เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
doodlednapwk
รีวิวแวมไพร์ สุดยอดนักดูดในดวงใจ♥
  • ก่อนหน้านี้เคยเขียนเกี่ยวกับ สุดยอดสาวโกธิคในตำนานกันไปแล้วที่ โฉมตรูแห่งความมืด ผู้เป็นอมตะตลอดกาล คราวนี้ก็กลับมาเขียนอีกครั้งแต่คราวนี้ขอคัดหนุ่มๆในความมืดที่เราประทับใจมาเขียนละกัน

    ครั้งนี้จัดอันดับตามความชื่นชอบในตัวละครเป็นหลักและตามด้วยเนื้อเรื่อง ตามใจตัวเองล้วนๆเลยล่ะ โดยครั้งนี้เราคัดมาเน้นๆ 8 แวมไพร์หนุ่ม(หรือไม่หนุ่มก็ตาม) ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นแบบสุดๆ

    เริ่มที่อันดับสุดท้ายไปถึงอันดับที่ชอบที่สุดละกันนะ


    Marlow
    30 Days of Night (2007)

    มาร์โลว์ (Marlow) เป็นหัวโจกแวมไพร์บ้าเลือด รับบทโดย แดนนี่ ฮุสตัน (Danny Huston) ลักษณะของแวมไพร์ในเรื่องนี้คือ มีลูกคาตาดำขลับ ฟันแหลมทั้งปาก มีกรงเล็บ จู่โจมรวดเร็ว และกำจัดเหยื่ออย่างโหดร้าย คือแวมไพร์ในเรื่องนี้เราว่ามันเหมือนซอมบี้อ่ะน่ากลัวแรง

    มาร์โลว์และลูกกระจ๊อกทั้งหลาย
    เป็นหัวโจก ก็รอกินอย่างเดียว ชอบใช้ลูกน้องไปกำจัดเหยื่อ


    ในเรื่องก็เล่าถึงเมืองหนึ่งในอลาสก้าที่เป็นช่วงตะวันตกถึง 30 วัน แต่ครั้งนี้ไม่ปรกติตรงที่เมืองโดนแวมไพร์จู่โจม ก็ไม่มีแดดตั้งเดือนนึง ก็ล่ากันมันส์เลย ในหนังก็เป็นอารมณ์ล่าๆหนีๆ คือเอาจริงๆเราก็ไม่ได้ชอบตัวปีศาจในหนังเรื่องนี้เท่าไหร่หรอก แต่มันเด็ดตรงที่คนปราบแวมไพร์คือ จอช ฮาร์ทเน็ตต์ (Josh Hartnett) ผู้รับบทเป็นนายอำเภอที่ช่วยปกป้องลูกบ้านนี่ล่ะ หล่อและเท่มาก

    นายอำเภอสุดหล่อเท่และน่ารัก แฟนดิฉันเองค่ะ กิกิ

    . . .

  • Dracula
    Bram Stoker’s Dracula (1992)


    แดร็กคูลา (Dracula) รับบทโดย แกรี่ โอลด์แมน (Gary Oldman) อ้างอิงจากบทประพันธ์ของ แบรมสโตกเกอร์ ผู้เขียนเกี่ยวกับแดรกคูล่า เป็นหนังเกี่ยวกับคววามรักที่ยืนยง ของแคร็กคูลาที่มีต่อหญิงสาวคนหนึ่ง รักมาก ไม่ว่ากี่ชาติก็รักเหมือนเดิม
    ในหนังก็ตัดเป็นหลายยุค ใน 400 ปีแรกเล่าถึงยุคสงครามที่ท่านเคาท์สู้รบแบบถวายตัวให้แด่พระเจ้า แต่พอหญิงคนรักได้จากไปก็เสียใจและนึกน้อยใจต่อพระเจ้าที่พรากคนรักจากเขาไป จากนั้นเขาเลยตัดสินใจ ตัดขาดจากพระเจ้าและขายวิญญาณให้ซาตาน จนเป็นแวมไพร์ และ 400 ปีต่อมา หญิงคนรักกลับชาติมาเกิดเจอกันอีกทีก็ยังรักอยู่

