เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Must be written before the world fallenK ToKa
Happy New Year
  • บรรยากาศช่วงวันสิ้นปีในกรุงเทพ เป็นบรรยากาศที่คึกคัก
    ทั้งรถ แสงไฟ ผู้คน ที่มาพร้อมกับอารมณ์ที่ร่าเริงสดใส พร้อมก้าวเข้าสู่ปีใหม่ที่กำลังจะมาอีกไม่ช้า

    ตามจุดต่างๆของกรุงเทพ ก็มีกิจกรรมที่แตกต่างกัน

    บนสะพานตากสิน ช่วงเย็นๆนั้นเต็มไปด้วยผู้คน และกล้องนับสิบๆตัว
    ต่างเล็ง และถ่ายดวงอาทิตย์เก็บไว้ เป็นการบอกว่า นี่คือแสงอาทิตย์สุดท้ายของปี ก่อนที่มันจะลับขอบฟ้าไป

    แถวศูนย์การค้า ก็ประดับประดาด้วยต้นคริสมาสขนาดใหญ่ พร้อมรูปปั้นสัตว์ต่างๆ แสงไฟที่ตกแต่งตามต้นคริสมาส หรือแม้กระทั่งทำเป็นอุโมงค์แสงไฟ ที่พร้อมให้ผู้คนหลากทั่วสารทิศ มาเฉลิมฉลอง ถ่ายรูป เก็บไว้เป็นที่ระลึก มีคอนเสิร์ตที่เสริฟเสียงเพลง มอบความสุขให้กับผู้คนที่อยู่แถวๆนั้น มีพลุจุดฉลองให้กับการก้าวเข้าสู่ปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่และอลังการ

    เป็นบรรยากาศที่คึกคัก สนุกสนาน และมีความสุขสุดๆ
  • ณ บ้านญาติของรุ่นพี่ ซึ่งอยู่ส่วนไหนของอุดรธานี ก็ไม่รู้เหมือนกัน

    บรรยากาศนั้นเงียบสงบ ไร้ซึ่งเพลงเปิดใดๆ จะมีก็แต่เสียงที่มาจากโทรทัศน์
    แสงไฟ ก็มีแต่แสงจากหลอดนีออนตามบ้าน ตามถนน ไม่มีการเพิ่มเติมแสงไฟอื่นๆแต่อย่างใด
    สัญญาณโทรศัพท์ มีไม่เต็มหลอด การโซเชียลก็ค่อนข้างลำบากพอสมควร

    การฉลองวันสิ้นปี มีแค่การรวมตัวกินข้าวเย็น พูดคุยสัพเพเหระกันอย่างสนุกสนาน
    แทบไม่ค่อยแตกต่างจากวันอื่นๆเท่าไร เพียงแค่คนเยอะขึ้นเพราะคนมาจากต่างบ้านมากินข้าวด้วยกัน แค่นั้นเอง

    กิจกรรมภายในบ้าน มีการตั้งวงเล่นไพ่กับพี่น้อง ลุงๆ พร้อมกับหน้าจอโทรทัศน์ที่ฉายคอนเสิร์ตและบรรยากาศของผู้คนที่มาเฉลิมฉลอง นับถอยหลังสู่ปีใหม่ ตามศูนย์การค้าต่างๆในกรุงเทพ 

    พอเที่ยงคืน พี่ๆน้องๆก็หยิบเอาแท่งพลุมาจุด เป็นการฉลองก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 

    เป็นการฉลองที่อาจดูเงียบเหงาไปบ้าง แต่ก็มีความสุขได้ไม่ต่างจากในกรุงเทพเท่าไรนัก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in