เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การฝึกงานของฉันNampeung Mathuros
เซอร์ไพรส์ยามเช้า
  • 28 พฤษภาคม

            วันนี้ไปทีม 'โครงการส่งเสริมสุขภาพเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แก่ประชาชน' โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ วันที่2  เช้าวันนี้ตื่นมาด้วยความง่วง คงเป็นเพราะเหนื่อยมาจากเมื่อวานและร่างกายยังปรับตัวไม่ได้  พอขึ้นแท็กซี่ไปโรงเรียนก็เลยหลับเอาแรง แต่พอกำลังเคลิ้มๆ กานต์ก็สะกิดให้อ่านไลน์ และพบว่า วันนี้น้ำผึ้งกับกานต์ต้องสลับฐานกัน .....

              ทำยังไงดี  คือสิ่งที่ฉันคิดมาตลอดทางบนแท็กซี่ จากตอนแรกที่ว่าจะนอนเอาแรงกลายเป็นมานั่งเปิดอ่านสคริปฐานของกานต์ซึ่งมีชื่อฐานว่า 'เข็มกลัดครอบครัวสุขภาพดี '  content ของฐานนี้คือการส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพของแต่ละช่วงวัยและให้น้องๆ ทำเข็มกลัด  healthy family หรือเข็มกลัดครอบครัวสุขภาพดี   พอถึงโรงเรียนหลังจากจัดสถานที่เสร็จก็มานั่งทำความเข้าใจเกี่ยวกับ content ต่อ  เพราะไม่อยากพูดแบบท่องจำเลยพยายามทำความเข้าใจว่าฐานนี้ประเด็นหลักของแต่ละช่วงวัยเป็นยังไงและลองพูดให้เป็นภาษาของตัวเอง โดยคิดไว้ว่านอกจาก content จะครบแล้วต้องสนุก กระชับและน้องๆต้องเข้าใจด้วย 


           เมื่อถึงเวลาจริง น้องๆเข้าฐานมาแล้ว ถึงตอนแรกจะแอบกังวลว่าจะพูดถูกไหม จะลืมบทหรือเปล่า แต่สุดท้ายแม้กลุ่มแรกจะพูดติดขัดบ้าง แต่พอพูดไปเรื่อยๆก็เริ่มเข้าปากและมั่นใจเวลาพูดมากขึ้นเรื่อยๆ แต่สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าการพูดก็คือการเตรียมอุปกรณทำเข็มกลัด เพราะเวลาแต่ละฐานมีจำกัดและถ้าให้น้องมานั่งทำทุกขั้นตอนจะไม่ทันจึงต้องเตรียมอุปกรณ์ให้น้องประกอบง่ายขึ้นพอมีเวลาว่างระหว่างน้องเปลี่ยนฐานฉันและเพื่อนที่เป็นพี่ประจำกลุ่มก็จะมาช่วยกันเตรียมอุปกรณ์ให้น้องๆก่อน พอน้องๆมาจะได้ตกแต่งและประกอบเข็มกลัดได้เร็วและง่ายขึ้น ถึงแม้งานจะเยอะขึ้นเพราะต้องพูด content และเตรียมอุปกรณ์ที่มากขึ้น แต่ก็ได้ประสบการณ์ที่มากขึ้นกว่าเดิมกลับมา ยิ่งเวลาน้องๆนั่งทำเข็มกลัดและได้เข้าไปพูดคุย เข้าไปเล่นกับน้องๆ ฉันก็รู้สึกมีความสุขและสนุกกับการทำงานมากยิ่งขึ้น ถึงจะเหนื่อยแต่ก็คุ้มที่ได้มาทำงานในทีมนี้ 

           และนี่ก็คือการทำงานทีมแรก วันที่สองของฉัน เจอเซอร์ไพรส์ยามเช้าเข้าไปจากง่วงๆ ก็ตื่นเต็มตาเลยทีเดียว แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่มาเพื่อให้ฉันแก้ไขและท้าทายความสามารถงานหนึ่งของฉันเลยล่ะ น้ำผึ้งจะสู้!!


    .....................................................

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in