เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คลังฟิคผู้หญิงล้านมูดผู้หญิงล้านอารมณ์
[SF: 13] Mechalive บทที่ 0: Start - จูเอ็ม
  • Title: Mechalive
    Genre: Sci-Fi 
    Couple: Jooheon x I.M
    Author: Mmoods_girl
    Challenge: Social class
    .
    .
    P.S การกำหนดข้อมูลเบื้องต้น (อาชีพ สถานะและนิสัย)
    ของตัวละครเอกทั้งสองตัวจะใช้เบสออนเดียวกันกับเรื่อง



    THE FOLLOWING INFORMATION IS 

    TOP SECRET

    PLZ ENTER PASSWORD: ••••••••••••••


     CLEARANCE AUTHORIZATION STEP.7 


    Photo by Markus Spiske on Unsplash


    เพลงประกอบเรื่องนี้ค่ะกดที่ชื่อเพลงได้เลยน้า 
    แนะนำให้คลิกขวาบนวิดีโอยูทูป แล้วเลือกวนซ้ำ 
    หรือ Loop นะคะ ดนตรีมันค่อนข้างสั้น

    ถึง คุณผู้ซึ่งเราไว้วางใจ

     


    ไกลออกไปหลายร้อยปีแสงในจักรวาลอันมืดมิด ได้มีการค้นพบดาวเคราะห์สีน้ำเงินเข้มนอกระบบดวงหนึ่งกำลังโคจรรอบดาวฤกษ์ ในกลุ่มดาวมิซติโก ซึ่งดาวเคราะห์ดวงนี้มีทั้งขนาด และสภาพพื้นใกล้เคียงกับดาวโลก มันถูกขนานนามว่า ดาวเคราะห์เมคคาไลฟ์ (Mechalive)


    ทุกชีวิตบนดาวดวงนี้ขับเคลื่อนไปได้ด้วยวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมขั้นสูงสุด จุดเริ่มต้นของพวกเขาไม่ได้เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิต หากแต่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ถูกเปิดใช้งาน เพื่อทำหน้าที่ผลิตประชากรหลายหมื่นตัวต่อปี เครื่องยนต์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมาย ถูกประกอบเข้าด้วยกันเป็นร่างของสิ่งมีชีวิตที่มีหน้าตารูปร่างเลียนมาจากมนุษย์ ไมโครคอนโทรลเลอร์ เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่ทำให้ระบบการรับรู้และระบบความคิดของพวกเขาทรงประสิทธิภาพ พวกเขาคือ เครื่องจักรกลมีชีวิต ที่ชื่อว่า หุ่นแอนดรอยด์ (Android)’


    Photo by Alexander Popov on Unsplash


    แม้จะเป็นเพียงเครื่องจักรกล แต่บนดวงแห่งนี้ก็มีการปกครองเช่นเดียวกับสังคมอื่น ๆ 
    ที่นี่มี ระบบชนชั้นทางสังคม ที่แบ่งได้ ตามความสามารถในการทำงาน 
    แต่ละชนชั้นมีสิทธิและการได้รับปฎิบัติที่ต่างกัน


    ชนชั้นที่ 1 DEVELOPER หรือแอนดรอยด์ผู้พัฒนา สร้างขึ้นมาเพื่อทำงานด้านวิทยาศาสตร์ การแพทย์ และการศึกษาวิจัย หุ่นที่อยู่ในกลุ่มนี้ถือได้ว่าเป็นแอนดรอยด์ที่มีความสามารถในการเรียนรู้สูงที่สุด รวมถึงใช้งบประมาณการสร้างมากที่สุดอีกด้วย ดังนั้นหุ่นกลุ่มนี้จึงมีอภิสิทธิต่างๆ มากกว่าชนชั้นอื่น ไม่ว่าจะเป็นสิทธิที่จะได้รับการซ่อมแซมหากเครื่องยนต์ส่วนใดมีปัญหา, สิทธิในการใช้อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายรวมถึงสิทธิในการออกคำสั่งกับอีกสองชนชั้นที่ต่ำกว่าตน


