เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตอนแรกก็กะว่าแค่จัดบ้าน แต่ได้จัดการชีวิตและความคิดตัวเองไปด้วยซะงั้น!piccarioman
โห ตัวนี้ใส่มาเกินครึ่งชีวิตแล้วนะเนี่ย! แต่ยังใส่ต่อได้!!
  • จัดบ้านมันก็ไม่ได้จัดแค่ของในบ้านอย่างเดียว ของส่วนตัวก็ต้องจัดด้วย เลยถือโอกาสจัดการเคลียร์เสื้อผ้า หาซื้อที่เก็บเสื้อผ้าใหม่ เพราะของเดิมคือซัก แขวน ใช้ ลงตะกร้า ซัก ..... วนลูป

    โดนแม่บ่นประจำเรื่องไม่เก็บเสื้อผ้า แต่คือ ลิ้นชักมันไม่พอเก็บน่ะแม่ 5555555555555

    จริงๆ เราเป็นคนมีเสื้อผ้าน้อยนะ ..... คือก็ไม่ได้น้อยจนต้องซักทุกวัน แต่ก็เพียงพอที่จะใช้ได้สำหรับทุกโอกาส แต่ตัวที่ใช้จริงๆ ก็คือวนๆ อยู่อย่างนั้นล่ะ เพราะซัก ตากแล้วก็หยิบใช้เลย ใกล้มือ 55555555555555555

    เราสานฝันการมี walk-in closet ด้วยการขอจองมุมห้องเก็บตู้เสื้อผ้า เป็นที่วางราวแขวนเสื้อ

    หาลิ้นชักที่มิดชิดหน่อยมาเก็บเสื้อผ้าพับได้ เพราะของเดิมโดนสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าหนูแถกพังหมดแล้ว

    เราพยายามจัดการเก็บเสื้อผ้าให้ฟังก์ชันที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ใช้ไปได้ยาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ ซึ่งมันก็ออกมาดูดีทีเดียว
  • แน่นอนว่ามีเสื้อผ้าคัดทิ้งด้วย แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นของที่ได้รับต่อมาอีกที แล้วสไตล์ไม่ตรงกับตัวเอง หรือใส่ไม่ได้แล้ว แต่ยังใช้ได้ ก็จะคัดเพื่อส่งต่อไปที่อื่น

    กับอีกแบบนึงที่คิดไม่ตกว่าจะทิ้งดีมั้ย คือเสื้อย้วยที่เราชอบมากๆ ยังไม่ขาดเลยยย มันใส่สบายนะ!!

    เสื้อผ้าที่อยู่กับเราตอนนี้ส่วนใหญ่ใช้งานมานานเกินสามปีแล้วทั้งนั้น บางตัวก็ตั้งแต่เราเด็กๆ เลย แม่ซื้อเผื่อไซส์ให้ 5555555555

    มีเสื้อที่ได้จากตอนทำกิจกรรมโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยต่างๆ ก็ยังใส่อยู่ ถึงจะใส่ได้แค่ตอนอยู่ในบ้านก็เถอะ (ลายมันแบบ.... นะะ ไม่กล้าใส่ไปข้างนอก 5555555)

    กลับกัน ตัวที่ต้องทิ้งหรือส่งต่อแบบทันท่วงที กลับเป็นชุดนักเรียนนักศึกษา ที่มีระยะเวลาใช้จำกัด ถึงเก็บไว้ก็ใช้ mix and match กับอะไรไม่ได้ เพราะทรงมันชัดมาก ..... ไม่ได้จริงๆ

    แต่ว่าบาป เราเอากางเกงวอร์มชุดพละสมัยเรียนมาใส่นอนตอนหน้าหนาวนะ อุ่นดี อันนี้คุ้มสุดแล้วในบรรดาชุดนักเรียนที่ต้องซื้อ 5555555555555
  • เราเป็นคนไม่ซีเรียสเรื่องเสื้อมือสอง เลยมักจะรับของต่อมาจากญาติๆ ค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ใช่ทุกตัวจะเข้ากับสไตล์เราหรอก 55555555

    แต่บางทีมันก็มีโอกาสให้เราต้องใส่เสื้อผ้าที่ไม่เข้ากับสไตล์ อย่างเช่น ชุด formal สำหรับสัมภาษณ์งาน ชุดทำงานออฟฟิศงี้

    คือเราผู้ใส่แต่เสื้อยืด กางเกงยีนส์มาตลอดชีวิต คิดภาพตัวเองแต่งอะไรแบบนั้นไม่ออกเหมือนกัน ให้ไปหาซื้อก็ซื้อไม่ถูก ก็เลยรับเสื้อผ้าแนวๆ นี้ต่อมาจากญาติ แล้วเอามาปรับใส่เอาตามที่ชอบอีกที

    พอเริ่มจับจุดได้แล้ว มันก็จะแต่งเป็น และเข้ากับตัวเองมากขึ้น อาจมีโอกาสซื้อเสื้อผ้าเพิ่มเป็นของตัวเองบ้าง แต่ก็เน้นใช้ของที่มีอยู่มากกว่า เพราะสุดท้ายเราไม่ได้เน้นเรื่องการแต่งตัวหรอก เน้นง่าย คว้าปั๊บใส่เลย ออกจากบ้านได้เลย 555555555

    ตอนนี้ติดอยู่ปัญหาเดียวคือ เสื้อยืดล้นตู้ ไม่ได้ใส่ เพราะไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน ใส่ไปทำงานก็ไม่ได้ เพราะไม่สุภาพ ..... เซ็ง

    แต่พอ WFH เราก็เอาเสื้อยืดพวกนี้มาใส่แหละ ง่ายดี ..... ไม่กล้าใส่เสื้อย้วย เพราะต้องเปิดกล้อง 55555555
  • การจัดตู้เสื้อผ้า ทำให้เราเห็นปริมาณ และประเภทของเสื้อผ้าที่มีชัดเจนขึ้น

    สัดส่วนของเสื้อผ้าในแต่ละโอกาสโอเค เพียงพอต่อการใช้งาน

    มีเสื้อผ้าบางส่วนที่เราแทบไม่ได้ใช้ ไม่ใช่เพราะไม่มีโอกาส แต่เพราะขี้เกียจแต่ง ..... ก็ว่าจะเอามาใส่หน่อย ใส่ๆ ไปเถอะ ของอยู่ใกล้มือแล้ว หยิบง่าย หยิบใช้ซะ!!

    มีบ้างที่เจอเสื้อผ้าที่ซื้อมาแล้วไม่มีโอกาสได้ใช้ และมองไม่ออกว่าจะใส่ไปไหน ..... ว่าจะเอามาส่งต่อเหมือนกัน แขวนไว้ให้ฝุ่นจับก็เสียดาย

    และอีกอย่างที่ต้องตัดใจ น่าจะเป็นเสื้อย้วย ...... เอาไปทำผ้าขี้ริ้วสักที!!

    แต่รออีกนิดละกัน ..... ใส่ได้อีกนิดละน่า 55555555555


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in