เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จงมีใจที่แกร่งและหัวใจที่อ่อนโยนpanpanmeme
บทที่ 1 : ว่าด้วยการเป็นเพื่อนบ้านที่ดี




  • ฝากหนังสือ 
    #จงมีใจที่แกร่งและหัวใจที่อ่อนโยน สันติวิธีของ ดร. มาร์ติน ลูเทอร์ คิง จูเนียร์ 
    บทที่ 1 ว่าด้วยการรักเพื่อนบ้าน

    นิติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล — แปล
    ดอม รุ่งเรือง — บรรณาธิการแปล
    และขอขอบคุณสำนักพิมพ์นิสิตสามย่าน

    แล้วก็ Audiobook + Review — โดยเราเอง !
    ใน Youtube Channel : Panpanmeme 

    https://youtu.be/CCI0QiO7Igs(ไม่แน่ใจ Copy Link ไปเสิชได้มั้ย)


    ถ้ามีเวลาจะเขียนเป็นตัวหนังสือมาวางที่นี่ด้วย



    ตอนนี้เป็นตอนที่เราเริ่มด้วย Intro ที่มาของหนังสือและคำถามสำคัญที่อยากถามคนที่เข้ามานั่งฟังก่อนเข้าเนื้อหา และจบท้ายด้วยความคิดเห็นในมุมของเราเอง

    ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า การต่อสู้ด้วยสันติวิธีบนเส้นทางที่อันตรายเพราะความ ‘แตกต่าง’ ควรเป็นวิธีการที่มนุษย์เลือก ไม่ควรมีการเสียเลือดเนื้อเพราะอีกฝ่ายคิดไม่เหมือนกันกับเรา ถ้าใครฟังแล้วมีความเห็นยังไงก็คอมเม้นท์มาพูดคุยกันได้นะ อย่าปล่อยให้ความเห็นต่าง ความแตกต่าง ทำให้เราสูญเสียความเป็นมนุษย์เลย

    เพื่อนมนุษย์มิใช่วัตถุ
    เพื่อนมนุษย์ที่คิดต่างก็ไม่ได้แปลว่าเราจะมีสิทธ์เมินเฉยเขา และมองข้ามไป เห็นเค้าเป็นศัตรูมิใช่มิตร
    เพื่อนมนุษย์ทุกคนแม้ว่าใกล้ไกลคือผู้สมควรได้รับการเห็นอกเห็นใจ ที่มิใช่เพียงความเวทนาสงสาร

    ถ้าใครฟังเเล้วอยากจะไปหาหนังสือมาอ่านบ้าง ก็ติดต่อไปที่เพจ สำนักพิมพ์นิสิตสามย่าน ได้เลย หรือจะหาซื้อจากร้านหนังสือทั่วไปก็ได้เลยยย

    ~ หาซื้อง่ายมั่กๆ

    ขอบคุณทุกคนสำหรับการเข้ามามีส่วนร่วมในสันติวิธีนะ. :)




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in