เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตนี้สอนให้รู้ว่าPluto
บทที่ 4 : ไม่มีตรงกลาง
  • บทที่ 4 
    "ไม่มีตรงกลาง"

    ในช่วงชีวิตที่ผ่านมา ไม่ว่าจะวัยปฐม วัยมัธยม วัยมหา'ลัย หรือวัยทำงาน เราต้องมีสังคมมีกลุ่มเพื่อน
    และเราเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเกิดเหตุการเหมือนเราคือเมื่อเพื่อนของเราสองคนทะเลาะกันและไม่คืนดีกันอีกต่อไปปป.........

    ครั้งหนึ่งเมื่อเพื่อนของเราทะเลาะกันเรื่องเกิดจากการใช้สื่อโซเชียล อย่างหนึ่ง และเมื่อเหตุการณ์เริ่ม
    รุกราม บานปลายจนกลายเป็นเรื่องที่ทั้งสองลบเพื่อนกัน และเป็นเหตุการณ์ที่ทั้งสองไม่สามารถกลับมาคืนดีกันได้อีก แล้วเรา "คนกลาง" ต้องทำตัวอย่างไร คงมีหลายคนตอบว่าเป็นคนกลางก็ต้องเป็นกลางสิ ใช่นั้นคือคำตอบที่สวยหรู ดูดีดูแพง น้อยคนที่จะทำได้ แน่นอนว่าถ้าเป็นกลุ่มเพื่อนที่ไม่สนิท เราทำได้แน่ เป็นกลางคือการไม่สนใจทั้งสองฝ่าย ในความเป็นจริงที่เราเจอ ต่างฝ่ายต่างต้องการหาพวกเพื่อสนับสนุนตนเอง 

    แต่ในที่สุดถ้าเราทำตัว  เป็นกลาง สิ่งที่เกิดขึ้นคือ

          เรากลายเป็นนกสองหัว ในสายตา บุคคลที่ สาม สี่ ห้า ที่เพื่อนเราเองนำไปบอกกล่าวแก่เขาเล่านั้น
    เราทำตัววางเฉยเหมือนไม่รับรู้ปัญหา สุดท้ายกลายเป็นว่าเราก็จะเป็นคนที่ไม่ใส่ใจเพื่อนๆ 
    เราเป็นคนที่เห็นแก่ตัวเพื่อนทะเลาะกันแต่ก็ช่วยอะไรเพื่อนไม่ได้เลย ทั้งๆที่ใจอยากจะช่วย
    เราจะกลายเป็นคนไม่เข้าใจเพื่อนหากเราพยามยามอธิบายแทนอีกฝ่าย
    เราจะกลายเป็นคนที่อีกฝ่ายคิดว่าเข้าข้างฝ่ายตรงข้ามสุดท้ายความไว้ใจก็จะแปรเปลี่ยนเป็นเกลียดชัง

    ท้ายที่สุดแล้ว คุณก็ต้องเลือกข้างใดข้างหนึ่ง ไม่ว่าจะเลือกเอนเอียงไปทั้งหมดหรือเอนเอียงไปเล็กน้อย  


    ในชีวิตนี้สอนให้รู้ว่า การเป็นคนกลางเราไม่สามารถทำตัวเป็นกลางได้จริง ไม่ตรงกลางค่อนไปทางซ้าย ก็ตรงกลางค่อนไปทางขวา จะค่อนมากหรือน้อยน้้นคงขึ้นอยู่กับการรับรู้เรื่องราวและวิจารณญาณ ของแต่ละคนที่ได้รับฟังเรื่องราวนั้นมา ในความรู้สึกเราตรงกลางเลยคงไม่มี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in