    ภาพของเคาท์แคร็กคูล่าใน 400 ปีหลัง (1894)
    แกรี่ โอลด์แมน หล่อสุขุมสุดๆไปเลย

    นอกจากจะปลื้มในความหล่อของแกรี่แล้วสิ่งที่เด่นที่สุดอีกอย่างคือ คอสตูมในเรื่องนี้ อลังการสวยงาม เนี้ยบมากๆน่าประทับใจสุดๆ โดยลักษณะของแวมไพร์ในเรื่องนี้ก็ใกล้กับที่แบรม สโตกเกอร์เขียนไว้ ประมาณว่า ปากแดง ตาแดง หน้าซูบผอม สีผิวซีดและมีเล็บยาว

    ลุคหัวตูดในตำนาน ไม่ชอบเลยน่ากั๊วววว ฮือออออ

    จอนนี่ ปลอมตัวเป็นแดร็กคูลาในเอนิเมชั่นเรื่อง Hotel Transylvania 2

    . . .

  • David
    The Lost Boys (1987)


    เดวิด (David) รับบทโดย คีเฟอร์ ซัทเทอร์แลนด์ (Keifer Sutherland) เป็นหัวโจกแวมไพร์อีกเช่นกัน ตัวเดวิดจะดูสุขุม ลึกลับ และเท่มากกกกกกก ในหนังเปิดตัวมาให้เป็นกลุ่มแก๊งวัยรุ่นขี่มอไซต์ คือนอกจากตัวเดวิดตัวอื่นก็เท่ไม่แพ้กันเลยนะ ลักษณะก็เป็นแนวพังค์ๆ ร็อคๆดูแสบซ่า และโหดเหี้ยม เวลากลายร่างก็จะหน้าแข็งๆ โหนกแก้มแหลมสูง ตาสีเหลืองคิ้วขมวดดุดัน

    ความเท่ชองเดวิด แหม่ ยอมตายจริงๆ

    ชาวแก๊งฮะ

    โดยกลุ่มของเดวิดได้ไปตีสนิทกับเด็กที่เพิ่งย้ายบ้านเข้ามาอยู่ในเมืองใหม่ ตอนแรกเจ้าหนุ่มคนนั้นก็ไม่รู้หรอกว่าพวกนี้เป็นแวมไพร์ แต่อยู่ไปซักพักก็เริ่มสังเกตว่าไอพวกนี้มันมาแต่ตอนกลางคืนแถมยังมีพลังเยอะเกินคนอีก แต่กว่าก็รู้ ก็ถอนตัวไม่ทันแล้วจนต้องมีตัวประกอบอีกตัวมาคอยช่วยพระเอกให้พ้นจากแก๊งแวมไพร์พวกนี้ ตัวหนังออกจะคล้ายหนังวัยรุ่นยุค 80 ทั่วไปเล็กน้อย เพียงแต่เปลี่ยนจากแก๊งเด็กโฉดเป็นแวมไพร์แทน


    รอยยิ้มกระชากใจ ซึ่งปัจจุบัน ตัวคีเฟอร์ก็ไม่ได้ดูต่างจากตอนนี้ซักเท่าไหร่
    บางทีเขาอาจจะเป็นแวมไพร์จริงๆก็ได้นะ

    . . .

  • Viktor
    Underworld (Legacy)


    วิคเตอร์ (Viktor) จาก Underworld ทั้งหลายแหล่ (โผล่มาทุกภาค) รับบทโดย บิล ไนอี (Bill Nighy) เป็นตัวพ่อแห่งแวมไพร์ ผู้ที่อาวุโสอันดับ 3 ของแวมไพร์ทั้งมวล แต่ช่วงแรกๆที่ปรากฏตัว ดูอาการไม่ค่อยจะดี ต้องอยู่บนบังลังค์รักษาตัว แต่ขนาดป่วยก็ยังมีแต่คนเกรงขาม (คิดดูเองว่าพลังเยอะขนาดไหน)

    ช่วงจะตายแหล่ไม่ตายแหล่นะฮะ

    ในเรื่องของ Underworld ก็เกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างแวมไพร์กับไลเคน (หมาป่า) ลักษณะของแวมไพร์ในเรื่องนี้ก็ต่างกันไปตามระดับพวกรุ่นใหญ่อยู่มานานก็แปลงเป็นร่างปีศาจได้ รุ่นเล็กๆแบบพวกนางเอกก็จะมีแต่ร่างคน

