เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
31 days, 31 kissesCyanxweek
Day 02 - Blow Up
  •    'คบกันมานานเนี่ย น้องเขาจูบเราบ่อยไหม?'

       'โห บ่อยเลยล่ะ'

       'มีครั้งไหนแบบว่า ลืมไม่ลงเลยป่ะ เล่าให้ฟังหน่อย'

       'ลืมไม่ลงเลยเหรอ จริง ๆ ก็ไม่เคยลืมทุกครั้งนะ'
    ชายหนุ่มฉีกยิ้มกว้าง 'อืม.. น่าจะตอนนั้นล่ะมั้ง..'



       อิศราจ้องมองใบหน้ากลมของชายหนุ่มอายุห่างกันเกือบรอบที่กำลังทำหน้าเคร่งเครียดอยู่ในคลิปวิดีโอด้วยหัวใจที่เต้นตึกตัก ฝ่ามือขาวๆ กุมมือของชายคนเดียวกันนั้นเอาไว้แน่น มันทั้งเย็น ทั้งชื้นไปด้วยเหงื่อและคิดว่า 'เจ้าบ่าว' ของเขาก็น่าจะสัมผัสได้

       เขาเหลือบมองชายคนนั้นยืนอยู่ด้านข้าง รอยยิ้มเล็กๆ ประดับแต้มบนมุมปากขณะเจ้าตัวกำลังเงยหน้ามองภาพเคลื่อนไหวของตัวเองที่โลดแล่นอยู่บนจอโปรเจ็คเตอร์



       ขี้โกง! ขี้โกงชะมัด

       ทำไมมีเซอร์ไพรซ์แบบนี้ด้วยล่ะ!




       คนอายุน้อยกว่าทำหน้ามุ่ย เฝ้ารอฟังคำตอบของจิรากรที่ดูคล้ายจะคิดนานเหลือเกิน แต่ความจริงแล้วเวลามันอาจเพิ่งผ่านไปเพียงไม่กี่วินาที เห็นทีจะมีแต่เขาที่เอาแต่กระวนกระวาย

       จูบที่ลืมไม่ลงเหรอ? พี่เอ๊ะจะชอบแบบไหนกันนะ



       'แต่มันจะเรียกว่าจูบได้ไหม เอาเป็นว่าไม่ใช่ก็ใกล้เคียงแหละ' เสียงทุ้มสากเว้นช่วงหายใจ 'ตอนนั้นน้องเขาไม่ได้จูบผม เขามอบมันให้คนอื่น ไม่แม้แต่จะเหลียวมามองผมด้วยซ้ำ แต่ไม่รู้ทำไมนะ มันติดตามากเลย เขาสะกดให้ผมละสายตาไม่ได้ เขาทำให้ผมกลายเป็นเด็กผู้หญิงอายุสิบสี่ที่มโนตัวเองเป็นนางเอกนิยายเรื่องที่เธอชอบ มันมีความสุขแปลกๆ นะ บอกไม่ถูกเหมือนกัน แค่คิดว่าตัวเองอยู่ตรงนั้นมันก็มีความสุขแล้ว บ้าเนอะ ฮ่ะๆ'



       พอเสียงในคลิปพูดจบ  เจ้าของเสียงตัวจริงก็หันหน้ากลับมามองคนรักของเขาและคลี่ยิ้มบาง ๆ กลางสายตางุนงงของคนที่ยังไม่รู้ตัว ยังคิดไม่ออกว่าความหมายของประโยคเหล่านั้นคืออะไร อิศราได้ยินเพียงเสียงเซ็งแซ่ของผู้คนที่มาร่วมงาน  เสียงปรบมือเกรียวกราดเมื่อตอนที่คลิปนั้นจบลงไป

       หมายถึงตอนไหนล่ะ?

       แต่ช่างเถอะ เอาไว้ทีหลังก็ได้

       "จูบเลย! จูบเลย!"

