เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
31 days, 31 kissesCyanxweek
Day 07 - Alibi
  •    "ติดไม่ขยับเลยเนอะ ยี่สิบนาทีแล้ว"

       เจ้าของเสียงใสเอ่ยพลางทำคิ้วมุ่น อิศรายกแขนขึ้นกอดอก ดวงตาสีเข้มเป็นประกายมองไฟท้ายรถสีแดงที่เรียงเป็นเส้นประห่าง ๆ อยู่ด้านหน้า เขาได้ยินเสียงเรียวนิ้วเคาะกับพวงมาลัยเป็นจังหวะดังแว่วมา

       "อืม" จิรากรครางรับ มือหนาเอื้อมไปเปิดวิทยุ

       'ตอนนี้เราได้รับรายงานอุบัติเหตุนะคะ เป็นรถเก๋งชนกับรถกระบะกลางสี่แยกรัชดา รถทุกฝั่งที่มุ่งหน้าทางแยกรัชดาตอนนี้ก็เลยเคลื่อนตัวไม่ได้ เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุแล้วค่ะ'

       สาวใหญ่จากคลื่น จส.100 ดังผ่านลำโพงพอดิบพอดี จิรากรร้อง 'อ้อ' อยู่ในใจพลางชำเลืองตามองคนอายุน้อยกว่าที่นั่งอยู่ข้าง ๆ

       ไอ้ตัวเขาน่ะไม่เท่าไหร่ แต่ใครอีกคนดูชักจะอารมณ์ไม่ค่อยดีซะแล้วสิ

       "ฟังเพลงดีกว่าเนอะ"

       ว่าแล้วก็กดเปลี่ยนคลื่น



       ♪ ลองดูอีกทีได้ไหม.. เริ่มต้นอีกทีได้ไหม 



       เจ้าของเสียงนั้นตะปบมือใส่ปุ่มวิทยุให้เปลี่ยนไปอีกคลื่น คราวนี้เป็นเสียงดีเจผู้ชาย

       "ทอมไม่ชอบฟังเสียงตัวเองอ่ะ.." ใบหน้าขาวเริ่มกระจายสีแดงระเรื่อ

       คนอายุมากกว่าหลุดหัวเราะพรืด "เขินเพราะเป็นเสียงตัวเองหรือเขินเพราะใครเคยเอาเพลงนี้มาง้อพี่?"

       เพี๊ยะ!

       มือบางฟาดที่ไหล่หนาเข้าให้ อิศราทำปากขมุบขมิบ ยกแขนขึ้นกอดอกและรีบเบือนหน้าหนีออกไปดูวิวที่ไม่ค่อยสวยงามของกรุงเทพใจกลางเมืองผ่านกระจกหน้าต่าง

       จิรากรลอบยกยิ้ม ดีล่ะ.. บรรยากาศดีขึ้นมานิดนึงแล้ว



       ตึ้ง!

       เสียงจากสมาร์ทโฟนที่เหน็บอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ดังลั่นและสั่นครืนไปพร้อม ๆ กัน ชายหนุ่มขยับตัวอยู่หลายทีกว่าดึงมันออกมาจากกระเป๋าได้ เขากวาดสายตาอ่านข้อความที่ส่งมาจากชื่อซึ่งถูกเมมว่า 'ไอ้ว่าน'

       'ไอ้น้าครับ ถึงไหนแล้ว'

       คิ้วหนาขมวดเป็นปมก่อนข้อความที่สองและสามจะเด้งขึ้นมาอีก

       'มาเร็ว พี่ตู่จะกินหัวผมแล้วเนี่ย บ่นว่าอยากเจอไอ้ทอม พอไอ้ทอมมาช้าก็หาเรื่องบ่นๆๆ ผมอยู่นั่นแหละ'

       มันดูเหมือนข้อความที่ส่งมาระบายมากกว่ามาเร่งนะ..

       จิรากรพิมพ์ข้อความตอบกลับไป ยังไงรถก็คงไม่ขยับเร็ว ๆ นี้ 

       'กูรถติดอยู่รัชดาได้ไหมล่ะ'

       คืนนี้พวกทุกคนว่างตรงกัน ซึ่งมันเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก หรือจะเรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์ก็ไม่เกินเลยไป ทุกคนจึงนัดแฮงก์เอาท์กันคลายเครียด

       'ติดจริงไหมเนี่ยน้า ไม่ใช่เพิ่งออกจากบ้านแล้วมาอ้างนา'

       'แม่งติดนิ่งจนกูจูบเมียได้สิบรอบเนี่ย'

       'ไม่เชื่อ ไหนหลักฐาน'


       จิรากรเดาะลิ้น มือหนาเอื้อมไปปลดเข็มขัดนิรภัยออกแว่วดังคลิ๊ก

       "ทอม"

       "ครับ? อะ - "

       ทันทีที่หันหน้ากลับมา ดวงตาคู่กลมสดใสของอิศราก็เบิกกว้างเมื่อมือข้างหนึ่งของจิรากรคว้าหมับประคองเข้าที่ข้างแก้มเนียนแล้วแนบริมฝีปากลงมาจนเขาไม่ทันตั้งตัว

       คนอายุมากกว่าบังคับใบหน้าหวานใสให้ขยับรับองศา เรียวลิ้นสากสอดแทรกเข้าไปในกลีบกุหลาบสีชมพูอิ่มน้ำที่เผยอบานออก ลิ้นร้อนกวาดไล่ต้อนในโพรงปากทั่วทุกซอกมุม ดูดกลืนรสชาตินุ่มน่าค้นหาราวกับผีเสื้อปีกบางที่ดูดกินน้ำหวานจากเกสรกุหลาบอย่างตะกละตะกลาม

       ผีเสื้อตัวนั้นบินแทรกเข้ามาในกายและกระพือปีกอยู่ในช่องท้องจนอิศรารู้สึกโหวงและวูบวาบไปพร้อม ๆ กัน

       แชะ!

       มือบางกำแน่นและทุบลงบนไหล่แกร่งสองสามครั้ง

       "พ - พี่เอ๊ะ! รถเลื่อนแล้ว!"

       วินาทีนั้น ผีเสื้อจึงโบยบินจากไป ทิ้งไว้เพียงสัมผัสว่าครั้งหนึ่งมันเคยมาเยือนและเหยียบย่ำลงบนกลีบกุหลาบสีชมพูหวาน

       จิรากรกระตุกยิ้มร่าก่อนเหยียบคันเร่งให้รถเคลื่อนตัวออกไป มือแกร่งโยนสมาร์ทโฟนเครื่องบางไปใส่ตักของคนที่นั่งอยู่ด้านข้างจนรีบตะครุบคว้ามือถือเครื่องนั้นเกือบไม่ทัน

       "อะไรฮะเนี่ย"

       รูปภาพที่อยู่หน้าจอคือภาพของเขากับคนรักที่จูบกันแบบปากแนบปาก ใบหน้าขาวของอิศราขึ้นสีแดงวาบ นึกขอบคุณฟ้ายามค่ำคืนที่อย่างน้อยก็ช่วยปกปิดมันเอาไว้ได้เพียงนิดหน่อยก็ยังดี..

       "ส่งรูปนั้นให้ไอ้ว่านที"

       "พ - พี่จะบ้าเหรอฮะ!"



    #kisstoberชกฟ
    By Cyanxweek (@miiz16s)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in