เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - ลิขิตผูกพัน มังกรหวนคืน : จิ่วลู่เฟยเซียง

  • เรื่องย่อหลังปก
    นางคือ "เอ่อร์เซิง" เด็กสาวซุกซนแก่นแก้วผู้เติบโตมาด้วยการกิน "ของประหลาด" นางจดจำไม่ได้แม้แต่น้อยว่าในอดีตชาติ นางคือซือมิ่ง เทพลิขิตชะตา และชาติภพนี้ของนางกลับต้องเป็นฝ่ายถูกฟ้าลิขิตชะตาอย่างมิอาจหลีกหนี เพราะไร้ซึ่งบิดามารดาเลี้ยงดู เอ่อร์เซิงจึงแตกต่างจากเด็กสาวชาวบ้านคนอื่นๆ จนกระทั่งนางพบชายหนุ่มชุดดำผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสท่ามกลางดอกไม้สีขาว ดูงดงามจนมิอาจละสายตาไปได้ เช่นนี้หากลงมือช่วยชีวิตเขานางย่อมกลายเป็นผู้มีพระคุณ ต่อจากนั้นหากเขาอยากจะตอบแทนคุณ ก็เอาร่างกายมาตอบแทนนางเถอะ! ไม่ว่าอย่างไรนางจะไม่ยอมปล่อยเขาไปเด็ดขาด ต้องถือโอกาสนี้ตีตราจองคนงานด้วยการประกาศร้าวว่าตนเองเป็น "ภรรยาของเขา" ไม่เปิดช่องให้อีกฝ่ายมีโอกาสดิ้นหนี ส่วนเรื่องที่ว่าเขาจะเป็นปีศาจงูหรือเป็นมังกรดำน่ะหรือเอาไว้ว่างๆ ค่อยๆ ถกเถียงกันเถอะ!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นตอนต่อของ สามชาติผูกพัน แม่น้ำลืมเลือน ถ้าใครอ่านคงจะได้รู้จักกับเทพดาราซือมิ่ง ผู้กำหนดชะตาของซานเซิงกับโม่ซีไปแล้ว มาทีนี้เป็นเรื่องราวของนางบ้าง

    พูดกันตามจริง ตอนแรกที่ยังไม่ได้อ่านเรื่องนี้นึกว่า ประมุขสวรรค์จะเป็นพระเอกซะอีก (และประมุขสวรรค์ในเรื่องก็คงหนุ่มพอดู ไม่เหมือนเง๊กเซียนฮ่องเต้เครายาวในหนัง เพราะอย่างน้อยๆก็ต้องเด็กกว่าฉางยวนของเราแน่ๆ)

    แต่เรื่องนี้กลับเป็นเรื่องของ เทพดาราซือมิ่งที่หลังจากตกลงไปในสระ ดวงจิตกลับไปอยู่กับเทพมังกรบรรพกาลที่ถูกขังเอาไว้ ซือมิ่งอยู่กับเทพมังกรจนนับถือกันเป็นสหายและคิดอยากจะพาเทพมังกร ฉางยวนออกไป

    หลังจากนั้นซือมิ่งไปจุติเป็นมนุษย์ เอ่อร์เซิง

    เอ่อร์เซิงพบกับฉางยวนที่ออกมาจากที่คุมขังแล้ว เอ่อร์เซิงตกหลุมรักฉางยวนทันทีที่เห็นหน้า แต่จริงๆฉางยวนรักซือมิ่งมาตั้งนานแล้ว แต่ตอนนั้นซือมิ่งรักประมุขสวรรค์อยู่

    เนื้อเรื่องคร่าวๆก็ประมาณนี้
    เราคาดเอาไว้ว่างานของจิ่วลู่ต้องพาเราร้องไห้แน่นอน แต่แปลกนะ เรื่องนี้ไม่ร้อง เพราะตอนซานเซิงนี่ร้องหลายโมเมนต์อยู่ ตอนปฐพีไร้พ่ายก็ร้อง
    เรื่องนี้ออกจะแฮปปี้อยู่มาก เพราะว่าตอนสุดท้ายแฮปปี้กันทั้งสองคู่ ทั้งคู่ฉางอัน และคู่ซือมิ่ง มีแต่ประมุขสวรรค์เท่านั้นแหละที่ผิดหวังไป

    แหม่ พูดแล้วก็หมั่นไส้ประมุขสวรรค์มากๆ ตอนเค้ามารักล่ะไม่ชอบ ทีเค้าไปรักคนอื่นแล้วถึงมาหวง

    พระเอกของเรื่อง ฉางยวน เราชอบมาก จริงๆก็มีความเป็นพระเอกของจิ่วลู่อยู่ บอกไม่ถูก รู้สึกว่าบุคลิกคล้ายๆกัน นางเอกก็คล้ายกันด้วย เพราะว่าซือมิ่งคล้ายซานเซิงอยู่นะ

    ฉางยวนออกจะบื้อๆอยู่บ้าง ก็ไม่เคยออกมาข้างนอกเลย มีซือมิ่งเป็นเพื่อนคนเดียว แต่ว่าน่ารักมาก คือพระเอกรักนางเอกมากจริงๆ รักแบบมีเหตุมีผลเชื่อถือได้
    ชอบพระเอกมากๆค่ะเรื่องนี้ มีฉากหวานๆก็ค่อนข้างเยอะ ฉางยวนพูดหวานๆไม่เก่ง แต่แสดงออกตลอดนะ
    (คือถ้าเทียบกับแม่น้ำลืมเลือนเราอาจจะชอบซานเซิงมากกว่าโม่ซี แต่เรื่องนี้ชอบฉางยวน)

    โดยรวมคือ ชอบมากกกกก ซื้อมาก็คุ้มค่า อยากอ่านซ้ำแน่นอนค่ะ แต่ว่าถ้าให้เทียบ ชอบสามชาติผูกพันแม้น้ำลืมเลือนมากกว่า แต่ก็ยังถือว่าชอบเรื่องนี้มากอยู่นะ 

    ปล.ชุดนี้ปกสวยมาก ขอชมแจ่มใส

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in