เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - สำนักพิมพ์บีทูเอสMarina Book Blog
รีวิว - พี่ชายวอนหาเรื่องใส่ตัวอีกแล้ว : 尤前 (You Qian)

  • เล่ม 1 - E Book : CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    ‘สือเซี่ย’ ถูกระบบปริศนาลักพาตัวมายังโลกแห่งการบำเพ็ญเซียน
    ทั้งยังบังคับให้เธอไปส่งพัสดุแก่เหล่าตัวละครยังโลกต่าง ๆ เพื่อให้พวกเขากอบกู้โลก
    กระทั่งในโทรศัพท์มือถือ เธอยังถูกระบบจอมเผด็จการนั่นบังคับให้ติดตั้งแอปย้อนเวลา
    แต่ตัวละครเหล่านั้นกู้โลกไม่สำเร็จ เธอจึงถูกบังคับให้อยู่ช่วยพวกเขาในโลกแห่งการบำเพ็ญเซียน
    เรื่องกลับไม่ง่ายเมื่อเด็กสาวพบว่า ‘สือตง’ พี่ชายแท้ ๆ ได้มายังโลกใบนี้ก่อนหน้า
    ทว่าเขากลับหายตัวไป เธอจึงมีภารกิจเพิ่มขึ้นอีกหนึ่ง นั่นคือตามหาพี่ชายให้พบ
    ขณะกำลังตามหาพี่ชายตัวจริง เธอกลับได้พี่ชายตัวปลอมเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่ง
    มิหนำซ้ำยังถูกคนที่นี่กล่าวหาว่าเธอเป็นน้องสาวของจอมมารที่แสนร้ายกาจ พวกเขาไล่สังหารเธอราวกับมีความแค้นกันมานับสิบชาติ !
    สือเซี่ยจะทำภารกิจสำเร็จหรือไม่ เมื่อทุกอย่างดูจะไม่เป็นใจเลยสักนิด
    ดูท่าปัญหาใหญ่จะมาจากพี่ชายวอนหาเรื่องทั้งตัวจริงและตัวปลอมเสียด้วยสิ !

    คุยกันหลังอ่าน
    เราเคยอ่านคนเขียนคนนี้แค่ อาจารย์เป็นคนชั่วช่างยากเย็นเหลือเกิน ซึ่งตอนนั้นก็แบบ เออ..ชอบนะะ พอมาอ่านเรื่องนี้ก็คิดว่าตัวเองน่าจะชอบเหมือนกัน ซึ่งก็น่าจะจริง
    เนื้อเรื่องแบบกาวสุดดด กาวแบบก๊าววกาววว คือคนที่ไม่คลิกกับแนวนี้เราว่าไม่น่าจะคลิกเอาเลย เป็นแนวที่แบบไม่ชอบก็เกลียดอะ ส่วนตัวเราค่อนข้างชอบ
    นางเอกทะลุมิติมาในโลกบำเพ็ญเซียน เจอว่าพี่ชายตัวเองมาโลกนี้เหมือนกัน แล้วกลายเป็นจอมมารด้วย แต่ในเล่มหนึ่งยังหาพี่ชายตัวเอง สือตง ไม่เจอ ได้เจอกับพระเอกคือ โฮ่วฉือ ซึ่งมีความมุ่งมั่นอยากเป็นพี่ชายนางเอกมาก
    (สารภาพว่าตอนอ่านคำว่าโฮ่วฉือ สมองมันคิดภาพโจวตงอวี่ขึ้นมาเป็นพักๆ 555555)
    เล่ม 1 เราค่อนข้างชอบเลยค่ะะ แบบขำดี ไม่ถึงกับขำแบบหัวเราะ แต่ก็ชอบในความกาวของเรื่องอะ


    เล่ม 2 - E Book : CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    เรื่องวุ่นวายพลันบังเกิด หลังจากสือเซี่ยถูกระบบลักพาตัวให้มาช่วยเหล่าผู้บำเพ็ญเพียรกอบกู้โลก
    ครั้งนี้เธอถูกระบบส่งตัวมายังโลกใหม่ที่ซับซ้อนยิ่งกว่า ทั้งยังกระโดดข้ามเวลามาถึงหนึ่งพันปี !

