เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#MinReviewapotastyle
Frozen 2…เรื่องราวของชีวิตแฮปปี้เอนดิ้งที่ไม่ได้จบในปราสาท

  • สิ้นสุดการรอคอยเสียทีสำหรับการ์ตูนเอนิเมชั่นที่หลายคนรอคอยมาอย่างยาวนาน สำหรับ Frozen 2 กับเรื่องราวของสองพี่น้องแห่งอาเรนเดลล์อย่าง เอลซ่า และ อันนา ที่ต้องผจญภัยเข้าไปในป่าต้องห้าม ตามเสียงลึกลับที่เรียก เอลซ่าาาวกับมีจุดประสงค์อะไรบางอย่าง ก่อนจะได้ค้นพบกับการผจญภัยและเรื่องราวมากมายในดินแดนแห่งนี้

    เอาตรงๆ เลย ส่วนตัวต้าเองประทับใจจากภาคที่ 1 มากนะ คือ มันเบิกเนตรเปิดมิติใหม่ของการ์ตูนในศตวรรษนี้มากๆ เป็นมุมมองของรักแท้แบบใหม่เลย มันดูเรียลขึ้นแต่ก็ยังแฟนตาซี มีมุกตลกที่เด็กๆ และผู้ใหญ่ขำไปด้วยกัน พร้อมเพลงเพราะๆ ที่น่าประทับใจอย่าง Let it go หรือ For the first time in forever ที่ยังคงตราตรึงใจ

    แต่เมื่อวินาทีที่ Disney ประกาศว่า Frozen จะมีภาคต่อแน่นอน สิ่งแรกที่ต้าคิด คือ “เอาละเมิงงงงงงงง”

    บอกตรงๆ ครับว่า เรามีความหลังกับภาคต่อเยอะมากนะ ที่ผ่านมาเคยมีคนไขปริศนาว่าเหตุใดหนังภาคต่อมันไม่ประสบผลสำเร็จ ซึ่งก็มีหลายเหตุผลมากที่ถูกดึงขึ้นมาถกเถียงกัน แต่ส่วนตัวต้าแล้ว เหตุผลที่ต้าเห็นด้วยที่สุด คือ หนังภาคต่อนั้น ไม่สามารถสร้างความประทับใจได้เท่ากับภาคแรก ซึ่งพอได้ยินข่าวว่า Frozen จะทำภาคต่อ นี่ก็กลัวมากว่าจะพังไหมหนอ แต่ก็แอบวางใจว่า เฮ้ย นี่ดิสนีย์นะเว้ยยยย แต่ก็นะ…ดิสนีย์ก็มีพลาดบ้างก็ได้

    แต่มาถึงวันนี้ กล้าพูดเลยว่า Frozen 2 ดีจริงเว้ยยยย เรื่องราวมันดูมีมิติมากขึ้น มีความซับซ้อน แต่ไม่ยากเกินเด็กจะเข้าใจในขณะเดียวกันก็มีมุมให้ผู้ใหญ่อย่างเราๆ ได้มาวิเคราะห์กันอย่างสนุกสนาน หรือมุกต่างๆ ที่บอกเลยว่าตลกกวนได้ใจ (โดยเฉพาะมุกจินตรา ????) ที่เจ๋งคืือ เป็นมุกที่คนทุกเพศทุกวัยขำไปด้วยกันได้ อันนี้คืออัศจรรย์มาก

    เรื่องราวที่เป็นปมคาใจจากภาคแรก ก็กระจ่างมากขึ้น เรื่องราวการผจญภัยก็มีมิติที่กว้างขึ้น หลากหลาย ลึกซึ้ง และสวยงาม ประเด็นต่างๆ ที่มี นำมาเล่าได้อย่างลื่นไหล ไม่รู้สึกถูกยัดเยียดเลย ซึ่งดีงามมาก ปมต่างๆ ที่คลายออกก็ดูมีที่มาที่ไป ไม่ใช่โผล่มาโผล่งๆ เลย ก็เรียกว่าหายคาใจและได้ความสมบูรณ์อยู่นะ

    ตัวละครในภาคนี้ ยังคงเน้นไปที่ตัวละครหลักอย่าง เอลซ่า, อันนา, โอลาฟ, คริสตอฟ และ สเฟ่น ที่ยังคงเป็นกลุ่มเพื่อนร่วมผจญภัยกัน และแม้ตัวละครจะเยอะ แต่ก็เวทน้ำหนักของการมีบทบาทของตัวละครในเรื่องได้ดีอยู่นะ

    ถ้าใครยังไม่ได้ดูภาคหนึ่ง แนะนำให้ดูก่อนดีกว่า จะเก็ตมากกว่าเดิมเยอะเลย ใครอยากดูก็ไม่ต้องคิดแล้วครับ ไปดูเถอะ สนุกจริงๆ

    ทิ้งท้ายอีกนิด คือ เพลง Into the unknown คือ ชอบมากกกกกกก ลองหาฟังกันดูนะ แต่ที่เอามาแปะ คือ เวอร์ชั่นของ Panic! At The Disco แลt TAEYEON สุดยอดทั้ง 2 เวอร์ชั่นเลยยยยยย

    Panic! At The Disco — Into the Unknown

    TAEYEON — Into the Unknown




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in