เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
doodlednapwk
Ghostbusters กับ 4 สไตล์สุดแนวของสาวเกรียนแก๊งปราบผี
  • อย่างที่เห็นๆกันว่าใน Ghostbusters เวอร์ชั่น 2016 นี้ได้มีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ คือยกเซ็ตทีมตัวละครหลักใหม่หมด จาก 4 หนุ่มแสบ กลายเป็น 4 สาวสุดกวนแทน และในครั้งที่แล้วได้เขียนถึงไปแล้วใน เฮี้ยน เพี้ยน ฮา กับแก๊งสาวใจเด็ด Ghostbusters 2016 ว่าเวอร์ชั่นนี้มีความดีงามอะไรบ้าง เนื้อเรื่อง และภาพรวมเป็นยังไง ในคราวนี้เราเลยจะมาพูดกันถึงตัวะครหลักทั้ง 4 บ้าง

    ในครั้งนี้เราจะได้เห็นทีม บริษัทกำจัดผี ผ่านสมาชิกสาวสุดจี๊ด ที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป โดยแค่ลักษณะภายนอกก็มองเห็นได้ง่ายๆก่อนเลยว่า ทั้ง 4 สาว มีความต่างกันอย่างสิ้นเชิง แบ่งเป็น 4 แนวกันเลย แถมยังมากันครบทุกแนวเลย ทั้ง สาวผมแดง สาวผมบลอนด์ สาวผมเข้ม และสาวผมดำ

    Erin Gilbert, Jillian Holtzmann, Abby Yates และ Patty Tolan

    นอกจากลักษณะตามฉบับสาวๆมีครบทุกแนวแล้ว แต่ละคนยังมีสไตล์ดีโดดเด่นแบบสุดๆอีกด้วย ดูแล้วก็น่าเอ็นดูซะเหลือเกิน เป็นสีสันให้กับเรื่องซะจริงๆ และครั้งนี้เราก็จะพามารู้จัก และเขียนถึงจุดเด่นของตัวละครแต่ละตัวกันซะหน่อย

    . . .

  • The Redhead


    เริ่มต้นที่คนแรกกับ อีริน กิลเบิร์ต (Erin Gilbert) สาวผมแดง ผอมซีด สุดเฉิ่ม แต่มีดีกรีเป็นถึงว่าที่อาจารย์สอนฟิสิกส์ในมหาลัยดัง (แต่สุดท้ายก็อด) เธอเคยมีความเชื่อในโลกวิญญาณอย่างมากมาก่อน แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลักการและเหตุผลทำให้เธอเชื่อได้ว่าพลังงานเหล่านั้นไม่มีจริง แม้ลึกๆเธอจะไม่ได้เชื่ออย่างนั้นก็ตาม จนกระทั่งมีเหตุการณ์ที่ทำให้ความเชื่อนั้นของเธอกลับมาอีกครั้ง เมื่อเธอได้พบเจอกับพลังงานเหล่านั้นด้วยตัวเอง

    อิริน เป็นตัวละครที่มีความ เนิร์ด (Nerd) สูงมาก เธอเป็นนักฟิสิกส์ผู้รอบรู้ มีเหตุ มีผล แต่ก็เต็มไปด้วยความเฟอะฟะ แถมดูออกจะติ๊งติ๊งด้วยหน่อยๆด้วย การแต่งตัวเชยๆก็เป็นจุดเด่นอีกอย่าง ทั้งความคิดและการแต่งตัวเนี่ยเรียกได้ว่าเด็กเรียนสุดๆ ชอบแสดงความติ๊งต๊องผ่านจากจิกผู้ชาย อย่างพนักงานสุดหล่อ เควิน ให้เห็นอยู่บ่อยๆ และด้วยความเฟอะฟะของเธอ คงทำให้เธอดูเป็นคนโชคร้ายที่สุดในเรื่อง เพราะต้องโดนเป็นหนูทดลองให้กับอุปกรณ์แปลกๆทั้งหลายแหล่ แถมโดนโจมตีด้วยเมือกเขียวซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีกด้วย

    เธอเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เชื่อในหลักเหตุผล ที่พร้อมจะพิสูจน์ความจริงในเรื่องต่างๆ ถึงจะดูหงิมๆแต่ก็เอาจริงเอาจังมากนะ แต่เหมือนคนอื่นๆก็จะไม่ค่อยสนใจเธอซักเท่าไหร่ เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่น่าเอ็นดูมากจริงๆ


    . . .