    ชนชั้นที่ 2 WARDEN หรือแอนดรอยด์ผู้คุม สร้างขึ้นมาเพื่อควบคุมให้หุ่นทุกตัวอยู่ในกฎระเบียบและความสงบ รวมถึงคอยดูแลตรวจตราความปลอดภัยอีกด้วยสำหรับอภิสิทธิต่าง ๆ ที่กลุ่มนี้ได้รับจะคล้ายกับเหล่าผู้พัฒนา แต่มีส่วนที่เสียเปรียบในเรื่องของลำดับการใช้สิทธิและสิทธิการใช้สิ่งอำนวยความสะดวกสบาย แต่อย่างไรก็ตาม ผู้คุมยังคงมีสิทธิในการออกคำสั่งกับชนชั้นที่ต่ำกว่าตนเช่นกันเพราะอย่างนี้เอง หุ่นกลุ่มนี้จึงมีหน้าที่เป็นหัวหน้าคุมการทำงานของแอนดรอยด์แรงงานอีกด้วย


    และสุดท้าย ชนชั้นที่ 3 WORKMAN หรือหุ่นแรงงาน สร้างขึ้นมาเพื่อทำงานเกี่ยวกับการใช้แรงงานและทำตามคำสั่งในทุกรูปแบบ เป็นกลุ่มแอนดรอยด์ที่ใช้ทรัพยากรการสร้างน้อยที่สุดจึงทำให้ในแต่ละปีจะเห็นได้ว่ามีหุ่นกลุ่มนี้ผลิตออกมาใหม่อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ชนชั้นนี้ถูกตัดสินให้ไม่ได้รับอภิสิทธิใดๆ


    การจำแนกชนชั้นสามารถดูได้จากสีบนร่างของหุ่นตัวนั้นๆ หากเป็นผู้พัฒนา ลักษณะภายนอกของร่างกายจะถูกเคลือบด้วยสีขาวมุก ผู้คุมมีร่างกายที่ถูกเคลือบด้วยสีแดงเงา ส่วนเหล่าแรงงานจะเป็นเพียงสีดำด้านเท่านั้น แต่ทว่ามีอยู่เพียง 2 สิ่งที่ทุกชนชั้นมีเหมือนกัน สิ่งแรกคือ จำนวนระดับพลังงาน ตั้งแต่ผลิตหุ่นแอนดรอยด์ทุกตัวจะมีพลังงานอยู่ที่ระดับ หากเมื่อใดก็ตามที่พลังงานลดลงจนเหลือ 0 เมื่อนั้นจะเรียกว่า สภาวะดับเครื่อง และถูกส่งตัวไปยังทางตอนใต้ของดาวเพื่อนำไปแยกชิ้นส่วน รอการรีไซเคิลประกอบเป็นหุ่นตัวใหม่ และสิ่งที่สอง คือต้องรักษากฎระเบียบในการอยู่บนดาวแห่งนี้อย่างเคร่งครัด ซึ่งกฎนั้นมีความว่า



    “…ทุกชีวิตจักรกลในเมคคาไลฟ์ ถูกสร้างขึ้นมามีเป้าหมายที่ทำให้ดาวดวงนี้พัฒนาจนถึงขีดสุด จนไม่อาจมีดาวดวงใดเทียบได้ โดยเฉพาะงานด้านเทคโนโลยี  เพราะฉะนั้นหุ่นแอนดรอยด์ทุกตัวต้องอุทิศชีวิตให้กับการทำงานเพื่อพระเจ้า’เหนือสิ่งอื่น

    หากพบการกระทำที่อาจส่งผลเสียต่อการก้าวหน้าจะถือเป็นความผิดร้ายแรง และต้องได้รับโทษด้วยการถูกลดพลังงานจนร่างกายเข้าสู่ สภาวะดับเครื่อง โดยไม่ละเว้นแม้เป็นชนชั้นใด…”

     

    พระเจ้า พวกเขาคือกลุ่มชนปริศนาผู้มีอำนาจเหนือทุกชนชั้นบนดาวดวงนี้ เป็นทั้งผู้ริเริ่มสร้าง และตั้งกฎระเบียบทุกอย่าง  แต่ถึงอย่างนั้นเอง ก็ไม่เคยมีใครเคยได้พบตัวจริง เหล่าแอนดรอยด์รู้แค่ว่าพระเจ้ามีอยู่จริง และเฝ้ามองชีวิตพวกเขาอยู่ตลอดเวลา มากไปกว่านั้นคือ กฎไม่ใช่แค่เรื่องขู่เล่น 

