เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การฝึกงานของฉันNampeung Mathuros
ฝึกงานวันแรก
  • ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562

    "สวัสดีค่ะน้องๆทั้ง 3 คน พี่ยุ้ยขอแจ้งเรื่องวันฝึกงาน ที่จะขอขยับวันฝึกงานเร็วขึ้น 3วันนะคะ "


            เมลจากแต้มฝันส่งมา เอาแล้ว การฝึกงานกำลังจะเริ่มขึ้นแล้วสินะ ไปวันแรกจะเจออะไรบ้างล่ะเนีย ในเมลบอกแค่ว่าเป็น staff ฐานกิจกรรม นัดมาบรีฟงานและลองรันกิจกรรมวันที่ 23 พฤษภาคม  

     ' เอ้าาา  พรุ่งนี้แล้วสิ ไม่ทันเตรียมใจ แต่น้ำผึ้งจะสู้ ไม่มีอะไรที่น้ำผึ้งทำไม่ได้!! '

    23 พฤษภาคม 2562
              
           'ทำตัวไม่ถูก'  นี่คือสภาพฉันเมื่อนั่งอยู่ที่ออฟฟิศยามเช้าขณะรอเพื่อนๆในทีมมากันครบ ริมกำแพงมีนิสิตฝึกงาน 2 คนที่กำลังนั่งแทบจะสิงกำแพงเพราะทำตัวไม่ถูก เพื่อนๆในทีมที่เข้ามาก็ดูสนิทกันเหมือนจะทำกันมาหลายงานแล้วด้วย ฉันและกานต์ เพื่อนฝึกงานที่ได้ทำงานทีมเดียวก็ได้แต่กระซิบคุยกัน 2 คน เพราะว่ายังไม่รู้จักใคร ไม่ใช่ตัวฉันเลย 'น้ำผึ้งเป็นคนเข้าหาคนง่ายนิ ทำไมถึงมานั่งเงียบแบบนี่ล่ะ' ภายในใจของฉันกำลังตะโกนร้องออกมา และนั่นก็กลายเป็นแรงผลักดันความกล้าให้เข้าไปทักพี่คนนึงที่นั่งอยู่ใกล้  
    "พี่ชื่อพี่พลอย" นั่นล่ะ เพื่อนคนแรกในออฟฟิศของฉัน


           เมื่อทุกคนมากันพร้อม พี่ยุ้ยก็เริ่มอธิบายรายละเอียดงานและหน้าที่ของแต่ละคน งานทีมแรกของฉันเป็นงานของ 'โครงการส่งเสริมสุขภาพเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แก่ประชาชน' โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งฉันได้ทำหน้าที่ front stage ช่วงกิจกรรมบนเวที และเป็นพี่ฐานกิจกรรมที่มีชื่อว่า "เมนูอาหาร คุณค่าโภชนาการครบครัน" เป็นฐานที่จะส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกเมนูอาหารให้ได้โภชนาการที่ครบถ้วน หรือความรู้เกี่ยวกับการทานอาหารให้ครบ 5หมู่นั่นเอง หลังจากที่พี่ยุ้ยอธิบายเสร็จก็ให้พวกเราแยกไปทำความเข้าใจกิจกรรมของแต่ละคนและเตรียมซ้อมรันกิจกรรมทั้งหมด 

    รูปขณะซ้อมรันกิจกรรม

        บรรยากาศระหว่างการซ้อมรันคิวสนุกมาก ทุกคนเริ่มผ่อนคลาย ไม่เกร็งและเริ่มพูดคุยกันมากขึ้น เพื่อนๆทุกคนในทีมน่ารักมากๆ ช่วยกันเสริม ช่วยกันอุดรอยรั่วและคอยสร้างสถานการณ์ที่คิดว่าจะเกิดขึ้นมาเพื่อให้เราแก้ลองแก้ จนต้องกระซิบไปว่า "เบาๆ ก่อน ใจเย็นๆ " เพราะทุกคนเล่นใหญ่มาก แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สำหรับการบ้านในวันนี้ก็คือการกลับไปจำcontent เกี่ยวกับอาหาร 5หมู่ที่ต้องสารภาพเลยว่า คืนคุณครูไปหมดแล้วค่ะ TT



            และนี่ก็คือการฝึกงานวันแรกของฉัน แต่ยังไม่นับว่าเป็นวันทำงานจริงๆ หรอกเพราะงานจริงมันกำลังจะเริ่มต้นขึ้นหลังจากนี้ต่างหากล่ะ



    ..............................................................................

     



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in