เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตนี้สอนให้รู้ว่าPluto
บทที่ 2 : ปัญหาแก้ไม่ได้ก็ไม่ต้องแก้
  • บทที่ 2 
    "ปัญหาแก้ไม่ได้ก็ไม่ต้องแก้"

    ในชีวิตหนึ่ง คนเราต้องเจอปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเรื่องการเรียน การงาน สุขภาพ หรือความรัก และเมื่อเรามีปัญหาเราก็จะมองเป็นปัญหาของเราใหญ่ที่สุด ร้ายแรงที่สุด และเมื่อเราคิดหาทางออก คิดวนเวียนอยู่อย่างนั้น ยิ่งคิดเท่าไรยิ่งเจอทางตัน  เราก็เป็นหนึ่งคนที่เมื่อมีปัญหาแล้วจะคิดวนเวียนจนกว่าจะหาทางออกให้ปัญหานั้นได้ บางครั้งถึงกับนอนไม่หลับ เมื่อหาทางออกยังไม่ได้ จากการคิดแก้ปัญหา ลุกลามกลายเป็นความเครียดที่ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขหาทางออกในทางที่ดีที่สุดสำหรับความคิดเรา
    จนในวันหนึ่ง เพื่อนได้พูดกับเราคำหนึ่งว่า  ' บ า ง ปั ญ ห า ถ้ า ยั ง แ ก้ ไ ม่ ไ ด้ ก็ ไ ม่ ต้ อ ง แ ก้ ' 
    เมื่อกลับมานั่งคิดทบทวนสิ่งที่เพื่อนบอกนั้นเห็นจริงอย่างเพื่อนว่า เพราะบางปัญหาก็อยู่นอกเหนื่อความสามารถเราที่จะแก้ บางปัญหาอาจไม่ได้ต้องการการแก้ไขอาจต้องอาศัยเวลาให้พาปัญหาไป เราได้แต่เรียนรู้วิธีไม่ให้ปัญหานั้นเกิดขึ้นอีก เรียนรู้และเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น.....

    ในชีวิตหนึ่งได้เรียนรู้ว่า  บางปัญหาถ้ายังแก้ไม่ได้ก็ยังไม่ต้องแก้ ปัญหามันไม่ได้หายไปไหน วางมันลงก่อน ถ้าเราพร้อมค่อยหยิบมาแก้ไปทีละปัญหา และบางปัญหาอาจไม่ต้องการแก้ไขบางปัญหาอาจแค่ต้องการเวลาในการยอมรับและเข้าใจปัญหานั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in