เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymmaysp93
"ความตั้งใจที่จะทำและการวางแผนที่ดี ทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้"
  • "When you have the desire to do, you just have to organise yourself and anything is possible."

       เมื่อสามสิบปีก่อนเธอก่อตั้งเซเวอริโน่ ฮอสพิทาลิตี้
        'มาเรีย เปีย บัลดิ' เล่าถึงที่มาที่ไปว่าเธอกลายเป็นแม่ของแพดด็อกได้อย่างไร

      เรื่องราวนี้ขอมอบให้กับความกล้าหาญและความเป็นทีมเวิร์คที่เข้มแข็ง เมื่อความตั้งใจของแต่ละคนคือการไปสู่เป้าหมายเดียวกัน
       ตัวเอกของเรื่องนี้คือ 'มาเรีย เปีย บัลดิ' ซึ่งเป็นที่รู้กันในฉายา 'วันเดอร์ เปีย' และมักจะได้รับคำทักทายอย่างรักใคร่จากหลายๆคนในแพดด็อกว่า "Ciao mamma!" เวลาที่เธอขับรถสกูตเตอร์จากรถบ้านไปที่พิท


      เวลาที่เธอเล่าถึงเรื่องราวต่างๆในชีวิต เปียมักจะใช้คำว่า 'เรา' เพราะเธอกล่าวว่า 'คุณไม่สามารถไปที่ไหนคนเดียวได้'
       เรื่องราวการผจญภัยของเธอในเวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นของยุค 90
    เธอและสามี 'เซอเวริโน่' ร่วมกันก่อตั้งโครงการร้านอาหารเดินทางในแพดด็อกของการแข่งขันอิตาเลียนและยูโรเปียน ทู-วีล แชมเปี้ยนชิพโดยตัดสินใจกันเองเรื่องการแบ่งหน้าที่ต่างๆ เปียดูแลเรื่องในครัว ส่วนเซอเวริโน่ดูแลเรื่องหาผู้สนับสนุน



       'แดเนียล' ผู้เป็นหนึ่งในลูกชายทั้งสามของพวกเขา เข้ามาช่วยงานในปี 1996 หลังจากที่เซอเวอริโน่เสียชีวิตลงในปี 2011 เขาทุ่มเทเวลาให้กับการพัฒนาธุรกิจที่พ่อแม่สร้างขึ้น ด้วยการสนับสนุนอันมีค่าจากเปีย

       "พวกเราเคยมีบริษัทเฟอร์นิเจอร์" เปียเริ่มต้นบอกกับเรา ย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาที่ความคิดนี้ผุดขึ้นมา

       "บางครั้ง สถานการณ์ก็ไม่เอื้ออำนวยเราสักเท่าไหร่ สามีของฉันชอบรถมอเตอร์ไซค์และดูการแข่งขันมาตลอด วันหนึ่งเพื่อนของเขาซึ่งเป็นผู้จัดการทีมขอให้เขาช่วยขับรถบรรทุกขนส่งอาหารสำหรับทีม จากนั้นเซเวอริโน่ก็มาที่บ้านและบอกกับฉันว่า "ผมมีเรื่องอยากจะบอกคุณ"

       เขาอธิบายให้ฉันฟังว่าในแพดด็อกขาดที่ให้คนไปกินข้าวและนั่นทำให้เราตัดสินใจทำโครงการใหม่นี้ขึ้นมา ฉันตอบแบบไม่ลังเลใจเลยว่า 'พวกเราจะทำมันตอนนี้เลย!" ในตอนนั้นเขามีความกังวลใจเล็กน้อย แต่ในส่วนของฉัน ฉันต้องการการเปลี่ยนแปลงมานานแล้วและนี่คือโอกาส"


       การที่เคยทำอาหารให้เพื่อนตอนไปแคมป์ปิ้งและการแข่งแรลลี่รถจักรยานยนต์ เปียและเซเวอริโน่เริ่มดำเนินการทริปแรกอย่างมืออาชีพ ความอยากรู้ที่จะค้นหามุมมองที่หลากหลายของงานใหม่นี้ที่พวกเขากำลังเริ่มต้นขึ้น

       "สามีของฉันจะเป็นคนขับ ส่วนฉันจะเป็นคนดูแผนที่และดูลักษณะภูมิประเทศด้วย"

