เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตื่นจากฝันก็ฝึกงานซะแล้วThanaphon R.
สัปดาห์ที่ 5 : นักเขียนตัวยงที่รอวันเฉิดฉาย
  • งานในสัปดาห์ที่ 5 ของการฝึกงานเป็นอย่างไร"

    สัปดาห์นี้อาจจะเขียนน้อยกว่าวันอื่น ๆ เพราะวนเวียนกับการทำงานอยู่ในห้อง เขียนคอนเทนต์โปรโมทหนังสือออกใหม่ ส่วนใหญ่จะเน้นเขียนเกร็ดความรู้ที่เชื่อมโยงกับนิทาน เช่น ‘สติกเกอร์แปะผลไม้’ ที่เราเห็นตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ก็จะเชื่อมโยงกับโรงเรียนผักที่กำลังเรียนรู้เพื่อเป็นผักที่อร่อยและมีคุณภาพ เมื่อเหล่าผักสอบผ่านจะได้รับ ’สติกเกอร์สอบผ่าน’ ส่วนงานเขียนของคนอื่น ๆ จะมีทั้งแนะนำนักเขียน เขียนรีวิวหนังสือ หรือแปลรีวิวจากนักอ่านชาวญี่ปุ่น

    (สัปดาห์นี้ใช้เวลาไปกับการเขียนของจริง เขียนส่งไปทั้ง 3 เรื่อง + งานเขียนเรื่องเก่าก็ทำเสร็จเรื่องหนึ่ง ค่อนข้างหาช่วงลงโพสต์ยาก เราเลยเน้นเขียนดองไว้เผื่อใช้ในอนาคต)


    ส่วนวันที่ได้ทำกิจกรรม Afterschool Club ค่อนข้างให้ความอิสระกว่าวันอาทิตย์ของ Little Book Club เพราะเป็นช่วงเลิกเรียนของเด็ก ๆ จึงเหมือนกับให้พื้นที่ Free time อยากอ่านหนังสือเล่มไหน อยากเล่นอะไรก็ได้ อยากประดิษฐ์จากสิ่งของเหลือใช้ หรืออยากเล่นด้านนอกบริเวณลานจอดรถของที่นี่ก็ได้ เป็นวันที่กิจกรรมค่อนข้างยืดหยุ่น บรรดาครูและพี่เลี้ยงจะคอยดูแลอยู่ใกล้ ๆ 

    วันนี้เราจึงไม่ค่อยได้เล่นกับน้อง ๆ จึงลองหากิจกรรมอย่างอื่น ลองทำอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่ได้ทำตอนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โต๊ะที่เตรียมไว้ให้เด็ก ๆ ที่ว่างอยู่เราก็ไปนั่งวาดรูปเล่นแทน บางครั้งก็มีน้อง ๆ แวะเวียนมาดูมาพูดคุยกับเราบ้าง ตอนช่วงที่เรานั่งวาดรูปเป็นช่วงเดียวกับตอนที่เด็ก ๆ ออกไปเล่นข้างนอกกันส่วนใหญ่

    พอวาดรูปเสร็จเราก็ขึ้นไปนั่งเล่นที่ห้องสมุดชั้นสาม เพราะมีน้องบางคนยังเล่นอยู่ที่ชั้นนี้บ้าง ออมก็เล่านิทานให้น้องฟัง ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาอยากลองสำรวจหนังสือของที่นี่ วันนี้จึงเป็นโอกาสดีที่ได้อ่านหนังสือได้อย่างเต็มที่


    ไฮไลต์ประจำวัน

    วันจันทร์ (20 มิ.ย.) ได้รับงานเขียนบทความหรือเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับโปรโมทหนังสือออกใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขาย
    วันพุธ (22 มิ.ย.) พี่ ๆ ฝากให้ทีมฝึกงานคิดกิจกรรมระหว่างช่วงเล่านิทาน มีกิจกรรมเล่านิทานโดยทีมเมล็ดฝัน วันที่ 9 ก.ค. 2565 ที่คิโนะ’เซนเวิล
    วันพฤหัสบดี (23 มิ.ย.) ไปที่โรงแรม Cream อีกครั้ง กิจกรรม Afterschool Club ไม่ค่อยได้เล่นกับเด็ก ๆ เท่าไหร่ และให้เวลาเล่นเยอะด้วย จึงใช้เวลาอยู่กับห้องสมุดเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เรามาก่อนเด็ก ๆ เลยได้เช็คอิน ลงชื่อแล้วก็เลือกสีที่ชอบ วันนี้เป็นคำถามว่า “ถ้าได้ไปประตูมิติอยากเดินทางไปที่ไหน” เราก็เขียนว่าอยากเดินทางไปท่องอวกาศ น้องที่มาเช็คอินต่อแอบอ่านที่เราเขียนด้วย ^^

    ไว้จะมาอธิบายต่อในอาทิตย์ถัดไป
    ขอบคุณค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in