เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A life of Emma Scurbysunnyside1909
เสาร์อาทิตย์สำหรับฉันน่ะ เป็นเพชรพลอยในกองโคลนตม!!!
  • ไดอารีที่รัก

    เช้าอันแสนหดหู่ของฉันครั้งนี้เริ่มต้นด้วยการที่ฉันดื่มชาส้มวานิลาที่รสชาติแย่ที่สุดเท่าที่ฉันเคยกินมา (นี่เป็นชาส้มถ้วยแรกที่ฉันกินในชีวิต) มันยังมีฉลากเป็นภาษาเยอรมันที่ฉันอ่านไม่ออก และรสชาติคล้ายคลึงกับเกลือแร่กินแก้ท้องเสียรสส้มแต่ว่าแย่กว่า

    เหมือนเธอกำลังกินน้ำร้อนที่มีรสชาติเปรี้ยวๆโดดๆแบบแปลกๆ

    และกินไปกินมา ฉันก็รู้สึกเหมือนเพิ่งไปทำฟันมาและเลือดกลบเต็มปาก อะไรทำนองนั้น ทำไมชาส้มโง่ๆนี่ถึงมีรสชาติเหมือนเลือดได้วะ ผู้ผลิตกรุณาแสดงตัวและให้ความกระจ่างแก่ฉันที

    ฉันควรจะกลับไปซบอกชาเปปเปอร์มิ้นหรือกรีนที หรือ คาร์โมมายล์อะไรพวกนั้นน่าจะเวิร์กกว่า

    โอเค ที่รัก เธอคงรู้ว่าฉันมีการงานอันมั่นคงทำแล้ว จากการที่ฉันบ่นพึมพำถึงมิสแพทริกอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน แต่ว่านะ กว่าที่ฉันจะได้งานนี้ทำ (ซึ่งเป็นงานที่ฉันทนทุกข์ทรมาน) ฉันเองก็ต้องสัมภาษณ์หางานจนรองเท้าสึกเหมือนกัน

    ต้องเผชิญหน้ากับปีศาจที่ถามฉันว่า คุณมีข้อดีข้อเสียอะไร

    และพูดกันตามจริง เธอสามารถบอกได้เหรอว่า ข้อเสียของเธอคือการ ดันทุรังหรือการเพอร์เฟคเกินไป บอกฉันสิ มองตาฉันแล้วบอกกับฉัน

    แต่เธอก็ไม่สามารถบอกได้เหมือนกัน ว่า อ้อ ข้อเสียของฉันคือ ขี้เกียจค่ะ คือไม่มีแรงบันดาลใจค่ะ จริงๆก็ไม่ไอ้อยากได้งานนี้หรอกค่ะ แต่จะไม่มีกินแล้วค่ะ

    เธอคงจะถูกตะเพิดออกมาก่อนที่จะพูดประโยคจบเสียอีก

    ฉันบอกเลยนะไดอารี่ที่รักว่าฉันน่ะ เผชิญกับประโยคที่ว่า "เดี๋ยวเราจะติดต่อกลับไป" มานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งแปลได้ง่ายๆว่า อ้อ เชิญหางานอื่นต่อได้เลยนะคุณผู้หญิง 

    หรือพวกเขาอาจจะให้เธอร่ายกิจกรรมที่ทำมาทั้งหมดในมหาวิทยาลัย ซึ่งฉัน...ผู้ซึ่งทำกิจกรรมแต่พอเพียงก็ประสบความยากลำบากเหลือเกิน

    แบบ อ้อ...ว่างๆฉันก็ไปดูหนังกับเพื่อนค่ะ

    เทศกาลหนังในเมืองฉันฟาดมาทุกเทศกาลทุกแนวแล้วค่ะ แบบนี้รึ

    ฉันบอกเธอหรือยังว่าเดือนหน้าฉันจะมีทริปไปสัมมนานอกเมืองกับมิสแพทริก สองต่อสอง
    เหอะๆ
    เหอะๆ

    ที่สำคัญมันยังเป็นวันเสาร์อาทิตย์ด้วย นี่เจ้าหล่อนไม่เข้าใจฉันหรือไงนะว่า เสาร์อาทิตย์สำหรับฉันน่ะ เป็นเพชรพลอยในกองโคลนตมที่ฉันจมอยู่ แค่นี้ชีวิตฉันก็ยังหดหู่ไม่พอหรือไง

    หล่อนถึงต้องยืนหน้าเข้ามาในเสาร์อาทิตย์ของฉันด้วยย และบอกเลยว่านี่มันนอกเหนือขอบเขตงานของฉันแบบสุดๆ แบบที่ฉันไม่จำเป็นต้องทำเลยด้วยซ้ำ

    แต่สิ่งที่ฉันบอกหล่อนคืออะไร "อ้อ อย่างนั้นหรือคะ ได้แน่นอนค่ะ มิสแพทริก"

    และสาบานในใจกับตัวเองอย่างหนักแน่น

    ถ้าหล่อนด่าฉันอีกที ฉันจะลาออกจริงๆด้วย

    (ไดอารี่ที่รัก เธอกำลังทำหน้าเอือมใส่ฉันหรือเปล่า ฮ่าๆ เธอก็รู้ว่าฉันไม่มีทางทำอย่างนั้นหรอก)

    อีกอย่างก็คือฉันกำลังสงสัยแล้วว่ามิสแพทริกกับฉัน เรายืนอยู่บนดาวดวงเดียวกันแน่หรือเปล่า เจ้าหล่อนบอกให้ฉันติดต่อสอบถามงานหนึ่ง ฉันก็ติดต่อสอบถามแล้วทำสรุปไปให้หล่อนทางอีเมลเรียบร้อย เจ้าหล่อนก็ตรวจดูอีเมลฉัน และบอกฉันว่า

    "เอมม่า สิ่งที่เธอต้องทำก็คือ สอบถามเขาว่า....บลาๆ" 

    "มิสแพทริกคะ คือฉันเพิ่งสอบถามทางนั้นไปเมื่อครู่เรียบร้อยแล้วค่ะ แบบที่ฉันสรุป..."

    "เอมม่า เดี๋ยววางสายจากฉัน เธอก็ไปสอบถามเขาว่า..."

    "มิส แพทริกคะ คือฉัน"

    "สิ่งทีเธอต้องทำก็คือ เดี๋ยวไปสอบถามเขาเรื่อง..."

    ...

    บอกฉันที
    หล่อนเป็นมนุษย์อยู่ไหม บางทีหล่อนหรือฉัน(แบบที่ฉันไม่รู้ตัว) อาจจะชอบสื่อสารด้วยการพ่นหมึกใส่กระจกแบบในหนัง



    ลงชื่อ
    #เอมม่าสเคอร์บี้
    ผู้สงสัยในชาติพันธุ์ของตนเอง




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Janst (@janst)
เราชอบประโยคนี้ ตรงใจสุดๆค่ะ
“ข้อเสียของฉันคือ ขี้เกียจค่ะ คือไม่มีแรงบันดาลใจค่ะ จริงๆก็ไม่ไอ้อยากได้งานนี้หรอกค่ะ แต่จะไม่มีกินแล้วค่ะ“

อยากตอบสภ แบบนี้ใจจะขาดค่ะ5555