เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของเด็กหญิงอายlaxjew
รับบทเป็นตากล้องมือสมัครเล่น

  • 10 มิถุนายน 2564


              สวัสดีมิถุนายน หรือ Pride Month เดือนแห่งความหลากหลาย ที่เราจะได้โบกสะบัดธงสีรุ้งกัน 

    ในเดือนนี้เราเห็นว่าไม่ว่าสถานที่ไหน ๆ ก็มักจะตกแต่งไปด้วยสีรุ้ง ชวนให้เราได้ออกไปเที่ยวเล่น 

    ถ่ายรูปสวย ๆ มาลงโซเซียลอวดกันได้ตลอดทั้งเดือนเลย


              วันนี้เราได้ออกไปทำงานกับเพื่อนที่ฝึกงานด้วยกัน ออกตัวไว้ก่อนว่าคอนเทนต์นี้เป็นงานที่เราทำร่วมกันอีกหนึ่งงาน ตอนแรกพวกเราคิดกันอยู่นานมากว่าจะทำคอนเทนต์อะไรให้เข้ากับเดือนนี้ดี เพราะเป็นเดือนที่มีสีสันมาก อีกทั้งเรา 2 คนก็มีคอนเทนต์ที่อยากทำเยอะแยะไปหมด ทั้งตามรอยซีรีส์ ไปคาเฟ่ตามสีรุ้ง แต่ที่พูดมานี้เป็นคอนเทนต์ที่ต้องใช้เวลามาก เราเลยลองเสนอให้ทำเป็นคอนเทนต์แบบ

    นำเสนอสถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ ที่สามารถเดินทางไปได้ง่าย ๆ และเราก็เสนอให้ไปถ่ายที่อุโมงค์สายรุ้งในสามย่านมิตรทาวน์ เพราะคิดว่าเป็นที่ ๆ ตรงกับคอนเซปต์ของเราพอดี พี่ ๆ ในกองก็เลยมอบหมายงานนี้ให้เรากับเพื่อนทำไปเลย


              นี่เป็นครั้งแรกเลยที่เราได้ออกกองกันเอง แบบกันเองจริง ๆ คือถ่ายกันเองไปเลย เพราะด้วย

    สถานที่และคอนเทนต์ที่ไม่สามารถจองตัวช่างกล้องได้ เราก็เลยได้รับบทเป็นช่างกล้องแทนซึ่งก็เป็นการถ่ายทำที่มีทั้งความสนุก และความยากลำบาก เพราะเรานั้นค่อนข้างใช้เวลาอยู่พอสมควร เนื่องจากเป็นสถานที่ที่คนพลุกพล่าน ทำให้ต้องดูมุมให้ดีและรอจังหวะให้คนโล่ง ๆ แต่ถึงจะใช้เวลานานแต่ก็คุ้มค่ามากเพราะเราได้รูปสวย ๆ กลับไปให้เลือกเยอะ และยังได้กินของอร่อย ๆ ด้วย


              การมาทำงานครั้งนี้ก็เลยถือว่าเป็นงานที่เราได้ฝึกสกิลการถ่ายรูปไปด้วยเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in