจ.สมุทรปราการเลยต้องทำตัวให้น่าเชื่อถือ 

           เมื่อมาถึงโรงเรียนสิ่งแรกที่เราได้เรียนรู้ก็คือการจัดสถานที่โดยมีฉากอย่าง backdrop ที่ต้องประกอบ ตอนที่ได้ทำครั้งแรกตื่นเต้นมาก เพราะอยากรู้มานานแล้วว่ามันต่อยังไง และตอนนี้ก็สามารถต่อได้แล้วด้วยติดแค่อย่างเดียวเท่านั้นคือ ฉันเป็นคนตัวเล็กจะติดแต่ละแผ่นก็จะลำบากหน่อยๆ แต่ถ้ามีเก้าอี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร ช่วงพิธีเปิดที่เป็น front stage ถึงจะมีงงๆ บ้างแต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

           
           มาถึงกิจกรรมกันบ้าง เป็นพี่ฐานครั้งแรกของทีมนี้ ความยากก็คือพูดยังไงให้น้องๆเข้าใจ สนุก ไม่น่าเบื่อ content ที่สอดแทรกในกิจกรรมครบถ้วน แต่หลังจากที่กลับไปทำการบ้านไปหาข้อมูลเรื่องอาหาร 5หมู่เพิ่มเติม พอถึงเวลาจริงก็สามารถสรุปและนำมาประยุกต์ให้เข้ากับตัวกิจกรรมและวิธีการพูดของตัวเองได้ ถึงแม่ช่วงแรกจะมีติดขัดบ้างแต่พอถึงโรงเรียนที่สองก็เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว
            

           งานทีมนี้เป็นงานที่ใช้พลังเยอะมากเพราะต้องคุมเด็กให้อยู่และต้องนำกิจกรรมเดิมซ้ำๆ 7 รอบต่อโรงเรียนและต้องพยายามไม่ให้แรงตก โรงเรียนแรกตอนน้องกลุ่มแรกมากับน้องกลุ่มสุดท้ายมา รู้ตัวเองเลยว่าพลังเริ่มน้อยลง เสียงเริ่มหาย พอถึงโรงเรียนช่วงบ่ายเลยลองปรับให้ใช้เสียงน้อยลง เดินเข้าหาน้องให้ทั่วถึงมากขึ้นเป็นการกระจายเสียงโดยที่ไม่ต้องตะโกน ซึ่งก็ได้ผลบ้างในบางกลุ่ม แต่น้องบางกลุ่มที่ซนๆ ก็ต้องให้พี่ประจำกลุ่มช่วยอีกแรง 



           ในทีมนี้เจอเรื่องลำบากใจ 1 เรื่องคือการเลือกน้องๆออกมาเล่นเกม เพราะตอนเด็กๆ เคยรู้สึกน้อยใจเวลาที่มีกิจกรรมที่เลือกตัวแทนออกไปเล่นเกมแล้วเราไม่ได้ เราเลยรู้ว่าน้องๆ ที่อยากออกมาแต่ไม่ถูกเลือกรู้สึกยังไง แต่จะให้น้องๆออกมาทุกคนเวลาก็ไม่พออีก เลยแก้ปัญหาโดยให้น้องออกมาเล่นเป็นทีมและเพื่อนๆที่เหลือคอยเชียร์ เพื่อไม่ให้น้องๆรู้สึกว่าต้องมานั่งดูเพื่อนๆเล่นอย่างเดียว และถ้าเวลาเหลือก็จะให้น้องๆ ออกมาเล่นอีกจนกว่าเวลาของฐานจะหมด

            และนี่ก็คือการทำงานทีมแรก วันแรกของฉัน ซึ่งเหนื่อยมาก ใช้พลังเยอะมากและใชเสียงเยอะมาก สิ่งแรกที่ต้องกลับไปซื้อวันนี้เลยก็คือ ยาดมและยาอม เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในทีมนี้ ส่วนปัญหาที่เจอฉันก็จะนำมันไปแก้ไขและทำให้กิจกรรมในวันพรุ่งนี้ดีขึ้นกว่าเดิม น้ำผึ้ง สู้ๆ


    ................................................................

           

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in