เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เป็นนีทมันก็ดี แต่ติดที่ไม่เงินนี่แหละ!piccarioman
นีทที่ไม่ค่อยออกจากบ้าน กับการล็อกดาวน์ที่น่าอึดอัด
  • การประกาศล็อกดาวน์ไม่ได้กระทบกับการใช้ชีวิตของเรามากนัก เพราะปกติเราก็ไม่ค่อยได้ออกจากบ้านไปไหน

    แต่ระหว่างที่มาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดไปตามลำดับ กลับเพิ่มสภาวะความเครียดให้เราได้อย่างน่าประหลาด

    การไม่ได้ออกจากบ้าน กับการออกจากบ้านไม่ได้มันต่างกัน

    การที่รู้ว่าร้านที่เราอยากไปกำลังปิดทำการ การที่รู้ว่าเราไม่สามารถนั่งกินข้าวที่ร้านอาหารได้ การที่ออกไปได้แค่ซื้อของเพื่อตุนแล้วกลับ ไม่สามารถทำอย่างอื่นเพื่อเป็นการหย่อนใจได้ ทำให้เราเครียดกว่าเดิมโดยไม่รู้ตัว

    ยังไม่นับรวมว่าเราต้องประหยัดค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด เพราะไม่รู้ว่าจะคลายล็อกดาวน์ และหางานทำได้เมื่อไหร่
  • แม้การอยู่ในบ้านจะไม่ต่างไปจากเดิม แต่ก็เครียดกว่าเดิม

    เราเริ่มนึกไม่ออกว่าจะเริ่มต้นยังไงดี ถ้าคลายล็อกแล้ว สถานการณ์จะแย่ลงหรือเปล่า เพราะก็เริ่มมีกิจการที่ไปไม่ไหว และแน่นอนว่าการรับพนักงานเพิ่มยิ่งเป็นเรื่องยาก

    หรือเราคงรจะหาอย่างอื่นทำแทนหางาน?

    แต่เราก็ไม่ได้มีเงินทุนจะทำอะไรได้ เลยเริ่มต้นจากการจัดบ้าน และขายของสะสมที่ไม่คิดจะเก็บไปก่อน อย่างน้อยก็เพื่อให้มีเงินหมุน

    แม้ไม่คิดว่ามันจะสามารถกลายเป็นธุรกิจ หรือมีเงินหมุนเวียนเข้ามาเยอะ แต่อย่างน้อยการเคลียร์บ้าน ก็ช่วยลดภาระเราในส่วนที่อยู่ไปได้ และอย่างน้อยที่สุดคือเรามีอะไรทำมากขึ้นในแต่ละวัน ก็ลดความเครียดลงไปได้เยอะ
  • ส่วนตัวเราคิดว่าการล็อกดาวน์ครั้งแรกยังเป็นเรื่องเกินกว่าเหตุ และยังหงุดหงิดกับการรับมือในด้านอื่นๆ ของรัฐอีกมากมาย รวมไปถึงการเยียวยาที่ไม่ทั่วถึงของรัฐด้วย

    แต่เพราะรู้ตัวมาตลอดว่ารัฐบาลนี้มันเฮงซวย เลยต้องเอาตัวเองให้รอดก่อน เพื่อที่จะได้มีแรงไปไล่มัน หรือเทกแอคชันได้มากกว่านี้

    และแน่นอน เรายังคงด่า-ingอยู่ตลอด เพราะเป็นสิ่งเดียวที่เราทำได้โดยไม่ต้องเสียเงิน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in