    โดยภาคแรกเริ่มต้นจากการแย่งชิงตัวพระเอกที่เป็นไลเคนแบบสายเลือดบริสุทธิ์ คือกลายร่างเป็นคนได้ ไม่แพ้กระสุนเงิน แถมถ้าแวมไพร์ไหนได้กินเลือดเขาก็จะแข็งแกร่งขึ้นและทนต่อแสงแดดได้ด้วย (กรณีนี้คือนางเอกได้กินไป) สู้กันในโลกปัจจุบัน ยันโลกย้อนอดีต หลังๆนอกจากจะสู้กันแค่ 2 เผ่าพันธุ์หลังๆสู้กับเผ่าผสมด้วย พวกลูกครึ่งไฮบริด(แวมไพร์+หมาป่า)

    ช่วงหลังน่าเกรมขามแล้ว

    คือสำหรับหนังตระกูล Underworld นี้ถือว่าเป็นเรื่องโปรดของเราอันดับต้นๆเลย และเป็นหนังแวมไพร์-หมาป่าที่มันส์ระเบิดระเบ้อ มีการผูกตัวละครที่ซับซ้อน น่าติดตามสุดๆตัวหนังมีภาคหลัก 3 ภาค และภาคเสริมอีก 1 ภาค สนุกเหมือนกันหมด FC

    . . .

  • Spike
    Buffy The Vampire Slayer (1997-2003)


    สไปค์ (Spike) แวมไพร์สุดเท่ลุคแบดบอย รับบทโดย เจมส์ มาร์สเทอร์ส์ (James Marsters) โผล่มาในซี่รี่ย์สุดฮิตยุค 90’s  (ทั้ง Buffy The Vampire Slayer และ Angel) ที่จริงเรื่องนี้ตัวเอกเป็นผู้หญิงชื่อ บัฟฟี่ (Buffy) เป็นผู้ปราบปีศาจ (แต่ก็มีพรรคพวกเป็นปีศาจหมดเลยนะ) ดำเนินเรื่องเป็นพวกวัยรุ่นช่วงไฮสคูล สนุกมากเพราะในแต่ละซีซั่นก็จะมีตัวบอสที่ให้ตามล่าต่างกันไป

    แบดๆครับผม♥

    สไปค์ปรากฎตัวครั้งแรกน่าจะราวๆซีซั่นสองเป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดี มาดเท่และกวนโอ๊ย ถึงสไปค์จะดูแบดแต่ก็ไม่ได้แบดเท่าไหร่หรอกนะที่จริงก็น่ารักดี และตัวละครส่วนใหญ่ก็น่ารักจิ้มลิ้มกันหมดเลยนะ ก็หนังวัยรุ่นนี่เนาะ แต่เวลาแวมไพร์แต่ละตัวแปลงร่างนี่ ขี้เหร่หมดเลยเป็นหน้าแข็งๆ มีโหนกคิ้วใหญ่ หน้าตาบึ้งตึง มีฟันเขี้ยวคม

    ซีรี่ย BuffyThe Vampire Slayer มีทั้งหมด 7 ซีซั่น และมีซีรี่ย spin off คือเรื่อง Angel อีก 5 ซีซั่นสนุกสนานไม่น้อยหน้ากันเลย (บัฟฟี้ก็ดูเด็กๆใสๆ แต่แองเจิ้ลจะสนุกแบบผู้ใหญ่หน่อย)

    แองเจิ้ลก็น่ารักจิ้มลิ้มเหมือนกันนะ

    แต่แบดบอยแบบสไปค์นี่ก็งานดีเหมือนกัน กิกิ

    . . .

  • Razor Charlie
    From Dusk Till Dawn (1996)


    เรเซอร์ ชาร์ลี (Razor Charlie) รับบทโดย มาเช็ตเต้  แดนนี่ เทรโฮ (Danny Trejo) ของเรานั่นเอง โดยในเรื่อง From dusk till dawn ก็เป็นเรื่องของโจรพี่น้อง 2 คน มีจุดมุ่งหมายไปที่บาร์แห่งหนึ่งในแม็กซิโก ระหว่างทางจึงจี้ครอบครัวหนึ่งเป็นตัวประกันไว้ใช้ประโยชน์เพื่อจะลอบข้ามพรมแดนไปเม็กซิโกในระหว่างทางก็เกิดเรื่องราวขึ้นมากมาย แต่เมื่อถึงจุดหมายทุกอย่างกลับไม่ได้เป็นอย่างที่สองพี่น้องคิดไว้เพราะเรื่องราวบานปลายเข้าไปอีก เพราะงานนี้ต้องมาติดอยู่ในสถานที่ปิดกับแวมไพร์ทั้งฝูง จะรอดหรือตายนี่เดาไม่ออกเลย