       เสียงเชียร์รอบข้างตะโกนร้องขึ้นมา ทั้งสองคนปิดเปลือกตาลงอย่างเชื่องช้า บอกไม่ได้ว่าใครขยับเข้าหาใคร หรือพวกเขาทั้งคู่ต่างขยับเข้าหากัน แต่บทสรุปของฉากนั้นคือฉากจูบอีกครั้งที่ตรึงแน่นในความทรงจำอย่างไม่อาจลืมเลือน



    ...ทอมคงไม่รู้ตัว...

       ผมได้ยินเสียงเชียร์กรีดร้องเรียก 'หน้ากากทุเรียน' จากหน้าเวที แต่สายตาของผมไม่อาจเบือนหนีไปจากก้อนกลมๆ ตะมุตะมิที่ใส่สูทสีเขียวตัวหลวมโคร่งกับหน้ากากหน้าตาน่ารัก(?) อย่างน่าประหลาด เขาคนนั้นโบกมือให้ผู้ชมจากบนเวทีท่ามกลางแสงไฟสว่างจ้าที่สาดส่องลงมา พอหลับตานึกถึงเสียงสวรรค์ที่ชายหนุ่มเอ่ยร้องขับขานเพลงแล้วเพลงเล่ายิ่งตอกย้ำว่าสวรรค์มีจริง และคน ๆ นี้คงร่วงหล่นลงมาจากบนนั้น

       หน้ากากทุเรียนยกมือขึ้นแตะริมฝีปากผ่านหน้ากากชิ้นหนาและโบกมันไปรอบ ๆ ยิ่งเรียกเสียงกรี๊ดให้ดังขึ้นกว่าเดิม วินาทีนั้น สมองที่ขาวโพลนของผมไม่คิดอะไร ผมเพียงแค่อยากเข้าไปยืนอยู่ตรงนั้น ท่ามกลางฝูงชนและรับเกล็ดละอองหิมะนุ่มละมุนที่นางฟ้าโปรยปรายลงมา.. แค่เพียงสักนิดก็ยังดี

       คิดว่าผมหวังน้อยเหรอ? ผมอยากเก็บเอาทุกอย่าง แม้แต่ลมหายใจของเขา  แม้แต่ห้วงอากาศที่กั้นขวางระหว่างเรา ผมก็อยากเก็บมันใส่ขวดเอาไว้สูดดมไปตลอดกาล 

       ผมหวังมากเกินไปด้วยซ้ำ

       น่าเสียดายที่ผมทำได้แค่เพียงหวัง ไม่อาจครอบครองสิ่งใดได้เลย

       ไม่อยากเชื่อว่าจะมีวันนี้.. วันที่ทุกลมหายใจของเขา ทุกตารางนิ้วบนร่างกายเขา.. เป็นของผมแต่เพียงผู้เดียว



       "พี่เอ๊ะ!" อิศราเอ่ยเรียกพลางตบฝ่ามือลงบนโต๊ะอาหารดังปึ้งทำเอาคนถูกเรียกถึงกับสะดุ้ง

       น่ากลัวว่ามือคู่นั้นจะเจ็บ

       "เมื่อคืนทอมเก็บห้องใช่ป่ะ แล้วทีนี้ทอมไปเจอคลิปที่เปิดในงานแต่งเราอ่ะ" ดวงตาคู่สดใสลอบชำเลืองมองคนที่นั่งพยักหน้าหงึกในมือยังคาถ้วยกาแฟด้วยความหวังว่าวันนี้จะยอมใจอ่อน "ทอมยังคิดไม่ออกเลยอ่ะว่าพี่เอ๊ะพูดถึงตอนไหน บอกทอมหน่อยน้า"

        แน่ะ.. มีการทำเสียงอ้อน

       จิรากรยกยิ้มและยกถ้วยกาแฟขึ้นจิบ

       คงกลัวว่าตัวเองจะเผลอทำอะไรตลก ๆ หรือน่าเกลียดออกไปล่ะสิ แต่ไม่ต้องกลัวหรอก มันไม่น่าเกลียดสักนิด

       นั่นน่ะ... น่ารักที่สุดเลย

       "ไม่บอก"



    #kisstoberชกฟ
    By Cyanxweek
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in