เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผมจมน้ำในเดือนธันวาคม (Lumark)ppan_19
Day 30



  • อีกหนึ่งวันจะเป็นวันสิ้นปี




    มาร์คกระพริบตา แสงไฟจากร้านสะดวกซื้อทำเขาตาพร่า ยิ่งเป็นแสงไฟจากตู้น้ำด้วยแล้ว


    “หยิบๆ มาเหอะ” ในที่สุดเขาก็โพล่งออกไปอย่างอดไม่ไหว หลังจากเพื่อนสนิทใช้เวลาเครื่องดื่มสำหรับเย็นนี้มานานกว่าสิบนาทีแล้ว ทั้งที่ปกติไม่ใช่คนพิถีพิถันอะไรแท้ๆ


    “กูกำลังคิดอยู่ว่าซื้ออันนี้ กับอันนี้อย่างละโหลอันไหนมันจะประหยัดกว่ากัน— แม่ง โคตรยาก เงินกูก็ใช่ว่าจะมี” ลูคัสยกมือเกาหัว ดวงตาจ้องกระป๋องเบียร์เขม็ง




    นี่ก็สามวันแล้วที่มาร์คใช้เวลาอยู่กับลูคัส กิน นอน ออกไปเดินเล่น พากันซื้อของไปกินมื้อเย็นจนยาวยันสว่าง และคาดว่าจะเป็นแบบนี้ไปจนกว่าจะผ่านเวลาเคาท์ดาวน์ปีใหม่


    หรืออาจจะยาวกว่านั้นไปหน่อย มาร์คก็ไม่อาจจะคาดเดา




    “หยิบๆ มาเหอะ” เขาพูดซ้ำอีกที “เดี๋ยวกูจ่ายเอง”


    เด็กหนุ่มผู้นั่งยองบนพื้นค่อยๆ เงยหน้าขึ้นมาสบตากับเขา 


    “จะดีเหรอ” ลูคัสพูดอย่างจริงจังเกินกว่าที่เขาคิดไว้


    มาร์คหลบตาไปมองชั้นขนมอย่างเผลอลืมตัว ลอบยิ้มมุมปากนิดๆ 


    “เออน่า”

    “เงินมันมีไว้ใช้ ไม่ใช่เอาไว้เก็บนี่นะ”








    เขาบอกลูคัสไปแล้ว 

    บอกทุกเรื่องที่น่าจะช่วยไขข้อข้องใจทุกอย่างได้


    ลูคัสเมาเกินกว่าจะโวยวายหรือพูดอะไร 

    พวกเขาหลับไปทั้งที่หัวยังพิงกันอยู่อย่างนั้น


    และเมื่อตื่นมา ลูคัสก็ยังคงอยู่ที่เดิม

    ฝ่ามือข้างซ้ายขวานั้นวางชนกันโดยไม่ได้ตั้งใจ







    มาร์คนึกสงสัยว่าเป็นเรื่องแปลกหรือเปล่านะ ที่เขาไม่เคยรู้สึกอึดอัดกับความเงียบระหว่างเขากับลูคัสเลย— กลับกัน มาร์คคิดว่าเขาชอบมันนะ


    อาจเพราะลูคัสเป็นคนพูดมาก เมื่ออีกฝ่ายหัดเงียบเสียบ้างจึงเป็นช่วงเวลาที่ได้สัมผัสความสงบสุข


    บ่อยครั้งที่ลูคัสพูด พูดๆๆ จนหมดเรื่องจะพูด แล้วพวกเขาก็เลยนั่งทำงานกันต่อเงียบๆ

    ไม่เคยมีการคะยั้นคะยอให้เขาพูดตอบโต้แต่อย่างใด


    แต่การเดินข้างกันตอนกลับจากรา้นสะดวกซื้อโดยไม่มีบทสนทนาใดเลยนั้น ไม่ใช่ความเงียบที่ดีเอาเสียเลย


    “มึงจะไม่ถามอะไรหน่อยเหรอ” น้อยครั้งที่มาร์คจะเป็นคนพูดทำลายความเงียบในบรรยากาศ 

    และลูคัสส่ายหัว


    “จริงดิ” เด็กหนุ่มร่างเล็กหลุดหัวเราะออก 

    “ไม่สมกับเป็นมึงเลยนะ แบบนี้อ่ะ”


    “รังเกียจกูเหรอ”

    “ไม่”


    เสียงทุ้มเอ่ยตอบทันที กระนั้นก็ไม่หันหน้ามาคุยกับเขา


    มาร์คเชื่อว่าลูคัสตอบโดยหมายความตามนั้นจริงๆ 


    “งั้นก็ทำตัวให้เหมือนปกติดิวะ”


    เขาพูดออกไปทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าปัญหาคืออะไร— ทุกอย่างมันกะทันหันเกินไป


    ร่างสูงทรุดตัวลงนั่งยองบนริมฟุตบาท ค่อยๆ ปล่อยถุงที่ถือไว้วางบนพื้นก่อนจะยกฝ่ามือปิดใบหน้าเอาเข้าไว้ ตามมาด้วยเสียงถอนหายใจ


    มาร์คยืนมองอยู่ข้างหลัง ยกฝ่ามือขึ้นบีบไหล่คนที่นั่งอยู่บนพื้น ขณะเดียวกันก็สอดส่องสายตามองไปเรื่อย



    ปล่อยให้เวลาไหลไป





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in