       ตอนนั้นจีพีเอสยังไม่ใช้บอกเส้นทาง เซเวอริโน่และเปียจึงต้องออกสำรวจเส้นทางในยุโรปบ่อยๆ แต่พวกเขาก็สามารถพึ่งพากันได้

       "ครั้งแรกที่เราเดินทาง ฉันรู้สึกหลงทาง" เปียสารภาพ
       "ฉันไม่อายเลยที่จะพูดออกไป เพราะฉันไม่เคยออกจากอิตาลีเลยสักครั้ง"

      ในตอนนั้น พวกเขาไม่มีเงินตรายุโรปเลย นั่นทำให้พวกเขาต้องถือกระเป๋าเดินทางที่เก็บเหรียญปอนด์, ฟรังซ์(เงินตราฝรั่งเศส), เพะเซตะ(เงินตราสเปน) และเหรียญต่างๆที่พวกเขาน่าจะจำเป็นระหว่างทางติดตัวไปด้วย

        "ตอนที่สามีกำลังขับรถ ฉันก็เตรียมใบเสร็จเพื่อยื่นให้กับทีม ฉันรู้จักการทำบัญชีมาตั้งแต่สมัยทำบริษัทเฟอร์นิเจอร์และฉันก็พยายามทำให้ดีที่สุดกับงานใหม่ในตอนนี้ด้วย" เธอเล่าย้อนให้ฟัง



        เหล่ามิตรสหายและเพื่อนบ้านเห็นเปียและเซเวอริโน่เป็นนักผจญภัย ก็เฝ้ารอที่จะฟังเรื่องราวของพวกเขาหลังจากที่ได้ท่องเที่ยวไปตามยุโรป
    เปียอธิบายให้ฟังว่า
    "ในการทำงาน ทำให้เราได้พบเจอกับผู้คนมากมายที่ไม่เคยจินตนาการว่าจะได้เจอ เหล่าเซเลบริตี้ นักกีฬา นักการทูต และนักร้อง"

         แม้ในความทรงจำที่ดีก็ยังมีบางช่วงเวลาที่ยากลำบาก อย่างตอนแรกๆมีลูกค้ามาเยอะ การทำอาหาร รอโต๊ะว่าง และล้างจานแค่สองคนมันไม่ง่ายเลย "แม้ว่าเราจะซื้อเต็นท์และจ้างคนมาช่วยงานเพิ่มก็ตาม"

       "ในช่วงต้นปี เราลงทุนไปกับการปรับปรุงงาน"


       ตอนช่วงเริ่มต้น วันของเปียไม่มีที่สิ้นสุด

        "ฉันตื่นตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าและจะไม่เข้านอนจนกว่าจะตีสาม ฉันต้องมั่นใจก่อนว่าทุกอย่างจะถูกเตรียมไว้แล้วเป็นอย่างดีสำหรับวันต่อไป มันเหนื่อยนะ แต่เราก็อยากทำโปรเจคนี้ให้สำเร็จ และเราก็อยากจะบริการให้ดียิ่งๆขึ้นไป พวกเราจึงดึงความกล้าออกมาและเดินหน้าต่อไป
       เมื่อคุณมีความปรารถนาที่จะทำ คุณเพียงแค่จัดการตัวเองให้ดี แล้วทุกอย่างจะเป็นไปได้"

        ในยุค 90 การแข่งขันยูโรเปี้ยนและเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพถูกจัดขึ้นในสัปดาห์เดียวกันที่แอสเซน ทีที เซอเวริโน่นำเมนูหลักของเปียเสิร์ฟให้เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งตอนนั้นถือเป็นจุดสุดยอดของอาชีพเขา เวย์นชอบเมนูนี้และขอให้ผู้ที่ทำอาหารนี้เตรียมอาหารให้เขาตลอดทั้งฤดูกาล ทำให้เปียและเซเวอริโน่ได้เซ็นสัญญาและออกไปท่องโลก


        พวกเขาเริ่มต้นทำงานให้ทีมยามาฮ่า และยังคงความเป็นต้นฉบับการปรุงอาหารของเปซาโร่และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น

       "ความพึงพอใจที่ได้รับ ล้วนมาจากการทำงานหนักเสมอ
       สามีของฉันได้จากเราไปตอนปี 2011 และตอนนั้นลูกชายของเรา 'แดเนียล' มาสืบสานงานต่อ ฉันยังจำตินที่คนอื่นพูดได้เลยว่า
    'พ่อก็จากไปแล้ว ต่อไปจะเป็นยังไงล่ะทีนี้'
    แต่ฉันภูมิใจที่ได้เห็นลูกชายทำให้ธุรกิจนี้เติบโตไปมากกว่าเดิม เป็นการรักษาความน่าเชื่อถือและคุณค่าที่เราสร้างขึ้นมาตั้งแต่แรก"

