เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Story ʕ•ﻌ•ʔstar_fruit02
ความสุข คือ อะไร


  • ความสุข คือ อะไร


    หลายอาทิตย์ก่อนได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ที่ตัวเอกของเรื่องได้ตามหาว่า ความสุข คือ อะไร ตลอดการอ่านเราก็ถามตัวเองไปด้วยนะว่า ความสุขของเรา คือ อะไรกันละ ตอนนี้เรามีความสุขแล้วหรือเปล่า แล้วที่ผ่านมาเราเคยรู้สึกมีความสุขแล้วรึยัง จนเราอ่านจบถึงหน้าสุดท้าย เราก็ไม่ได้คำตอบให้กับตัวเอง ความสุข คือ อะไร 

    ความสุข เป็นความรู้สึกที่เราต่างโหยหามัน 
    เเต่แปลกที่เรามักจะจดจำความเศร้า ความทุกข์ หรือเรื่องที่ทำให้เสียใจมากๆไว้แทนความสุข หากขุดคุ้ยลิ้นชักความรู้สึก ความสุข คงโดนแอบไว้ที่ไหนสักทีของเรา เราจะโหยหาความสุขเมื่อเรากำลังเศร้า เเละพยายามค้นหาว่าความสุขอยู่ที่ไหน ที่ผ่านมาทำไมมีเเต่เรื่องแย่ๆละ เอาละเราต้องเปลี่ยนมันใหม่ ความสุขมีหลายช่วงมากๆที่เราพบเจอมัน เจอง่ายด้วย เพียงแค่เราหลงลืมมันไป จนคิดว่าเราไม่เคยพบเจอมัน อย่างตอนเราไปกินหมูกระทะที่ชอบมากๆกับเพื่อนกับครอบครัว พูดคุยสนุก ปิ้งไปคุยไป 
    ตอนนั้นก็เป็นความสุขนะ ตอนไปเที่ยวที่ไหนสักที่ที่อยากไปหลังจากวางเเผนมาหลายเดือน อันนั้นก็ความสุขนิ หรือการไปดูหนังสักเรื่องที่เฝ้ารอ ตรงนั้นก็ความสุข จริงมั้ย ?

    ความสุขมีรอบตัวนั้นละ เพียงเเค่เราเลือกมองมัน วันนี้เราอาจจะไม่เห็นเพราะกำลังเศร้า แต่วันอื่นๆเมื่อเราย้อนไปมองเราก็จะคิดถึงและยิ้มไปกับมัน : )

    มีความสุขไปด้วยกันนะ ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in