เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อาฟเตอร์โควิดcharo_b
ออกเดินทางเลทหน่อยไม่เป็นไร
  • ตั้งใจจะจดบันทึกไว้นานแล้ว แต่ก็นั่นแหละขี้เกียจ
    วันนี้เข้าเน็ทฟลิกซ์ กะหาอะไรดูสั้นๆ โบ้มม เจอวิดีโอแนะนำ DOWNTON ABBEY The Motion Picture เข้าไป..เฮ้ย ต้องกลับมาจดแล้วแหละ 

    ในขณะที่ตอนนี้เขากำลังอิน SQUID GAME อินเลิฟกับหัวหน้าฮงใน Hometwon Cha-Cha-Cha กันทั้งเมือง เราเพิ่งลงถึงปลายทางสถานี Downton Abbey 
    ก็คือไปอยู่ไหนมา เขาไปถึงปลายทางกันตั้งแต่ปี 2015 แล้ว ?

    ส่วน The Motion Picture คือปี 2019 สรุปเลทไปทุกทริปเลยจ้า

    Downton Abbey เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่จัดให้อยู่ใน Favourite List ชอบมากกก แต่ก็ไม่กล้าแนะนำให้คนอื่นเท่าไหร่ เพราะมันยาวด้วย และก็..น้ำเน่าด้วยแหละ ตามสไตล์เรื่องที่มีตัวละครเป็นสมาชิกในครอบครัวเยอะๆ ทุกคนมีดราม่า มีปมปัญหาที่ต้องแก้ของตัวเอง และเรื่องนี้คือตัวละครมันเยอะจัดๆ ด้วย ก็ดีตรงที่มีให้เชียร์ให้ด่าขณะนั่งดูได้ตามอัธยาศัย ลุ้นเอาใจช่วยและแช่งชักสนุกได้ทุกตอน (อาจมีวืดบ้าง ถ้านอนไม่พอ)

    เรื่องเล่าถึงตระกูลครอว์ลีย์ เจ้าของคฤหาสน์ดาวน์ตัน ซึ่งตั้งอยู่ในแถบชนบทของประเทศอังกฤษ ตระกูลนี้เป็นเจ้าที่ดินในแถบนั้น (ก็คือศักดินาตัวเป้งเลยนะ) เรื่องเริ่มขึ้นตรงที่ผู้ที่จะทำหน้าที่ทายาทของตระกูลต่อไป ตามกฎหมายแล้วจะต้องเป็นผู้ชาย แต่ครอบครัวนี้ดันมีลูกสาวหมดเลย 3 คน 

    ฉากหลังของเรื่องเป็นช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 จนกระทั่งเข้าสู่สงคราม และสงครามสิ้นสุดลง เรื่องไม่ได้โฟกัสที่คนในตระกูลครอว์ลีย์อย่างเดียว แต่เล่าถึงเหล่าคนรับใช้ในบ้านด้วย ซึ่งเรารู้สึกว่าน้ำหนักของการเล่าถึงทั้ง 2 ฝั่ง อยู่ที่ 50/50 วิธีการเล่าทำให้เรามองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่ค่อยๆ คืบคลานเข้ามา  

    ไดอะล็อกในเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เราชอบมาก ไม่ใช่แค่คุณย่า Violet เจ้าของบทพูดสุดกวนอย่าง “If I wanted to kill myself I would climb your ego and jump to your IQ.” เท่านั้น แต่เรื่องนี้มีประโยคเท่ๆ อีกเพียบ (คนบ้าคำคม บทพูดบาดคออย่างเราก็คือชอบแหละ) 

    มีอยู่ประโยคนึงที่ยังฝังอยู่ในความทรงจำ ตั้งแต่มีโอกาสได้ดูแว๊บๆ ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน และคอยพยายามบอกตัวเองอยู่เสมอเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นในชีวิต Mr.Carson พูดไว้ว่า “What would be the point of living if we didn’t let life change us?”   

    Seen “Downton Abbey” on Netflix yet?
    https://www.netflix.com/us/title/70213223?s=i&trkid=13747225&vlang=en&clip=81037576



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in