    ในเรื่องพี่มาเช็ตเต้ของเรารับบทเป็นคนเฝ้าบาร์เท่มากๆ มากๆๆๆๆ
    มีต่อเป็น 3 ภาคแต่ตัวหนักแสดงเปลี่ยนหมดในทุกภาค มีแต่พีแดนนี่ ที่ยังคงอยู่ในทุกภาค

    แล้วแวมไพร์ของเรื่องนี้น่ะจะน่ากลัวอีกเท่าตัว เพราะแต่ละตัวในเรื่องนี่จะเป็นหุ่นกล้ามๆล่ำๆ ตัวใหญ่ๆแบบพวกสิงห์รถบรรทุก สิงห์นักบิด ยิ่งกลายร่างยิ่งหนักเข้าไปใหญ่หน้ายับเยินกันทุกตัว มีความเท่ ความบ้าและความมันส์อย่างที่สุด

    โห ยับเชียว 5555555555

    ที่จริงแวมไพร์ตัวท๊อปในเรื่องคือราชินีแวมไพร์คือ ซานโตนิโก้ พานเดอโมเนียม (Santanico Pandemonium) แต่เอาไว้ไปพูดถึงรอบอื่นละกัน

    โจรสองพี่น้องรับบทโดย ควอนติน กับ จอร์จ คลูนี่ย์ เองคร้าบ ♥

    . . .

  • Count Vladislaus Dracula
    Van Helsing (2004)


    ท่านเคาท์วลาดิสลุส แคร็กคูลา Count Vladislaus Dracula รับบทโดย ริชาร์ด ร็อกซ์เบิร์ค (Richard Roxburgh) คุณพ่อแวมไพร์ที่พยามจะสืบเผ่าพันธุ์ของตัวเองให้อยู่รอดต่อไปแต่โดนขัดขวางโดยนักล่าปีศาจอย่าง แวน เฮลซิง และผองเพื่อน

    ร่างอวตารหล่อเนี๊ยบสุดๆ

    ในเรื่องเล่าถึงการเดินทางของแวน เฮลซิง ผู้ที่ต้องการตามหาตัวตนที่หายไปของเขา และต้องมาช่วยหมู่บ้านที่โดนแวมไพร์จู่โจมอยู่ด้วย แต่ยิ่งล่ายิ่งได้เจอกับตัวตนของตัวเองเข้าไปเรื่อยๆ สนุกสนานมากแถมมีปีศาจหลากหลาย การออกแบบปีศาจแต่ละตัวเราว่าออกแบบมาได้สวยงามทุกตัวเลย (ตั้งแต่รูปลักษณ์ ลักษณะ และตอนกลายร่าง)

    ตัวแดร็คูล่าก็จะเป็นชายสูงศักดิ์หน้าตาดีสะอาดสะอาด แต่ก็ดูโหดเหี้ยม น่าเกรงขามอย่างเหลือเชื่อ แปลงเป็นร่างปีศาจได้โดยจะมีลักษณะคล้ายกับค้างคาว มือ-เท้าหงิกงอ ปากกว้างตาลึกโบ๋ หูแหลมยาวมีปีกใหญ่ ตัวคล้ำหมองแต่ซีดเซียว และในขณะเดียวกันก็มีร่างกายที่ใหญ่โตและว่องไวขึ้น

    แอร๊ยยยยยย ฟันขนาดนี้คอพรุนแน่

    เรื่อง Van Helsing นี่ตอนเด็กๆ เปิดดูทุกคืนก่อนนอน ชอบปีศาจมนุษย์หมาป่ามาก เป็นหมาป่าที่ดูดีที่สุดตั้งแต่ดูหนังมา (ถึงปัจจุบันที่ดูหนังมาอีกหลายเรื่องก็ยังยืนยันว่ามนุษย์หมาป่าเรื่องนี้ดีสุด)

    . . .

