เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#MinReviewapotastyle
Brave Father Online: Our Story of Final Fantasy XIV สายสัมพันธ์ของครอบครัวเกมเมอร์ที่อบอุ่นกว่าที่คิด
  • Brave Father Online: Our Story of Final Fantasy XIV ภาพยนตร์จากแดนอาทิตย์อุทัย ว่าด้วยเรื่องของครอบครัวที่คุณพ่อและลูกชายคนโตต่างเงียบหายและห่างเหินกันไปโดยไม่มสาเหตุ จนอยู่มาวันหนึ่งคุณพ่อผู้นำครอบครัวก้ลาออกจากงานประจำโดยไม่มีสาเหตุ ทั้งๆ ที่จะกำลังจะได้เลื่อนขั้นอยู่แล้ว ร้อนถึงลูกชายที่คาใจถึงสาเหตุที่แท้จริง จึงได้ตัดสินใจซื้อ Final Fantasy XIV เกมออนไลน์ในตระกูลเกม “ไฟนอลแฟนตาซี” เกมที่ครั้งหนึ่วงเคยเชื่อมความสัมพันธ์ของพ่อ-ลูกในวัยเด็กมาแล้ว โดยการใช้ตัวละครในเกมสื่อสารกัน….

    เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นและประทับใจมากๆ อย่างไม่น่าเชื่อเลยสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ เอาตรงๆ ต้าไม่ค่อยถูกจริตกับหนังญี่ปุ่นเท่าไหร่นะ(เพราะหนังโหดๆ นางโหดจริงๆ อะ 5555+) แต่กับเรื่องนี้ ที่ตัดสินใจเข้าไปดูเพราะเป็น Final Fantasy ซึ่งดีกว่าที่คิดไว้มากกกกกกกกกกก ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องนี้เคยเป็น Netflix Original ด้วยนะ ในชื่อ “ไฟนอลแฟนตาซี 14 บิดาแห่งแสง(Final Fantasy XIV: Dad of Light)”เป็นมินิซีรีส์ ความยาว 7 ตอน+ 1 ตอนพิเศษ ใคสนใจก็ไปชมกันได้เลยครับที่ https://www.netflix.com/th/title/80178543

    สำหรับตัวภาพยนตร์ ส่วนตัวต้าชอบนะครับ ความเร็วของการเดินเรื่องกำลังดี ไม่เอื่อยเกิน คือ อย่างหนังดราม่าบางเรื่องมันกจะเนือยๆ หน่อยเน้อ แต่เรื่องนี้ เล่ากำลังดี การแสดงของนักแสดงแต่ละคน ก็ดูมีพลัง แล้วก็ดึงให้เราอิน ดูได้ไม่เบื่อ มีบางช่วงที่ให้หัวเราะเบาๆ อมยิ้มนิดๆ กับความอบอุ่นของครอบครัวนี้

    บอกว่า “เล่นเกมออนไลน์กับพ่อ” ใครจะไปเชื่อเน้อ แต่เอาเข้าใจจริงๆ แล้ว มีนะครับ! ที่พ่อแม่ลูกเล่นเกมออนไลน์ด้วยกัน ครั้งนึง ต้าเคยเล่น Ragnarok Mobile แล้วพบว่าเรากำลังปาร์ตี้กับครอบครัวหนึ่งอยู่ มีทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และลูก 2 คน เข้าปาร์ตี้เล่นเกมด้วยกัน เลยแชทถามคุยกับคุณพ่อ เขาบอกว่า ลูกเล่นเกมไม่เลิก เขาไม่รู้จะทำอย่างไร เขาเลยนั่งเล่นด้วยกันกับลูกเลยแล้วกัน แล้วเขาค้นพบหลายๆ อย่างในตัวลูก ความคิดสร้างสรรค์ ภาวะความเป้นผู้นำ และที่สำคัญ คือ ความเข้าใจ

    ในชีวิตประจำวันเขาสามารถใช้ภาษาเกมสื่อสารและพูดคุยกับลูกได้เลย พบว่าลูกเขา เข้าใจเป้นอย่างดี เขาสามารถใช้ภาษาที่มีเหตุผล สื่อสารกับลูกตรงๆ และก็ไว้ใจที่จะให้เขาเป็นที่ปรึกษาด้วย พอมาดูหนังเรื่องนี้แล้วต้าว่า แก่นของความเป็นครอบครัว สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ ความเข้าใจของสมาชิกในครอบครัว ถ้าวันนี้ เราต่างคนต่างอยู่ด้วยการไม่สื่อสารกัน ความไม่เข้าใจและระยะห่างมันก็ยิ่งมีเพิ่มมากขึ้น

    วันนี้เราลองมาค้นหากิจกรรมที่ได้ร่วมสนุกและร่วมกันทำในครอบครัวดูสักอย่าง ก็น่าจะเป็นกุญแจที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นในครอบครัวได้เป็นอย่างดีนะครับ ^_^

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in