       เมื่อเวลาล่วงเลยไป เซเวอริโน่ ฮอสพิทาลิตี้ก็เติบโตขึ้นและบริการอาหารตามความต้องการในแพดด็อก
    ตั้งแต่ 2004 เป็นต้นมา สต๊าฟของดอร์น่า สปอร์ตที่ทำงานในสนามก็มาร่วมรับประทานอาหารที่นี่ด้วย

       "ฉันขอบคุณการทำงานหนักของลูกชายเสมอ ดอร์น่ากลายเป็นครอบครัวที่ยิ่งใหญ่ พวกเราให้เกียรติซึ่งกันและมีสายสัมพันธ์อันแนบแน่น" เปียพูดด้วยความพึงพอใจ



       ผ่านไปหลายปี เซเวอริโน่ได้ต้อนรับผู้คนหลายพัน และตามปกติเวลาอยู่ในแพดด็อก การได้เจอเปียหมายถึงมุมที่รู้สึกปลอดภัยในสภาพแวดล้อมที่นักแข่งเยาว์วัยต้องการสร้างชื่อเสียงในเวทีแชมป์เปี้ยนชิพ

      เปียบอกพวกเขาว่าไม่ต้องมีพิธีรีตองมากมายในตอนที่มารถขายอาหารของเธอ

       "ในแพดด็อก พวกเขาเรียกฉันว่า 'La Mamma' และบางครั้งฉันก็สงสัยว่า 'ฉันมีลูกกี่คนนะ?'" เธอพูดอย่างติดตลกก่อนที่จะพูดต่อไปว่า

       "ทุกคนรักฉันและมันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กับการได้รับรู้ถึงความรักจากผู้คนทุกช่วงวัย และสิ่งที่ดีที่สุดคือการที่พวกเขาดูแลเหมือนฉันเป็นแม่คนหนึ่ง บางคนมาที่ร้านและขอจานพิเศษก็มี โดยเฉพาะชาวอิตาเลี่ยน
    พวกเขาบอกฉันว่า 'ดีจัง รู้สึกเหมือนได้กินข้าวที่บ้านย่าเลย' เพราะเรารู้ว่า ตอนอยู่กับย่า คุณจะได้กินอาหารดีๆ มันเป็นการแสดงถึงความรักที่สร้างจากความเสียสละและความพยายามทั้งหมด"


       การได้รับแรงสนับสนุนจากทีมเชฟมืออาชีพทำให้เปียยังคงอยู่ในสนามต่อไป เพื่อยืนยันว่าความเอื้ออารีของเธอจะยังคงอยู่เหมือนตอนที่มีเซอเวริโน่อยู่ แม้ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่เป้าหมายของ 'วันเดอร์ เปีย' คือการอยู่ในมุมหนึ่งของแพดด็อกที่เธอและสามีสร้างพื้นที่ไว้ เพื่อที่จะได้ผ่อนคลาย เป็นที่ที่มีทั้งประเพณีและความหลงใหล ทำให้แขกที่มาเยือนรู้สึกเหมือนเป็นบ้านของพวกเขา ไม่ว่าเขาเหล่านั้น...จะมาจากหนแห่งใดบนโลกใบนี้ก็ตาม


    ต้นฉบับ:

    https://www.motogp.com/en/news/2021/08/08/the-will-to-do-and-planning-make-everything-possible/383136

    1st: 10/12/2021
    2nd: 19/12/2021 draft A✅9:30
    ทั้งแปลไปด้วย ทั้งโดนด่าไปด้วย สุดจัดปลัดบอกจริงๆ ??

    3nd: 22/12/2021 เช็ครูปประโยคที่นาดอนซาดครับ? 12:16
    16:10 เช็ครอบสอง

    DONE ✅: 22.12.2021 20:10

    ขอแปลแบบใช้ภาษาที่อ่านแล้วเข้าใจง่ายนะคะ บางครั้งก็อยากใช้ภาษาสวยๆเหมือนกัน แต่อ่านเองบางทีก็ไม่เข้าใจ5555

    ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ??


    MMAYSP93

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in