    ในแต่ละเดือนมีข่าวว่าแอนดรอยด์หลายตัวมีการกระทำเข้าข่ายผิดกฎไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม แต่สุดท้ายผู้โชคร้ายเหล่านั้นก็จบชีวิตลงด้วยการเข้าสู่สภาวะดับเครื่องซึ่งทั้งหมดที่บอกมา นั่นเป็นสิ่งที่ชาวเมคคาไลฟ์ทุกตนจำต้องยอมรับ โดยไม่มีหนทางเจรจาหรือปฎิเสธได้… 


    เพราะอย่างนั้นผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่ง

    ว่าหากคุณได้อ่านบันทึกฉบับนี้คุณจะเก็บเรื่องราวของพวกเราเป็น ความลับ :)


    ด้วยความเชื่อใจและไว้วางใจ



    ✘ •  ✘  • ✘

  • - ช่วงทอล์กกะไร๋เต๋อ -


    แท่นแท๊น ไอ่ล้านอารมณ์มันไปร่วมเล่นชาเลนจ์กับเขามาด้วย!
    แต่วันนี้มาแค่บทแนะนำดาวให้รู้จักก่อนนะคะทุกคน
    น่าจะมีประมาณ 4 ตอนได้ ไว้จะพยายามมาทยอยอัพอยู่เรื่อยๆ

    เอาจริงนะคะจากใจ เป็นโจทย์ที่ยากสุดที่เคยเจอเลย ?
    แต่ยังไงก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ รอบนี้พาไปเที่ยวนอกโลกเลยทีเดียว
    แล้วก็พิเศษที่มีการใช้ข้อมูลตัวละครเอกเบื้องต้นเหมือนกับ พิปิ่น
    หรือคูมเข็มหมุด 
    ด้วยน้า ยังไงก็ขอชี้เป้าป้ายยาให้ทุกคนไปอ่าน
    เรื่อง The Tales of Gene Anthony กันต่อด้วยนะคะ

    สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านน้า ♥
    เค้าหวังว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านจะชอบและรอติดตามกันไปจนจบนะคะ
    อ่านจบแล้วเป็นไงบ้างแวบมาสะกิดบอกกันในแท็กหน่อยน้า
    ใช่ค่ะ! และนี่คือการอ้อน ฮ่าๆ จะผ่านไปนานแค่ไหนก็จะเห็นฟีดแบ็คของคุณแน่นอนเลยค่ะ! ;^;

    แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้า
    เมื่อยานอวกาศพร้อมทะยานสู่เมคคาไลฟ์ ♥  
     #คลังฟิคผู้หญิงล้านมูด 



    ✘ •  ✘  • ✘

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
twz_buujoo (@twz_buujoo)
วางโครงมาแบบล้ำๆมากเลยค่ะ เราทึ่งมากเลย ในหัวเราเหมือนดูหนัง sci-fi CG ล้ำๆอยู่เลยค่ะ ภาพในหัวให้ความรู้สึกคล้ายเกม Detroit become human เลยค่ะ สวยงามมากกก ตื่นเต้น น่าติดตาม แอบอยากรู้แล้วว่าจูเงมจะได้เป็นตัวละครไหน ฮือออ
heoneybeee (@heoneybeee)
ฮึ้ยยยยยย คอนเซ็ป​ดีมากๆเลยคับเทอ แบบมันเป็นแฟนซีลี้ลับน่าติมตามมาก ชวนจินตนาการ​ชวนฝันจริงๆ แล้วคือแฟงวางเนื้อเรื่องมาดีมากเหมือน ทั้งบรรยาย ทั้งอธิบายชนชั้นต่างๆอีก ฮืออ คนเก่ง! เค้าจะคอยเป็นกำลังใจให้เสม๋อเลยนะ! สู้ๆคับคุณล้านมู้ด! ♡♡♡ ㅇㅅㅇ
พิน่ะนะ ก้คือไม่ได้ตื่นเต้นเท่าไหร่หร๊อกกกกกก แต่ว่าๆ รออ่านตอนต่อไปแร้วนะค้าาาาา 55555555555 เรื่องราวของแอนดรอยด์ที่หนุเขียนจะต้องออกมาดีอย่างแน่นอน เค้าจะรอติดตามจนจบเลยนะฮะ!!! //ส่งกำลังใจปิ้วๆ~