เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - ชายาสะท้านแผ่นดิน : อี๋ซื่อเฟิงหลิว

  • เรื่องย่อหลังปก

    เพราะเหตุอันใดก็มิอาจรู้ถึงทำให้นางจับพลัดจับผลูมาเกิดในดินแดนต่างมิติ ณ แผ่นดินลืมธารา

    ผู้คนที่นี่ล้วนมีพลังยุทธ์ แต่‘จวินลั่วอวี่’ที่ถือกำเนิดในจวนกั๋วกงม่วงพราวซึ่งอาศัยพลังยุทธ์สร้างความยิ่งใหญ่เกรียงไกรกลับไม่มีสิ่งนั้นอยู่ในกายเลยสักกระผีก!หนำซ้ำใบหน้างามสะคราญของนางกลับปรากฏปานแดงสร้างความอัปลักษณ์ขึ้นข้างหนึ่งให้ผู้อื่นเห็นว่านางเป็นตัวประหลาดและมักดูถูกเหยียดหยันไม่เว้นแม้แต่องค์ชายสามผู้ที่นางจะถูกจับให้หมั้นหมายด้วย

    แต่ตำแหน่งพระชายาอะไรพรรค์นั้นนางหาได้ต้องการสักนิดหากยังไม่เลิกบีบบังคับกันล่ะก็นางจะแสดงให้เห็นเองว่าหญิงอัปลักษณ์ผู้นี้มิใช่ธรรมดา!



    คุยกันหลังอ่าน
    ตอนแรกเลยที่ได้ยินชื่อเรื่องนี่เนี่ย คือคิดว่าต้องเป็นแนวๆวังหลัง หรือ แนวชิงบัลลังก์ อารมณ์จอมนางคู่บัลลังก์ หรือ ม่านม่านชิงหลัว อะไรทำนองนั้น แต่พอได้มาอ่านจริงๆแล้วเซอร์ไพรซ์เลยค่ะ กลับเป็นแนวแฟนตาซีกำลังภายในไปซะได้ 555 ซึ่งก็ดีนะคะ เราอ่านแนวชิงบัลลังก์ติดกันมาหลายเรื่อง ก่อนหน้าเรื่องนี้ก็เพิ่งอ่านเรื่องผลาญ พอมาอ่านเรื่องนี้ก็นับว่าคลายเครียดดีค่ะ
    เรื่องนี้เป็นเรื่องของลั่วอวี่กับอวิ๋นซื่อเทียน ที่มีความรักยิ่งใหญ่ลึกซึ้งน่าประทับใจมากๆ
    เรื่องเริ่มขึ้นที่แคว้นเล็กๆไร้ปีก หลังจากนั้นก็ค่อยๆขยายสเกลไปเรื่อยๆ จากเมืองหลวงไร้ปีก สู่เวทีการต่อสู้ของสามแคว้น ไปจนถึงแผ่นดินลืมธารา จนไปสุดที่โลกหลังความตายกันเลยทีเดียวค่ะ 555 เราคิดว่าเรื่องนี้ดำเนินเรื่องคล้ายๆการ์ตูนนะ แบบว่าถ้าจะแบ่งเนื้อเรื่องจริงๆสามารถแบ่งได้เป็นช่วงๆ แถมยังมีช่วงคล้ายๆ time skip เป็นการฝึกวิชา (ที่เผ่าของไห่โม่เฟิง) ด้วยนอกจากสถานที่ดำเนินเรื่องจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆแล้ว สเกลก็ใหญ่ขึ้นตามไปด้วย จนสุดท้ายเราคาดไว้แล้วว่า มันต้องจบลงด้วยการกู้โลกหรืออะไรทำนองนี้ ซึ่งก็เป็นงั้นจริงๆ 555 หลายอย่างทำให้เรานึกถึงนิยายแนวเกมออนไลน์อ่ะ อาจจะเพราะมีสัตว์อสูรประจำตัวอะไรอย่างนี้ด้วยมั้งคะ
    เห็นบางคนขัดๆกับการแปลชื่อสถานที่ต่างๆเป็นภาษาไทย เราไม่ขัดนะ ก็ดี ตามสไตล์กำลังภายใน แต่เรื่องนี้ถึงมันจะแฟนตาซีกำลังภายใน แต่ภาษาอ่านง่ายค่ะ ค่อนข้างสมัยใหม่
    อ้อ แล้วก็นางเอกเรื่องนี้ยังข้ามมิติมาจากยุคปัจจุบันด้วย ซึ่งการข้ามมิติของลั่วอวี่นั่นก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมากมายต่อเรื่อง จริงๆแทบจะไม่ต้องข้ามก็ได้อ้ะ แต่เพื่อจะให้ลั่วอวี่พิเศษกว่าคนอื่น เลยให้เธอข้ามมาพร้อมความรู้เรื่องวรยุทธ์ตามสไตล์หนังจีน ไปสู้กับพลังยุทธ์ในโลกนั้น
    เรื่องนี้ยังแอบคล้ายๆว่าจะเป็นแนว reverse harem นิดหน่อย คือมีแต่ผู้ชาย และมีผู้ชายคนใหม่โผล่ขึ้นมาทุกๆ 2 เล่ม อย่างช่วงแรกๆเป็นโม่เหยียน(จนหลายๆคนเข้าใจผิดไปแล้วว่าหมอนี่พระเอกแน่) ช่วงสอง เป็นอวิ๋นซื่อเทียนผู้เย็นชา ขี้หวง และชอบแสดงความเป็นเจ้าของ ช่วงสามเป็นราชาฟ้าบูรพา หมิงชิ่งเยี่ย สุภาพบุรุษผู้กลิ้งกลอก ช่วงสี่...ไม่มี ตอนแรกเรานึกว่าจะเป็นไห่โม่เฟิงซะแล้วค่ะ แต่ถ้าเป็นไห่โมเฟิงเรื่องนี้กลายเป็นแนวฮาเรมจริงๆแน่นอน
    ในสามคนแน่นอน เราชอบอวิ๋นซื่อเทียนนะ เป็นพระเอกที่น่ารักดีค่ะ เย็นชา เก่งมาก และรักนางเอกมากอย่างไม่ต้องสงสัย แต่กับพระรองอย่างหมิงชิ่งเยี่ย ก็อดสงสารไม่ได้ คือน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกก และเป็นคนดีมาก (เมื่อเทียบกับบรรทัดฐานของเจ้าตัวเองแล้ว ถือว่าดีมากค่ะ 555) แต่ก็ถือว่าชิ่งเยี่ยได้บทไปเต็มๆเล่มสองเล่มเลยนะ แบบที่ซื่อเทียนไม่ได้ออกเลยด้วย 
    สรุปแล้ว นางเอกซูมาก แต่เราก็ชอบพอสมควรนะ ยาวมากๆ 10 เล่ม จนเราไม่รู้จะเขียนอะไรตรงไหนดี คือ มันเยอะไปหมด แต่ถ้าใครชอบแนวแฟนตาซี สู้ๆผจญภัย แนะนำค่ะ สนุกดี อ่านได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อนะ เราอ่าน 10 เล่มต่อกันเลย แถมเล่มพิเศษอีกเล่มที่จะอ่านก็ได้ไม่อ่านก็ได้อ้ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in