เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DIARY FOR MY SONNatchanon Mahaittidon
day 6-
  • - ไปรพ.มา พาแม่และว่าที่ทารกไปเช็กระยะ วันนี้ ซึ่งจะครบ 36 week วันพฤหัสนี้แล้ว

    - หมอบอกว่าตอนนี้น่าจะหนักสัก 2.6-2.7 กก.แล้ว พ้นระยะปลอดภัยมาแล้ว ทำให้ยังเหลือเวลาอีกหน่อยนึงในการเพิ่มน้ำหนัก ถ้าได้ถึง 3 นี่จะดีมาก

    - วันนี้เริ่มจริงจังขึ้นเรื่อยๆ เพราะหมอเริ่มนัดแนะเวลา ปกตินัดแต่วันมาตรวจ ตอนนี้บอกให้อดอาหารหลังเที่ยงคืนก่อนวันคลอด ต้องถึงตั้งแต่หกโมง ฯลฯ พูดซ้ำเหมือนที่นางพยาบาลบอกเด๊ะ อย่างอื่นที่เพิ่มเติมก็คือเอาชุดชั้นในของแม่มา 3 ชุดพอ ที่เหลือรพ.มีให้หมดเลย

    - เมย์น้ำหนักไม่ขึ้นเยอะเท่าไหร่ เอาเข้าจริงแทบไม่ค่อยขึ้นเลย รกดีจัด สารอาหารไปถึงลูกเต็มๆ คนอื่นเห็นขึ้นกันเป็นสิบๆ กิโล นี่เมย์ไม่ถึงสิบเลย แจ๋วจริง อย่างวันนี้ก็ขึ้นมาแค่ 500 กรัมจากที่หมอนัดตรวจคราวที่แล้วราวเกือบ 2 สัปดาห์

    - แต่วันนี้หมอจิ้มตรงน่องแล้วบอกว่าตัวเริ่มบวมน้ำละ เพราะกดลงไปแล้วมันบุ๋ม ซึ่งก็ปกติแหละ แค่เพิ่งมาบวม

    - เหมือนลูกจะกินเก่ง และน่าจะร้องโวยวายเวลาหิว เพราะเมื่อวานตอนที่ยังไม่ได้กินข้าว เมย์ก็เริ่มหิว ลูกก็ดิ้นอยู่ในท้องตลอด แต่พอกินปุ๊บ นิ่งสงบลงทันที นี่ก็พอจะสันนิษฐานกันได้ว่า ออกมาฤทธิ์ไม่น่าจะน้อย หึหึ

    - บันทึกไว้ในวันที่ไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นเป็นพิเศษ

    - แต่พรุ่งนี้ก็จะเริ่มเข้าสู่หลัก 5 แล้ว จากนั้นก็ 4 3 2 1 0

    - พอพิมพ์ยังงี้ก็ตื่นเต้นเลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in