เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEWtidachan
CAT STUDY วิชาแนะแมว
  • คุณแชมป์ ทีปกร เป็นนักเขียนอีกคนหนึ่งที่เราติดตาม เพราะติดใจในเรื่องที่เขาเขียน การ์ตูนที่เขาวาด รวมถึงงานพิธีกรด้วย

    หนังสือเล่มนี้เล่าเรื่องความเป็นแมว เอ้ย ความเป็นมาของการเลี้ยงแมวของคุณแชมป์ ตั้งแต่ก่อนจะมีแมวเข้ามาในชีวิต เริ่มหาแมว เริ่มเลี้ยงแมว วิธีเลี้ยงแมว และเรื่องแมว ๆ อีกเยอะมาก มาพร้อมภาพประกอบที่วาดเอง น่ารัก อ่านเพลินมาก ๆ

    ที่จริงเรารู้จักแมวของคุณแชมป์ (เจ้าโคขุน) ครั้งแรกตอนดูรายการ 'วัฒนธรรมชุบแป้งทอด ตอน อิทธิพลแมว' พอได้มาอ่านหนังสือเล่มนี้ ก็ทำให้รู้จักเจ้าโคขุนมากขึ้นด้วย

    โดยส่วนตัวแล้ว เราก็เลี้ยงแมว ที่จริงต้องบอกว่าแมวเป็นสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่งของครอบครัวมากกว่า (สัตว์เลี้ยงอีกตัว คือ หมา) เราเองไม่ได้เป็นทาสแมว เพราะเราไม่ค่อยได้ยุ่งกับมันเท่าไร และมันก็ไม่ค่อยมายุ่งกับเราเช่นกัน แต่คนที่เข้าข่ายว่าเป็นทาสแมวน่าจะเป็นแม่เรานี่แหละ เพราะแม่ดูแลประคบประหงมมันมาตั้งแต่เป็นลูกแมว (เป็นลูกแมวโดนทิ้ง เลยรับมาเลี้ยง) แต่เราก็มีประสบการณ์แมว ๆ มากพอสมควร เพราะก่อนหน้านี้ที่บ้านก็เคยเลี้ยงแมวมาก่อนหลายตัว เริ่มต้นจากลูกแมวจรจัดที่โดนแม่แมวทิ้ง แล้วก็อยู่จนออกลูกหลายครอก จนล้มหายตายจากไปหมด ตอนอ่านหนังสือเล่มนี้ก็เลยยิ่งสนุก โดยเฉพาะอ่านตอนที่รู้สึกว่า "เฮ้ย แมวเราก็เป็น !"  ส่วนบางตอนก็ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา เปิดโลกได้อีก

    เราคิดว่าหนังสือเล่มนี้น่าจะถูกใจทาสแมว คนที่ชอบแมวในระดับปกติ คนเลี้ยงแมว รวมไปถึงคนที่คิดจะเลี้ยงแมวด้วย อ่านแล้วรับรองว่าฟินแน่ ๆ ????
  • #inbearview #เล่มนี้หมีรีวิว 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in