    เธอได้รู้สัจธรรมข้อหนึ่ง... คนเลวที่สุดกลับเป็นนักบวชที่ละโมบในการสร้างบุญ แลกได้กระทั่งชีวิตคน จึงอดที่จะผดุงความยุติธรรมไม่ได้

    อีกทั้งพี่ชายตัวปลอมที่พบในโลกใหม่ก็ดันมาความจำเสื่อม
    จากโฮ่วฉือ... กลับเรียกตัวเองว่าต๋าหยวน ?
    ขณะที่ตัวเธอได้รับภารกิจใหม่สุดล้ำให้ทวงคืน ‘นิ้วทองคำ’ ก็พลันได้รู้เบื้องหลังของระบบจอมบงการ
    และนั่นก็ทำให้เธอเข้าใกล้ร่องรอยของพี่ชายตัวจริงมากยิ่งขึ้น !

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็เล่มนี้มึนมากกก รู้สึกว่าย้ายสถานที่หลายรอบ การบรรยายก็กาวๆ จนบางครั้งก็รู้สึกว่าตัวเองหลุดๆไปบ้างเหมือนกัน เล่มนี้นางเอกถูกส่งไปดินแดนใหม่ พระเอกก็ดันความจำเสื่อมแต่ก็ยังรักน้องสาวอยู่ลึกๆเหมือนเดิม ดูท่าทางใกล้จะเจอพี่ชายแล้ว
    ฉากประทับใจคือฉากที่สู้กับพระอะ แบบมันรู้สึกว่าเมคเซนส์มาก เป็นการตอบโต้ประโยค วางดาบลงก็บรรลุเป็นพุทธะ มากๆเลย คือการที่คนชั่วจะสามารถข้ามผ่านไปได้ก็ดูไม่ค่อยจะยุติธรรมจริงๆ นั่นแหละ

    ปล.พี่ชายนางเอกคือซิสค่อนตัวจริง รักน้องสาวแบบคลั่ง 55555555 แต่ก็ดูเป็นคนเฮฮานะ


    เล่ม 3 - E Book : CLICK!
    เรื่องย่อหลังปก
    หลังจากอยู่ในโลกแห่งการบำเพ็ญเซียนแบบโกงเวลามานับพันปี
    สือเซี่ยก็ได้กลายเป็นเซียนผู้หนึ่งที่ขั้นพลังเลื่อนขึ้นไปเรื่อย ๆ
    ควบคู่กับการทำภารกิจต่าง ๆ ที่ระบบสุดป่วนคอยมอบหมาย
    ทว่าจู่ ๆ ระบบกลับหายไปดื้อ ๆ ทั้งเธอยังจะได้พบสือตง...
    พี่ชายที่ตามหาแทบพลิกแผ่นดินแบบตัวเป็น ๆ เสียที หลังจากพบเจอแต่ร่องรอยปริศนามาตลอด
    มีพบย่อมมีจาก... แต่เขาจากเธอเร็วเกินไปไหม ! ซ้ำยังจากไปด้วยน้ำมือของพี่ชายอีกคน ?
    เธอยังมารู้ทีหลังว่าระบบที่คอยมอบหมายภารกิจ มิต่างจากเพชฌฆาตใกล้ตัว
    ที่เมื่อบรรลุเป้าหมายก็จะกำจัดผู้ดำเนินการ... ซึ่งก็คือตัวเธอ !
    สือเซี่ยจะรับมือกับเรื่องนี้เช่นไร ครานี้เธอจะมีชีวิตรอดจากโลกเซียน...
    และได้กลับไปโลกตัวเองหรือไม่ !

