เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
31 days, 31 kissesCyanxweek
Day 04 - Sorry
  •    วันสุดท้ายแล้ว

       วันสุดท้ายในรายการ The Mask Singer ที่เชิญชวนให้เขาได้กลับมาร้องเพลงร่วมเวทีกับใครบางคนที่ห่างหายกันไปนานแสนนาน

       หากไม่มีเพลง 'คิดถึง' ที่ร้องคู่กันไปเมื่ออาทิตย์ก่อน  เขาก็คงลืมไปแล้ว ลืมเสียงของพวกเขาที่เคยสอดประสานกันอย่างลงตัวมานับครั้งไม่ถ้วน

       เสียงที่คุ้นหู

       เสียงที่เขาไม่มีลืมเลือน หากเพียงแค่บางครั้งที่มันคล้ายจะเริ่มจางหายไปดั่งละอองควัน แต่ท้ายที่สุดมันก็กลับมาเด่นชัดในโสตประสาท เวียนวนไปมาแบบนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า

       เสียงของอิศรา.. คนรักเก่าที่เคยทอดทิ้งเขาไป

       เราคุยเรื่องนี้กันแล้ว เขาให้อภัยเด็กคนนั้นแล้ว เพียงแต่ทุกอย่างมันคงไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมในเร็ว ๆ นี้

       ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับความพยายาม



       ก๊อก ก๊อก..

       เสียงเคาะประตูห้องพักดังขึ้นแผ่วเบา จิรากรที่นั่งไขว่ห้างอยู่บนโซฟาประจำตัวรีบโน้มตัวไปหยิบหน้ากากอีกาดำที่เขาวางกองทิ้งไว้บนโต๊ะ แต่มือขาวก็ต้องชะงัก

       จริงสิ ไม่มีความจำเป็นต้องปกปิดอีกต่อไปแล้ว

       บานประตูห้องพักแง้มออก เผยให้เห็นร่างของคนสวมชุดสีเขียวสะดุดตาที่ชะโงกหน้าเข้ามาพร้อมกับหน้ากากหนามอันใหญ่เกินตัว

       คนใต้หน้ากากทุเรียนถือวิสาสะเดินเข้ามาในห้อง

       "นี่ ผมถามจริงนะ" เสียงใสที่ถูกเครื่องแปลงเสียงดัดเสียจนฟังประหลาดหูเอ่ยขึ้นมา ในรายการนี้ นอกจากเสียงร้องอันแสนหวานจับใจของอีกคนแล้ว เขายังไม่เคยได้ยินเสียงของคนหนุ่มตรงหน้าเลย "คุณรู้ไหมฮะว่าผมเป็นใคร"

       คนอายุมากกว่าหลุดหัวเราะพรืด ก็แหม.. โดนโซเชียลกดดันซะขนาดนั้น เขาเห็นพวกคอมเม้นท์ในไอจีอีกฝ่ายแล้วยังอึดอัดแทน

       "ทำไมถึงคิดว่าพี่จะจำเสียงทอมไม่ได้ล่ะ?"

       ไม่เคยลืมหรอก.. ไม่เลย..

       "กะแล้วว่าพี่ต้องจำได้" เสียงถอนหายใจดังผ่านเครื่องแปลงเสียง อิศราสาวเท้าเข้ามาและหย่อนตัวนั่งลงบนโซฟาตัวเดียวกัน ดวงตาสีเข้มคนของอ่อนกว่าจ้องมองใบหน้าขาวของคนมีอายุผ่านหน้ากาก

       อันที่จริง.. มันอาจจะดีแล้วในสถานการณ์ที่เขายังมองหน้ากันไม่ติดแบบนี้

       "คือวันนั้น.. ทอมรีบกลับก่อนเพราะว่ามีงานต่อ ก็เลยยังไม่ได้บอก" ใบหน้าหวานหลุบต่ำ แม้อยู่ใต้หน้ากากหนาเทอะทะก็ยังสังเกตได้ "แต่ว่าทอมคิดถึงนะ.. คิดถึงเวลาที่เราร้องเพลงด้วยกัน"

       จิรากรเบือนหน้าหนีไปอีกทาง

       โกหก..

       'คิดถึงเธอแทบใจจะขาด อยากให้เธอกลับมาสักที' ?

       เหอะ คนที่สัมผัสกับเพลงนั้น คนที่กลั่นมันออกมาจากหัวใจ คนที่ร้องมันออกมาจากความรู้สึกจริง ๆ จะเป็นอิศราไปได้ยังไงกัน..

       เขาต่างหาก..

       เพราะว่าเขาคือคนที่เฝ้ารอ



       อิศราจะไม่ถามอีกฝ่ายว่ายังโกรธอยู่หรือเปล่า

       แน่สิ ต้องโกรธอยู่แล้ว

       "พี่เอ๊ะ.. อย่าบอกทีมงานนะ" เสียงใสเอ่ยเรียกให้คนร่างสันทัดหันกลับมามองอีกครั้ง ก่อนที่มือบางใต้ถุงมือหนังสีเขียวจะเลิกหน้ากากหนามของตัวเองขึ้น - อันเป็นข้อห้ามร้ายแรงของรายการ

       เขาไม่กล้าสบตา ได้แต่ลเสายตาลงต่ำแต่ก็พอจะสัมผัสได้ว่าใบหน้าหวานกำลังเลื่อนเข้ามาหา และมันก็หยุดลงก่อนที่ริมฝีปากของเขาจะสัมผัสกับเพียงหนึ่งข้อนิ้ว

       ได้ยินเสียงลมหายใจที่สั่นไหวของคนอายุน้อยกว่า

       อิศรากลั้นใจหลับตาลง และเปลี่ยนใจเลื่อนริมฝีปากไปแตะที่มุมปากของอีกคนอย่างแผ่วเบา.. เพียงแค่นั้น

       ใช่.. ในเวลานี้ เขาคงทำได้เพียงแค่นั้น

       "ทอมขอโทษ..."



    #kisstoberชกฟ
    By Cyanxweek
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in