    และสุดท้ายอันดับ 1 ในดวงใจก็คือ

  • Eric Northman
    True Blood (2008-2014)


    อีริค นอร์ทแมน (Eric Northman) จากซีรี่ยสุดฮิต True Blood ที่รับบทโดยสุดหล่อ อเล็กซานเดอร์ สการ์เกิร์ด (Alexander Skarsgård) ผู้กระหายเลือดอันดับ 1 แวมไพร์หน้ามนขวัญใจเราเอง ในเรื่องอีริคถือเป็นแวมไพร์อาวุโสตนหนึ่ง มีดินแดนที่ปกครองเป็นของตัวเอง (ในเรื่องจะมีราชา ราชินีแวมไพร์อีกหลายคนเพราะจะมีแคว้นของตัวเองกันมาตั้งแต่สมัยเป็นมนุษย์)

    ใสๆแบบนี้ อายุ 1000 กว่าปีแล้วนะครับผม เริ่มเป็นแวมไพร์ตั้งงแต่สมัยสงครามไวกิ้ง

    นี่เป็นอีก 1เรื่องที่เกี่ยวกับความรักของมนุษย์กับแวมไพร์ แต่ที่ต่างจากเรื่องอื่นๆคือแวมไพร์ในเรื่องนี้สามารถอยู่ร่วมกับคนในสังคมได้ปกติเลย เพราะมีการทำเลือดสังเคราะห์ชื่อ Tru Blood นั่นเอง (แต่ก็ยังมีการลักลอบดูดเลือดจากมนุษย์กันอยู่ดี) โดย Eric ของเรานี้ก้เป็นแวมไพร์หล่อขั้นเทพ ถึงแม้เปิดเรื่องมาจะไม่ได้เป็นพระเอก แต่ก็ฮอตไม่น้อยหน้ากันเลย

    ร้องไห้ตาแดงกันของจริงเลย

    แวมไพร์ในเรื่องนี้จะมีแค่ร่างคน เวลากลายร่างก็แค่มีเขี้ยวงอกออกมาน่ารักๆดูดีมาก และยังน่าสงสารอย่างจับใจเวลาที่ร้องไห้เพราะในเรื่องนี้น้ำตาของแวมไพร์ก็ คือเลือด สามารถตายได้ถ้าโดดแดดเผา หรือโดนลิ่มตอกอก (แอบคลาสสิค) แต่ก็มีกุศโลบายไว้หลอกคนด้วย คือ เมื่อก่อนที่เคยบอกว่าแวมไพร์จะกลัวกระเทียมและไม่มีเงาในกระจกนั่นเอง เพื่อให้แวมไพร์อยู่ร่วมกับคนได้ในสมัยก่อน แต่ปัจจุบันก็อยู่ร่วมกันได้สบาย

    อีริคของเรานอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความหล่อ เท่และเซ็กซี่แล้ว ยังเป็นจอมเจ้าเล่ห์ที่สุดคนหนึ่งอีกด้วย

    ผิวซีดๆ ตาฟ้าๆ กับเขี้ยวน้อยๆน่ารัก

    ซีรี่ย์เรื่องนี้มีทั้งหมด 6 ซีซั่นจบไปแล้ว ตามหามาดูได้ยาวๆเลย ในเรื่องนี้นอกจากแวมไพร์แล้วยังมีมนุษย์พิเศษอีกหลายแขนงเลย ทั้งพวกหมาป่า นางฟ้า แม่มด ฯลฯ โดยเนื้อเรื่องก็สนุกเข้มข้นจริงๆ แทบไม่น่าเบื่อเลย เพราะว่าไม่ได้มีแค่ความรักของคู่รักเท่านั้น แต่ยังมีความรักของครอบครัว พี่-น้อง เจ้านาย-ลูกน้อง ฯลฯ แถมตัวละครในเรื่องก็มีความหลากหลาย หญิงรักชาย ชายรักชาย หญิงรักหญิง คือครบมากจริงๆ

    กัดมาเล้ยยยยย

    ♥ ♥ ♥

  • ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็คือหนุ่มๆผู้กระหายเลือดที่เราชอบเหลือเกิน แต่นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีหนัง-ซีรี่ย์ที่เกี่ยวกับแวมไพร์ที่สนุกๆอีกหลายเรื่องนะ เพียงแต่คาแร็คเตอร์ความเป็นปีศาจมันยังไม่โดนใจเราก็เท่านั้นเอง สุดท้ายก็ขอบคุณที่ติดตามนะคะ ใครสนใจเรื่องไหนไปหาดูได้นะ ขอยืนยันว่าสนุกจริงๆ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in