เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEWtidachan
BEATRICE & VIRGIL ลาเลือนลิงลวง
  • ผลงานของผู้เขียน 'Life of Pi' ที่โด่งดังมากเมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ถูกสร้างเป็นหนัง โดยส่วนตัวเราก็ได้อ่านทั้งหนังสือและดูหนังด้วย สำหรับหนังสือ (เราอ่านฉบับที่พิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Bliss) เราชอบมาก จำได้ว่า อ่านรวดเดียวจบทั้งคืน จนไม่ได้นอนเลย ส่วนหนัง เราก็ชอบเหมือนกัน ตอนไปดูในโรง (แบบ 3D) มันสุดยอดมาก ภาพสวยจนตะลึง ถึงหนังจะไม่ตรงกับหนังสือทุกอย่าง แต่โดยรวมแล้วมันก็ดีมาก ๆ

    พอเห็นปกสีส้มสดใสของหนังสือเล่มนี้ บวกกับชื่อของ Yann Martel เราเลยไม่ลังเลที่จะหยิบมาอ่าน 

    สำหรับหนังสือเล่มนี้ เป็นเรื่องของนักเขียน ต้นฉบับที่ถูกปฏิเสธ การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว สัตว์สตัฟฟ์ บทสนทนาของลาที่ชื่อเบียทริซกับลิงที่ชื่อเวอร์จิล...

    ยอมรับว่าช่วงแรก ๆ ที่อ่านรู้สึกว่าเข้าใจยาก เพราะมีการแฝงสัญลักษณ์ การอุปมาอุปมัยเยอะมาก แต่พออ่านไปสักพักจะเริ่มจับจุดได้ แล้วยิ่งรู้สึกสนใจจนอยากอ่านต่อจนจบ พออ่านจบแล้วก็รู้สึกหน่วง ๆ แปลก ๆ (เราชอบหนังสือที่ทำให้เรารู้สึกแบบนี้ตอนอ่านจบนะ)

    ตอนอ่านหนังสือเล่มนี้จบ เราอ่านหนังสือต่ออีกเล่ม เป็นนิยายสืบสวนที่มีการกล่าวถึงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวด้วย ทำให้เรื่องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวติดอยู่ในหัวเราไปสักพักเลย

    ถึงแม้ว่าหนังสือเล่มนี้จะเกี่ยวกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว แต่เนื้อหาก็ไม่ได้หนักหรือยากเกินไป (จะว่าไปก็กินใจพอสมควรเลย) คงเป็นเพราะเล่าผ่านเรื่องของสัตว์ด้วยมั้ง (Life of Pi ก็เล่าเรื่องผ่านสัตว์เหมือนกัน) ซึ่งก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้หนังสือน่าสนใจ ใครที่ชอบ Yann Martel น่าจะลองหามาอ่านนะ
  •  #inbearview #เล่มนี้หมีรีวิว เล่มนี้รีวิวแบบออกนอกเรื่องไปนิดนึง...อีกละ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in