เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - หวนคืนอีกคราสู่ห้วงเวลาแสนงาม : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย

  • เรื่องย่อหลังปก
    สามีในนามไม่เคยผูกพันรักใคร่ก็ไม่เป็นไรหรอก
    แต่กระนั้นถึงกับยิงธนูปลิดชีพกันเช่นนี้...
    อยากให้ความแค้นเคืองติดตัวนางไปถึงปรภพหรืออย่างไร

    ทว่าที่สำคัญก็คือวิญญาณของเฉียวเจาสุดท้ายแล้วไม่ได้ไปปรโลก
    แต่หวนกลับมาเข้าร่างหลีเจาบุตรสาวอาลักษณ์ผู้หนึ่งเสียนี่
    นางที่รู้คุณค่าของการมีชีวิตยิ่งกว่าใครจึงตั้งใจจะใช้ชีวิตให้ดี
    ผู้ใดจะคิดว่า ‘การใช้ชีวิตให้ดี’ นั้นยากเหลือแสน
    นางต้องดิ้นรนต่อสู้กับเรื่องราวในเรือนหลังของสกุลหลี
    แล้วไหนจะต้องมารับรู้ว่าสกุลเดิมของนางถูกวางเพลิงจนวอดอีก
    มิหนำซ้ำเซ่าหมิงยวนสามีเก่าผู้สะบั้นลมหายใจนางยังวนเวียนอยู่ใกล้ชิดยิ่งกว่าชาติก่อนมาก
    นางไม่อยากรักเขา คนที่เคยพรากลมหายใจของนางไป แต่หันไปทางใดก็เจอแต่เขา
    ส่วนเขาก็ไม่อยากแต่งสตรีคนใดเข้ามาแทนที่ภรรยาแต่ในนามผู้นั้น
    แล้วเหตุใดสวรรค์ถึงได้ทำราวกับจะขีดเส้นโยงสะพานให้ทั้งสองได้ลงเอยกันเช่นนี้เล่า


    คุยกันหลังอ่าน
    ก็เรื่องนี้เราอ่านรวดเลยค่ะ สิบเล่มแบบนอนเช้าไปสองวัน พอดีเป็นช่วงสุดสัปดาห์พอดี แล้วเราก็ไม่มีอารมณ์ทำอย่างอื่นด้วย เลยอ่านรวดเดียวเลย เลยไม่ได้มารีวิวทีละเล่ม รีวิวแบบรวมๆก็แล้วกันค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องของเจาเจากับเซ่าหมิงยวน เปิดเรื่องมาพระเอกก็ฆ่านางเอกด้วยธนูในครั้งเดียวเลย นางเอกมาอยู่ในร่างของหลีเจา ลูกสาวอาลักษณ์ตระกูลหลี (ส่วนตัวเราชอบตัวละครในตระกูลหลีมาก แบบว่ามีสีสันดี ทั้งเหอซื่อหลิวซื่อหรือท่านพ่อ ก็แบบเฮฮาดีค่ะ) แล้วก็หาหนทางแก้แค้นให้ตระกูลของตัวเองที่ถูกฆ่าล้างตระกูล ช่วยพี่ชายตัวเองที่ยังหลืออยู่แล้วก็เจอกับพระเอกอีกครั้ง

    เซ่าหมิงยวนเป็นพระเอกแนวซื่อบื้อ เป็นคนทึ่ม น่ารักแหละ 55555 น่ารักมาก แต่บื้อๆ โดยเฉพาะเรื่องความรัก ใครชอบพระเอกแนวๆ นี้คือน่าจะชอบเลย เพราะนอกจากเรื่องความรัก เรื่องอื่นก็ฉลาดหมด ชอบที่พระเอกคอยกังวลว่าถ้ามีลูกแล้วลูกเรียนไม่เก่งก็คือต้องเหมือนตัวเองแน่ๆเลย ไม่มีทางหลีกเลี่ยงความผิดได้เด็ดขาด 55555555

    นางเอกเสน่ห์แรงมาก มีผู้ชายมาชอบหลายคน เริ่มต้นที่ฉือซั่น เซ่าหมิงยวน เจียงหยวนเฉ่า เราชอบทุกคนเลย ฉือซั่นเป็นแนวคุณชายเอาแต่ใจ ปากไม่ตรงกับใจแต่ก็รักนางเอกจริงๆ แบบหวังดีจริงๆ เคารพทางเลือกของนางเอก ที่มีใจให้พระเอกแล้วก็หลีกทางทันที คืออยากให้ฉือซั่นมีความสุขในชีวิตอะ ดีใจที่ตอนหลังมาอยู่ที่ทางเหนือด้วยกัน ไม่งั้นอยู่เมืองหลวงต้องเหงาแย่เลย ส่วนใต้เท้าเจียง ท่านสิบสามแห่งองครักษ์จินหลิน เจียงสือซาน เราชอบมากกกกกกกกกกกกก เรียกได้ว่าเป็นทั้งพระรองทั้งตัวร้าย เป็นตัวละครที่มีเสน่ห์มาก ชอบค่ะะะ

    กลุ่มตัวละครที่เราชอบมากที่สุดคือ กององครักษ์จินหลิน แบบว่าสิบสามองครักษ์ที่มีบทคือมีเรื่องราวหมดเลยอะ ทั้งเจียงอู่ที่ดูภายนอกเย็นชาแต่หลงรักสายลับจนฆ่าพ่อบุญธรรมตัวเอง เจียงซืออีที่เคารพเจียงถัง-เราชอบเจียงสืออีมากก น่ารักกกกก แล้วก็เจียงสือซานรองผู้บัญชาการ หรือจะเป็นลูกน้องอย่างเจียงเฮ่อ ที่สร้างสีสันมาตลอดเรื่อง ตอนที่เจียงเฮ่อฆ่าตัวตายตามคือเราคาดไม่ถึงมากๆ

    โดยรวมๆ แล้วเราค่อนข้างชอบ แต่คิดว่าอาจจะเป็นเพราะว่าฟังคนอื่นหวีดมาเยอะ มันเลยแบบตั้งความหวังเอาไว้เยอะมั้งคะ แอบรู้สึกว่าสำหรับเราไม่ได้สนุกถึงขั้นแบบที่สุดของปีอะไรประมาณนั้น แต่ก็สนุกแบบอ่านได้ไม่วางเลย แล้วก็แอบรู้สึกว่าเนื้อเรื่องในวังหลวงช่วงหลังคือแบบ…5555555 แปลกนิดนึง แต่ก็นะ ก็รวมๆคิดว่าเป็นสิบเล่มที่ค่อนข้างเพลินๆค่ะ

    อ้อ แล้วก็ชอบแก๊งคุณชายทั้งสี่คน หยางซื่อจื่อ จูเยี่ยน ฉือซั่น เซ่าหมิงยวน น่ารักมากทุกคน

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in