เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
KPOP Worldgilaugh
BIBI ศิลปินเกาหลีวัย 23 ปีกับการถ่ายทอดผ่านเนื้อเพลง
  • 'BIBI'  ศิลปินสาวชาวเกาหลีมากความสามารถผู้มาพร้อมกับจุดใต้ตาอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากเพลงแนว R&B และ Hip Hop ของเธอที่ติดหูจนหยุดฟังไม่ได้แล้ว เรายังเห็นเธอ Featuring ในเพลงดังอีกหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง Second - HYO เพลง Hanryang - Heechul, Min Kyung Hoon เพลง Is This Bad B****** Number? - Jeon Soyeon และเธอยังเป็นผู้ร่วมแต่งเพลง More&More ของวง Twice อีกด้วย

    Nakedbibi

    Kim Hyung-seo หรือ BIBI มาจากชื่อเต็ม Nakedbibi ไม่ต้องตกใจกับชื่อไปเพราะเธอไม่ได้โป๊เปลือยแต่อย่างใด แต่คำว่า Bibi มาจากคำว่า Baby เมื่อออกเสียงเร็วๆ และหากรวมกับ Naked ที่แปลว่าเปลือยแล้ว Nakedbibi ในที่นี้หมายถึงความบริสุทธิ์เหมือนเด็กทารกแรกเกิดที่ไม่ได้ใส่เสื้อผ้า BIBI จึงใช้ชื่อนี้เพื่อสื่อถึงตัวตนที่แท้จริงของเธอ 

    จุดใต้ตา

    เรามักจะเห็น BIBI ปรากฏตัวพร้อมกับจุดสีแดงเล็กๆ 2 จุดที่ใต้ตาขวาเสมอ เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่าเจ้าจุดพวกนี้เป็นเสมือนเครื่องรางที่คอยเตือนเธอไม่ให้อารมณ์เข้าครอบงำเมื่อขึ้นแสดงบนเวที

    เส้นทางศิลปิน

    BIBI เริ่มทำเพลงด้วยตนเองและปล่อยเพลงผ่าน Soundcloud มาโดยตลอด จนกระทั่ง  Yoon Mirae นักร้องและโปรดิวเซอร์ชื่อดังได้บังเอิญมาฟังเพลงของเธอ จึงชวนเธอมาเซ็นสัญญากับค่าย Feel Ghood Music ซึ่งเป็นค่ายของสามีเธอ Tiger JK หนึ่งในตำนาน Hip Hop ของฝั่งเกาหลี หลังจากนั้นเธอก็เริ่มปรากฏตัวในเพลงต่างๆ โดยร้อง Featuring กับนักร้องในค่าย นอกจากนี้เธอยังได้เข้าร่วมรายการแข่งขัน The Fan ซึ่งนับว่าเป็นการเดบิวต์ทางทีวีครั้งแรกของเธอ หลังจากนั้น BIBI ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งต่อมา เธอก็ได้ปล่อยเพลงเดบิวต์ที่มีชื่อว่า Binu ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

    Life is a Bi... อัลบั้มล่าสุดที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนเมษายน 2021 ได้รวบรวมผลงานเพลงไว้ 5 เพลงด้วยกัน แต่ละเพลงล้วนแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแต่งเพลงของเธอ โดยเล่าถึงประสบการณ์ตรงและเสียดสีความเจ็บปวดในการใช้ชีวิตไว้ได้อย่างไพเราะ นอกจากนี้มิวสิกวิดีโอของแต่ละเพลงก็สื่อถึงความหมายของเนื้อเพลงได้อย่างดีเยี่ยม เรายังได้เห็นความสามารถด้านการแสดงของ BIBI ผ่านมิวสิกวิดีโอเหล่านี้อีกด้วย

    Life is a Bi... : Track List

    ตัวตนผ่านเนื้อเพลง

    นอกจากผลงานเพลงแล้ว แฟนๆ ยังหลงรักตัวตนของ BIBI ที่เธอเป็นตัวของตัวเอง สดใสน่ารัก และมีความกล้าที่จะทำสิ่งที่ตนเองอยากทำโดยที่ไม่แคร์สายตาคนอื่นมากนัก ในสังคมเกาหลีนั้น หากศิลปินทำ'เรื่องต้องห้าม'  เช่น การสูบบุหรี่ การเดทอย่างเปิดเผย การสบถ การมีเซ็กส์ ถือว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่ง BIBI อยากให้การพูดถึงหรือการทำเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ โดยอยากจะทำลายกำแพงเหล่านั้นผ่านเพลงของเธอ แม้ว่าเป้าหมายของ BIBI ค่อนข้างจะไม่ตรงกับเจ้าของค่ายอย่าง Tiger JK  แต่เขาก็เชื่อในความสามารถของเธอและสนับสนุนเธออย่างเต็มที่ ความสัมพันธ์ที่เหมือนกับพ่อลูกของ BIBI และ Tiger JK เป็นความสัมพันธ์ที่น่ารักมากทีเดียว 


    เพลง Cigarette and Condom เป็นเพลงที่เธอกับ Dingo ร่วมกันปล่อย แน่นอนว่าเพลงนี้เป็นเพลงรักที่มีการพูดถึงบุหรี่และถุงยาง ด้วยเหตุนี้ BIBI จึงรู้สึกว่าเธอควรมีความรับผิดชอบต่อเนื้อหาเพลงที่เธอแต่งขึ้น ดังนั้น BIBI จึงตัดสินใจไปลองทำสิ่งเหล่านี้ด้วยตนเอง เธอได้ลองสูบบุหรี่เป็นครั้งแรก หลังจากได้ลองและสำลักควันอยู่พักใหญ่ เจ้าตัวก็ห้ามไม่ให้ใครสูบบุหรี่ทันที นอกจากนี้เธอยังเข้าคอร์สอบรมเรื่องเซ็กส์จนได้ประกาศนียบัตรมา ไปร้านขายเซ็กส์ทอยและถุงยาง ทั้งหมดนี้เพื่อศึกษาและนำวิธีการมีเซ็กส์ที่ถูกต้องและปลอดภัยมาสอนแฟนเพลง ซึ่งการพูดถึงเรื่องเหล่านี้ในวงการ K-pop ยังถือว่าไม่เหมาะสมนักและไม่ค่อยมีศิลปินคนไหนที่พูดถึงอย่างเปิดเผยเท่า BIBI 

    ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ ความสามารถด้านการแต่งเพลง ไลฟ์สไตล์ที่เป็นอิสระและเป็นตัวของตัวเอง จึงทำให้ BIBI นักร้องสาววัย 23 ปีคนนี้มีแฟนเพลงทั่วโลกที่หลงรักและคอยติดตามผลงานของเธอเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

    อ้างอิง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in