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้เจอพี่ชายแล้ว แต่พี่ชายถูกโฮ่วฉือฆ่าตายอย่างว่องไว 55555 ชอบซีนที่นางเอกถามหนิ่วหนิ่วอะ ว่าถ้าสมมติว่านางเอกฆ่าพี่ชายของหนิ่วหนิ่ว เจ้าตัวจะรู้สึกยังไง แล้วหนิ่วหนิ่วตอบว่า จะเชื่อนางเอกก่อน นางเอกก็เลยรู้ตัวว่าที่ผ่านมามองโฮ่วฉือเป็นคนนอกมาตลอด
    เราชอบพระเอกแบบโฮ่วฉือมาก รู้สึกว่ามีความซื่อๆอยู่ (ถ้ามีแบคกราวน์ของความซื่อนี้หน่อยก็จะดีนะ แต่ก็เข้าใจว่าคงเป็นเซียนที่ไม่ได้ออกไปไหน เอาแต่ฝึกวิชาละมั้ง) คือจริงๆ พอช่วงหลังๆ มันเริ่มมาทางพลอตที่ว่าทั้งหมดนี่เป็นโลกเล็กๆในโลกอีกหลายพัน นางเอกก็เปลี่ยนโลกค่อนข้างบ่อย ทำให้ตัวละครประกอบดูไม่ค่อยมีความสำคัญ หมายถึงแบบต่อให้เกิดอะไรขึ้นก็คงไม่ได้สะเทือนใจมาก
    แต่เราก็คิดว่าเค้าออกแบบตัวละครพวกสัตว์/พืชมาได้น่ารักหมดเลย เราชอบทุกตัว ทั้งฮวาฮวาทั้งเถาเถา แล้วหงส์ตัวนั้นด้วย


    เล่ม 4 - E Book : CLICK!


    เรื่องย่อหลังปก

    สือเซี่ยได้ค้นพบความลับอันยิ่งใหญ่ของระบบว่าทำไมถึงเลือกเธอกับพี่ชายมารับภารกิจ ‘ส่งไคว่ตี้และกอบกู้โลกแห่งการบำเพ็ญเซียน’
    ยิ่งสืบสาวก็ยิ่งพบหนทางที่จะได้กลับไปยังโลกของตน
    ทว่าพวกสือเซี่ยจะทำสำเร็จหรือไม่
    เมื่อเหตุการณ์บางอย่างทำให้เธอต้องสูญเสียมือขวาอย่างราชันดอกไม้ปีศาจ
    สิ่งเดียวที่เชื่อมโยงกับระบบที่พาพวกเธอมายังโลกแห่งนี้
    นอกจากนี้พวกเธอยังต้องรับมือกับศึกใหญ่ระหว่างเผ่าหงส์กับเผ่ามังกรที่แดนเทพ
    โดยมีผู้ดูแลโลกหรือ ‘กฎสวรรค์’ เป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง
    งานนี้ไม่รู้ว่ามนุษย์ตัวเล็ก ๆ อย่างเธอจะรับมือไหวได้อย่างไร
    และหากได้กลับไปยังโลกของตัวเอง สือเซี่ยจะตัดสินใจเช่นไร
    เมื่อต้องแยกจากกับ ‘โฮ่วฉือ’ พี่ชายที่เพิ่งสารภาพความในใจอย่างซาบซึ้งไปตลอดกาล...

    คุยกันหลังอ่าน
    ...
    อ่านจบรู้สึกมึนเล็กน้อย รวมๆแล้วเราว่าสนุกดีค่ะ แบบแปลกจากเรื่องอื่นในตลาด แต่ก็ต้องบอกว่าคีพลายเซ็นคนเขียนได้ดี ใครชอบเรื่องแบบกาวๆหน่อย เราว่าชอบเรื่องนี้แน่นอน 
    ตอนท้ายนางเอก พี่ชาย กับโฮ่วฉือ กลับมาโลกปัจจุบันพร้อมกัน เราเดาออกว่าโฮ่วฉือเป็นผู้ดูแลก็ตอนที่โม่อวี้บอกว่าผู้ดูแลของโลกนั้นหายไปนั่นแหละ ก็เลยคิดว่าเป็นโฮ่วฉือแน่ แต่ก่อนหน้านี้เดาไปทางนี้ไม่ออกเลยจริงๆ
    แล้วคือถ้ามองว่าโฮ่วฉือทำแบบนั้น (ลงสังสารวัฏ) เพื่อวาสนาด้ายแดงกับนางเอก ก็ต้องบอกว่าผลของการลงไปของโฮ่วฉือนี่เลือดนองสามพันโลกจริงๆ แต่ในเนื้อเรื่องเราไม่ได้รู้สึกถึงความซีเรียสในแง่นี้เท่าไหร่เพราะเค้าเล่าแบบเบาๆนะ โทนเรื่องค่อนข้างคอมเมดี้ 
    ตอนจบแอบเสียดายที่บรรดาสัตว์ๆของนางเอกไม่ได้มาอยู่ด้วยกัน คือทุกตัวน่ารักมาก รักนางเอกมากกก

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in