เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เป็นนีทมันก็ดี แต่ติดที่ไม่เงินนี่แหละ!piccarioman
เป็นนีทมันก็สบายดี แต่ติดที่ไม่มีเงิน!
  • ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2019

    ตอนที่เริ่มมีข่าวการระบาดของ COVID-19 เรายังไม่ได้ตระหนักว่ามันจะกลายเป็นวิกฤตครั้งใหญ่ของประเทศอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้

    ตอนนั้นเรายังเป็นนีทที่หางานทำไม่ได้ แม้จะมีดีกรีปริญญาโทแปะอยู่ในเรซูเม่ ได้แต่นอนอยู่บ้าน ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ปล่อยให้เวลาผ่านไปวันๆ

    จนเมื่อย่างเข้าปี 2020 ก็เริ่มรู้สึกว่าปีใหม่แล้ว ต้องเริ่มต้นใหม่ได้แล้วนะ พร้อมกับสถานะทางการเงินที่เริ่มขัดสน มีเงินใช้ไม่คล่องมือเหมือนแต่ก่อน

    ประกอบกับโรคระบาดที่เริ่มย่างกรายเข้ามา ทำให้เราต้องกระเสือกกระสนหาโล่กับเบาะให้ตัวเอง เผื่อว่าวันนึงจะติดโรคเข้า จะได้มีเงินพอรักษาตัวเองได้ เพราะรัฐไม่เคยเตรียมโล่และเบาะนั้นไว้ให้เรา เราก็ต้องเตรียมเอง
  • แต่ในเวลานั้น งานมันก็ไม่ได้หาง่าย แม้เราจะร่อนใบสมัครไปกี่สิบกี่ร้อยที่ ไม่เลือกเยอะ และไม่สนแม้ว่ามันจะไม่ตรงกับที่เรียนมา เราก็ยังส่งใบสมัครไป แต่เราก็ยังไม่รับการติดต่อกลับ

    พร้อมๆ กับการหางานอันยากลำบาก เราก็ต้องหงุดหงิดกับวิธีรับมือโรคระบาดของรัฐซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในใจก็คิดว่าทำแบบนี้มันจะรอดเหรอ? แต่ในเมื่อไปบอกให้เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพราะด่าไปก็ไม่สะเทือน ก็มีแต่ต้องระวังตัวต่อไป

    แล้วเราก็ได้รับการติดต่อให้ไปสัมภาษณ์งานในที่สุด

    ในตอนนั้นยังสามารถเดินทางได้ตามปกติ เราก็ไปสัมภาษณ์ด้วยใจหวังว่า นี่คงเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต ให้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ แต่เปล่าเลย จุดเปลี่ยนจริงๆ มันอยู่หลังจากนั้น
  • การสัมภาษณ์ผ่านไปได้ด้วยดี แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน ก็มีประกาศล็อกดาวน์ และเราก็ไม่รับการติดต่อจากบริษัทที่ไปสัมภาษณ์อีกเลย

    จะด้วยความเสี่ยงเรื่องโรคระบาด หรือเพราะเรามีคุณสมบัติไม่เหมาะสมก็แล้วแต่ เราคงต้องกระเบียดกระเสียรใช้ชีวิตโดยติดสถานะนีทต่อไปในช่วงล็อกดาวน์นี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ..... ซึ่งมันก็คงไม่ต่างอะไรจากก่อนหน้านี้มากนัก ตอนนั้นเราคิดเช่นนั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in