  • The Blonde


    จิลเลียน โฮลท์ซ์แมนน์
    (Jillian Holtzmann) สาวบลอนด์ สุดเฮ้ว เท่ฝุดๆ ช่างน่าขำที่เธอได้ทำลายความงามในคำนั้นอย่างสิ้นเชิง เธอเป็นสาวบลอนด์สุดห้าว ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสู๊งงงงงง---มาก แต่เห็นแปลกๆแบบนี้ก็เป็นถึง ด็อกเตอร์ เชียวนะ เธอค้นขว้าศึกษาด้านนวัตกรรมต่างๆ และ เป็นผู้เชี่ยวชาญในการประดิษฐ์เครื่องมือทั้งหลาย เธอมีความเชื่อในเรื่องลึกลับไม่น้อยไปกว่าคนอื่นๆเลย เพื่อนๆเรียกเธอว่า โฮลท์ซ์แมนน์

    โฮลท์ซ์แมนน์ เป็นนักวิทยาศาสตร์สายอัจฉริยะ (Genius) เป็นตัวละครที่แสดงออกถึงความ แปลกแบบสุดขีด (Weirdo เลยล่ะ คือเกิน Geek ไปอีก) ผ่านการแต่งตัวแนว สตีมพังค์ (Steampunk) ถึงเสื้อผ้าหน้าผมและบุคลิกจะแปลกยังไง แต่เธอเป็นนักคิดที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เธอทุ่มเท ค้นคว้าและพัฒนางานอยู่ตลอด ก็เพราะเธอนี่ล่ะชาวแก๊งจึงได้มี อุปกรณ์และเครื่องมือ (Gadget) เจ๋งๆไว้ใช้งานกันตลอด ถึงบางเครื่องมืออาจจะดูประหลาดไปซักหน่อยแต่ก็ไว้ใจได้เสมอ

    ตัวละครนี้จะดูมีพลังงานที่มากกว่าชาวบ้านเยอะซักหน่อย เธอเป็นคนกระฉับกระเฉงแบบสุดๆ แถมยังกวนโอ้ยและมีอารมณ์ขันอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นตัวละครทีี่มีเสน่ห์โดนใจอยู่ไม่น้อยเลย


    . . .

  • The Brunette


    แอ๊บบี้ เยตส์ (Abby Yates) สาวบรูเน็ต หน้านวล ผมเข้ม สุดจ้ำม่ำ ผู้ที่ไม่เคยหมดหวังกับเรื่องลึกลับ เธอเชื่อในเรื่องโลกวิญญาณอย่างสุดหัวใจ เธอนี่ล่ะผู้เป็นคนเขียนหนังสือเรื่อง Ghosts From Our Past ที่เขียนร่วมกับ อีริน เธอจริงจังและศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง เรียกได้ว่าเธอนี่ล่ะ เป็นผู้ที่ทำให้ บริษัทกำจัดผี เกิดขึ้นมาก็ว่าได้ เพราะเธอได้พิสูจน์ให้อีรินเห็น และเชื่อในโลกวิญญาณอีกครั้ง

    ถึงแม้ตัวละครของ แอ๊บบี้ จะเหมือนพวกที่ชอบเพ้อเจ้อไปวันๆ แต่เธอก็เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีความรู้มากคนหนึ่งเลยล่ะ เธอค้นคว้าหาข้อมูลมากมายมาสนับสนุนหลักการของเธอได้อย่างดี เป็น ผู้คลั่งไคล้ (Geek) ในเรื่องลึกลับอย่างแท้จริง อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเรื่องลึกลับ เธอจะกระตือรือร้นเป็นพิเศษเลย ถึงแม้จะดูเทอะทะ แต่เธอก็มีความกระฉับกระเฉงไม่ต่างจากเพื่อนๆเลย แถมยังมีความใจกล้า บ้าบิ่น แบบสุดๆ เธอพร้อมเสี่ยงในทุกเรื่องเพื่อเรื่องลึกลับ

