เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
to all the books i’ve read beforeliving in a book bubble
รีวิวรัชทายาทบัญชา - ranting

  • เล่มนี้เราไม่ชอบบบบบ - ranting review?

    รัชทายาทบัญชา
    เขียนโดยม่านม่านฉีเหอตัว

    หมวดหมู่นิยายวายแปลจีน

    เล่มนี้บอกเลยว่าโดนตกด้วยชื่อและหน้าปกค่ะ ตัดสินใจซื้ออย่างไม่ลังเล แต่ซื้อมาแล้วก็ต้องผิดหวังไปเต็มๆ เพราะไม่ชอบอย่างแรง

    เรื่องนี้เป็นเรื่องของพระเอกของเราที่เป็นรัชทายาทกับนายเอกที่เป็นซื่อจื่อ ลูกชายคนโตของหลิงหนานอ๋องที่ถูกส่งมาอยู่ในราชวังในฐานะตัวประกัน รัชทายาทของเราบังเอิญไปเห็นซื่อจื่อกุ๊กกิ๊กกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน ทำให้พระเอกรู้ว่าเห้ย ไอ้นี่ก็เป็นคนประเภทเดียวกับเรานี่หน่า จึงวางแผนที่จะล่อลวงนายเอกของเราให้มาเป็นของตัวเองด้วยการใช้การแต่งงานของพี่สาวของนายเอกมาเป็นข้อต่อรอง

    ปมหลักของเรื่องจะอยู่ที่พระเอกที่เป็นลูกของอดีตฮ่องเต้ ไม่ใช่ฮ่องเต้คนปัจจุบัน ทำให้ฮ่องเต้คนปัจจุบันวางแผนที่จะปลดรัชทายาทอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน และยังมีองค์ชาย ฮองเฮา และนางสนมคนอื่นๆที่ประสงค์ร้ายกับตัวรัชทายาทตลอดเวลา หนังสือจะเน้นไปที่การเมืองในราชสำนัก

    ปัญหาของหนังสือเรื่องนี้ที่ทำให้เราอ่านแล้วไม่ชอบมีหลายจุดมากๆค่ะ
    1. ความสัมพันธ์ของพระเอก-นายเอก : หลังจากที่ทั้งคู่ได้มาเจอกันไม่กี่ครั้ง พระเอกก็แทบจะเทิดทูนถวายทุกอย่างให้กับนายเอกโดยที่แทบจะไม่มีการพัฒนาความสัมพันธ์อะไรเลย อ่านแล้วงงมากว่ารักกันขนาดนี้ได้ยังไงทั้งๆที่ไม่ได้มีการเล่าหรือแสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนมีบุคลิกหรือลักษณะนิสัยอะไรที่ทำให้อีกฝ่ายชอบ
    2. ความซูของพระเอก : พระเอกของเรานั้นเก่งเวอร์ค่ะ แม้ว่าจะมีอุปสรรคขัดขวางมากมายมหาศาล แต่ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ภายในไม่กี่หน้า จนเรารู้สึกว่าหนังสือเล่มนี้มันเขียนมาอวยพระเอกเกินไปหรือเปล่า ทำให้พลอตในหนังสือมันดูไม่มีอะไรเลย เรารู้สึกว่าการจะเล่าเรื่องอะไรอย่างน้อยตัวละครก็ควรจะเจออุปสรรคบ้าง แล้วอย่างยิ่งโดยเฉพาะในเล่มสองที่อ่านแล้วเบื่อมากๆ เพราะแม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นมันแก้ง่ายเกินไปมากๆ
    3. นิสัยและอายุของตัวละคร : บอกตรงๆว่าไร้มิติมากๆค่ะ พระเอกถูกบรรยายว่าฉลาด มีเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็มีแค่นั้นจริงๆ ส่วนนายเอกก็ถูกบรรยายว่ามีความล้ำลึก แต่คนเขียนไม่สามารถ convince ให้เราเชื่อได้เลย แถมยังอายุแค่ 15 ปี เรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่ (อาจจะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ) อีกจุดที่ไม่ชอบคือเพราะอายุน้อยเกินไปนี่แหละค่ะ
    4. ความไม่สมจริงของเนื้อเรื่อง : *สปอยล์* หลายครั้งที่อ่านวายจีน เราจะเจอปัญหานี้ค่ะ ขุนนางกดดันฮ่องเต้เดิมเรื่องรัชทายาทต่างๆมากมาย เอามาใส่เป็นปมประเด็นในพลอต แต่พอพระเอกขึ้นเป็นฮ่องเต้แล้วไม่มีสนมมันจะเป็นไปได้ยังไงกันนนน เรื่องชายาต่างๆก็ไม่มีการพูดถึง จบแบบค้างๆเติ่งๆ

    คะแนนเล่ม 1 - 2/5 คะแนนเล่ม 2 - 1/5 เฉลี่ยสองเล่ม 1.5/5

    สรุปแล้ว เล่มนี้ไม่ดีค่ะ

    หมายเหตุ: รีวิวนี้มาบ่นความแบนและความซูของพระเอกค่ะ แต่ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราเท่านั้นนะคะ แฟนๆหนังสืออย่าโกรธเรานะคะ?

    หมายเหตุที่ 2: ยืมรูปจากในเน็ตมาเพราะปล่อยน้องไปเรียบร้อย

    ปล. ตอนนี้เรามีเพจในเฟซชื่อ เล่มนี้ดีมั้ย ใครสนใจสามารถไปพูดคุยกันได้นะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in