เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของเด็กหญิงอายlaxjew
เที่ยวไปกินไปที่นครปฐม

  • 24 มิถุนายน 2564


              เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เรากับเพื่อนที่ฝึกงานอยากไปรีวิวคาเฟ่ที่เปิดใหม่แถวนครปฐม ด้วยความที่ต้องเดินทางข้ามจังหวังเราเลยลองถามพี่ในกองดูว่า ถ้าอยากไปร้านนี้เราไปได้ไหม พี่ ๆ ในกองเห็นเป็นโอกาสที่เราจะได้ลองทำคอนเทนต์ใหญ่ลงเพจก็เลยมอบหมายให้เราลองทำคอนเทนต์ รวม 10 ร้านเปิดใหม่แถวนครปฐมดู เราก็เลยไปหาคาเฟ่เปิดใหม่มาทั้งหมด 10 ร้าน มาให้พี่ ๆ ได้ดูกัน ก่อนที่จะไปดีลร้าน พอเราดีลได้แล้วก็มาทำแผนที่ดูว่าร้านไหนใกล้ไกลยังไง เพื่อจัดตาราง จองรถและช่างภาพ โดยในทริปนี้เราจะแบ่งเป็น 2 วัน 2 ทีม ก็รับกันไปทีมละ 5 ร้าน บอกเลยว่าเป็นทริปที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะทั้งหมดที่ได้พูดไว้ทำเสร็จภายในวันเดียว คือคิดได้ตอนนั้น ทำตอนนั้นเลย

              เราเริ่มเดินทางไปร้านแรกกันตั้งแต่ 8 โมงเช้า เพราะไปตั้ง 5 ร้านเลยต้องทำเวลาสุด ๆ พอไปถึงร้านเราก็แยกย้ายกันทำหน้าที่อย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อให้ทันเวลาที่นัดร้านต่อไปไว้ ทริปนี้เราค่อนข้างลำบากใจกับการบอกเส้นทางมาก เพราะเราดูจีพีเอสไม่ค่อยจะเป็น จนพี่ช่างภาพถึงกับพูดว่า “ ไปกับอายไม่เคยหลงเลย ไปกับอายมีแต่เลยอย่างเดียว ” เพราะเราแทบจะพาพี่ ๆ ขับเลยเกือบทุกร้าน แต่เราก็โชคดีมากที่ได้พี่ ๆ คอยช่วยดูเส้นทางและยังสอนเกี่ยวกับการออกไปถ่ายงานที่ต่างจังหวัดว่า ถ้าออกกองแบบนี้เราสามารถทำคอนเทนต์อะไรได้บ้าง แล้วเราต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง เพราะเมื่อเรามีโอกาสได้ไปที่ไกล ๆ ก็ต้องเก็บคอนเทนต์ให้ได้มากที่สุด อย่างรอบนี้ที่เราไปนครปฐมพี่ ๆ ก็ให้เราเตรียมเสื้อผ้าไปเปลี่ยนเพราะจะทำเป็นคอนเทนต์สอนโพสต์ท่าถ่ายรูปยังไงให้สวยไปด้วย

              วันนี้เราก็เลยได้เรียนรู้หลายอย่างมาก แถมเรายังดูจีพีเอสเก่งขึ้นด้วย รับรองเลยว่างานหลังจากนี้ไม่มีขับเลนสักร้านเดียว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in