    เป็นตัวละครที่ฉลาด ลุคดูนิ่งๆ แต่ปากจัดแบบสุดๆ ชอบจิกชอบกัดคนอื่นไปทั่ว และ เป็นอีก 1 ชาว เนิร์ด (Nerd) ในทีม ทั้งแว่นตาและการแต่งตัว สภาพภายนอกนี่คงแก่เรียนสุดๆ  นอกจากเธอจะทุ่มเทชีวิตให้กับเรื่องลึกลับ เธอยังหลงไหลในการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆและนวัตกรรมใหม่ๆอีกด้วย


    . . .

  • The Raven-Black


    แพ็ตตี้ ทูลาน (Patty Tolan) สาวขี้เหงา ร่างใหญ่ คมเข้ม ผมสีดำที่ขลิบด้วยสีสดใสต่างๆ พนักงานที่สถานีรถไฟใต้ดิน สุดแสนจะเฟลนลี่ ที่ประทับใจในการทำงานของทีม บริษัทกำจัดผี มาก จึงได้เสนอตัวเองให้มาเป็นอีก 1 สมาชิก เพื่อร่วมล่าผีไปด้วยกัน เมื่อได้เป็นสมาชิกในทีมแล้วเธอก็ได้สมนาคุณทางทีมด้วยรถ 1 คัน ที่แอบขโมยมาจากคุณลุงสัปเหร่อ รถขนศพสุดเท่ ที่ภายหลังได้รับการตกแต่งใหม่กลายเป็นรถประจำการในตำนาน ECTO-1 นั่นเอง

    ตัวละครของ แพ็ตตี้ เป็นตัวละครที่แตกต่างจากตัวอื่นตรงที่เป็นเพียงคนเดียวในทีมที่ไม่ได้ศึกษาหรือหลงใหลในเรื่องวิญญาณ มีเพียงแต่ความบังเอิญที่ทำให้เธอได้มาพบเจอกับทีมนี้ แต่เธอก็ไว้ใจได้เสมอ เป็นหน่วยซัพพอร์ทที่มีคุณภาพจริงๆ ถึงเธอจะไม่มีความรู้เรื่องวิทยาศาสตร์เหมือนคนอื่นๆ แต่มีความสันทัดเรื่องพื้นที่แบบสุดๆ เป็น เจ้าถิ่น (The Gangster) แห่งนิวยอร์ก เรียกได้ว่าอยากทำอะไรที่ไหนบอกเลย เธอจัดให้ได้เสมอ และถึงเธอจะเป็นคนน่ารัก แต่ก็มักจะแก้ปัญหาด้วยการใช้กำลังอยู่บ่อยๆ

    เธอเป็นหญิงสาวผู้มีความมั่นใจในตัวเองสูง ทั้งการพูดจาที่เสียงดังฉะฉาน อาจจะเผลอเกรี้ยวกราดอยู่บ่อยๆ แต่ก็ยังดูน่ารักเสมอ แถมยังมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นกว่าใครๆ ด้วยเครื่องประดับทองอร่าม อย่างสร้อยคอ และต่างหูคู่โตนั้น บวกกับการแต่งกายที่มีสีสันจัดจ้าน บอกเลยว่าคงไม่มีใครเด่นไปกว่าเธอแล้วแน่ๆ


    . . .

  • โดยตัวละครเอกทั้ง 4 นี้ก็เห็นได้ชัดว่ามมีการวางรูปแบบมาอย่างดี มีความต่างที่ลงตัว มีการกระจายบทอย่างทั่วถึง ไม่ต้องมีใครคอยแย่งซีนใคร เป็นการสร้างตัวละครใหม่ที่ค่อนข้างมีมิติและเป็นธรรมชาติ การที่ตัวละครแต่ละตัวมีลักษณะทางกายภาพที่ต่างกัน แบบสีผม ทรงผม สีผิว มันยิ่งทำให้คนดูประทับใจและจดจำได้ง่าย เป็นการคิดที่ง่ายแต่ได้ผลมากจริงๆ ♥

    ใครยังไม่ได้ดู ไปหาดูซะนะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in