เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
June's DiaryCalifornia Roll
ชีวิตวุ่นๆ ของเด็กเต็ก #1
  • สวัสดีทุกคน เราชื่อจูน เรียน สถาปัตย์ ปีหนึ่ง มหาลัยเก้าพันไร่ที่มีทุ่งดอกทานตะวัน (555555555) 

                อย่างแรกเลยที่รู้สึกเมื่อเข้ามาเรียนสถาปัตย์ คือ กลัวเพื่อน เพราะเราไม่รู้ว่าเพื่อนๆเราจะเก่ง จะเทพขนาดไหน ตอนนั้นคิดเลยว่า เพื่อนต้องติวกันมาเยอะแน่ๆ ดรออิ้งขั้นเทพ บลาๆ ตัวเรานี่ดูกระจิ๋วไปเลยล่ะ 
                วันแรกก็โดนแล้ว drawing โจทย์ก็คือ วาดอะไรก็ได้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่กว้างมาก กว้างเจี้ยๆ จะวาดอะไรวะ ตอนนั้นเดินหามุมแถวอาคารเรียนนานมาก จนตัดสินใจว่าจะวาดอาคารเรียน มาเลยจ้า ยิงตีฟ ตอนนั้นทักษะการวาดภาพperspectiveพอมีอยู่บ้าง ก็เลยปล่อยของ (กากๆ) วาดไปสักพัก เอ้า สัดส่วนผิด... ผิดแล้วยังไง ก็ลบสิ ตอนที่รู้ว่าสัดส่วนผิดเวลาผ่านไปชั่วโมงครึ่งละ แต่ทำไงได้ ลบสิ!!!! ลบละวาดใหม่ สุดท้าย ไม่เสร็จ แถมเผาอีกต่างหาก ตอนนั้นเฟลมาก เฟลแบบทำไมวาดไม่ได้วะ ไม่เท่านั้นนะ ตอนนั้นในหัวคิดว่าของตัวเองคงกากสุดๆ ไปเลย ไม่เสร็จ ไม่สวย ลายเส้นบ้าบออีก กลับไปห้องเรียน อาจารย์ก็วิจารณ์รายคน ตอนนั้นแหละ...รู้สึกดีขึ้นมาเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

                 จากที่เครียด กังวล พอเห็นงานเพื่อนก็แบบ...อืม ไม่ใช่กูคนเดียว 555555555555555555555 สุดท้ายแล้วมีคนที่วาดดีอยู่คนเดียว ดีที่สุดตอนนั้นก็อยู่ระดับพอใช้ ส่วนที่เหลือก็ระดับที่ควรปรับปรุง   ปรับปรุงเร่งด่วน และปรับปรุงด่วนที่สุด จำได้ว่าตอนนั้นอยู่กลุ่มที่ต้องปรับปรุง และอาจารย์บอกว่าควรบริหารเวลาให้ดีกว่านี้ 
         
                 หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้รีงาน ก็คือไปวาดมาใหม่ วันเสาร์เราไปเดินวนหามุมวาดภาพ วนนานมาก เปลี่ยนมุมเยอะมากเช่นกัน สุดท้ายก็ได้มุม แล้วก็เริ่มวาด...โคตรภูมิใจเพราะมันดีกว่าครั้งแรกมากๆ มากของมากที่สุด คนละขั้วกันโคตรๆ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in