เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DIARY FOR MY SONNatchanon Mahaittidon
day 11-
  • - ช่วงนี้มีเรื่องที่เกี่ยวกับลูกให้อัพทุกวัน ทนเอาหน่อยละกันนะ เพราะเดี๋ยวลูกใกล้คลอดก็มีอีกแหละ (อ้าว)

    - วันนี้ต้องซื้อเครื่องปั๊มนม

    - มันคืออะไร ก็ตามชื่อแหละนะ ปั๊มนมก็มีเอาไว้ปั๊มนม คือปั๊มนมออกมาจากนมแม่ให้ลูกนี่แหละ ปั๊มเอาออกมาเก็บไว้เผื่อเป็นสเบียงเวลาที่ไม่สามารถให้ลูกสามารถกินนมจากเต้าได้ ก็ปั๊มแล้วเก็บใส่ซองแช่ตู้เย็นเอาไว้ บางคนปั๊มเก็บทีแบบช่องฟรีซล้นอะ นี่มึงเป็นคนหรือวัว

    - ที่ต้องปั๊มเก็บไว้ก็มีอีกบางสาเหตุ เช่นบางครอบครัวแม่เขาอาจเป็นเวิร์กกิ้งวูเมนที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ไม่ได้คอยให้นมลูกตลอดเวลา ก็ฝากเอาไว้ให้คนอื่นให้ได้ อาจเป็นพ่อ เป็นญาติ นู่นนี่นั่นอะไรก็ว่ากันไปอะนะ

    - นอกจากจะเผื่อเวลาไม่สามารถให้ได้ ที่ปั๊มนมยังมีคุณูปการอีกประการอันอ้างอิงจากหลักชีววิทยา ซึ่งกูก็ฟังคนอื่นมาอีกทีว่า น้ำนมแม่จะถูกผลิตทุก 3 ชม.​ซึ่งจะเป็นระยะเวลาเดียวกับที่ทารกตื่นนอนนั่นเอง มันจะคล้องกันน่ะว่าง่ายๆ โอ้ มหัศจรรย์ธรรมชาติ แต่ด้วยการที่ใครมันจะมาบ้าให้ทุก 3 ชม.เป๊ะไหว ไม่ก็ลูกเกิดอ่ิมเร็ว ไม่สอดคล้องกับปริมาณที่มี สุดท้ายมันก็ต้องมีคลาดเคลื่อนนี่นู่นกันบ้าง ซึ่งถ้ามันเกินไปนานๆ เนี่ยจะทำให้น้ำนมคัด หมายถึงนมแม่จะตัน เป็นอันวุ่นวายต้องหาทางแก้ไขอีก ดังนั้นเพื่อความสมูู​ธ ก็เลยปั๊มกันเก็บไว้เลยน่ะ

    - หรือมีครอบครัวนึง แม่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต นมที่ปั๊มๆ ไว้ก็ส่งลูกให้กินได้จนขวบนึงไปเลยก็มี ดราม่าซะงั้น

    - แต่กับบางคนที่ไม่มีน้ำนม ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่พอสมควรสำหรับแม่และเด็ก ก็อาจซวยไป เสียเงินฟรีก็มีถมไป แต่ไม่รู้ล่ะ เหลือดีกว่าขาด ก็เลยตัดสินใจหาซื้อเอาไว้ก่อน

    - ทีนี้ไอ้ปั๊มนี่มันก็มีหลายแบบ ซึ่งเปิดหูเปิดตาเรามาก เพราะคงไม่ได้ใช้อะไรกับเค้าหรอก คือมันมีแบบ 1 เต้า คือปั๊มทีละเต้า กับแบบปั๊ม 2 เต้าพร้อมกัน โคตรตลก ลองคิดถึงหุ่นยนต์ในการ์ตูนที่แม่งต้องชาร์จไฟตรงหน้าอก แต่นี่แม่งเป็นคนอะ ปั๊มตื่ดตื่ดตื่ดให้นมมันไหลมา การปศุสัตว์ที่แท้จริง นอกจากนั้นก็ยังมีปั๊มมือ ซึ่งต้องบีบเอาเอง แบบไอ้เครื่องออกกำลังกายมืออะ ส่วนอีกแบบก็เป็นไฟฟ้า

    - แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อก็แตกต่างกันไปทั้งราคาและฟังก์ชั่น เมย์เป็นคนหาข้อมูลเอาไว้เสียส่วนใหญ่ เราไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร แต่วันนี้ลองถาม พบว่ามันมีตั้งแต่ฟังก์ชั่น​“ทำจี๊ด” (เหี้ยไรวะเนี่ย) คือแบบเครื่องจะนวดๆๆ ทำจี๊ดให้นมนมก่อนที่จะทำการปั๊ม ในเว็บแม่งโชว์เลยว่าทำจี๊ดปุ๊บนี่เวลาปั๊มแม่งฉีดมาจี๊ดเลยจริงๆ พุ่งเป็นวัวเลย นอกจากนั้นก็มีความแรงแบบต่างๆ ให้เลือก บางรุ่นเสียงเงียบก็แพงหน่อย ดังขึ้นมานิดก็แพงขึ้นมาอะไรยังงั้น

    - บางรุ่นแม่งมีจุดขายคือ คุณแม่สามารถเอนหลังพิงเบาะหรือกำแพงได้ ชิลไปอีกแบบ ซึ่งไอ้ความรักสบายเหล่านี้มันก็มีอีกหลายอย่างมาขายควบ เช่น เสื้อในปั๊มนม คือจะสามารถให้คุณแม่กวาดถูกบ้านหรือทำกิจกรรมอื่นไปด้วยขณะปั๊มนมได้ มัลติทาสก์สุด

    - เคยไปงาน Baby Best Buy แล้วเจอนมปลอมเป็นจำนวนมากกกกก น่าจะเป็นงานที่มีนมปลอมมากที่สุดในโลกแล้วมั้ง ในงานสัปดาห์หนังสือไม่เห็นจะมีเลยสักบูธ (แหงสิอีเปรต)​ มีมันแทบทุกบูธ​เลย เขามีเอาไว้สาธิตความแรงของเครื่องนี่แหละ ก็พบว่ามันดูดแรงพอสมควรเลยนะ แบบเป็นผู้ชายยังต้องซี้ดเพราะกลัวเจ็บ นี่เป็นความเจ็บปวดของผู้หญิงอย่างนึงที่เออนับถือ

    - ตรงกรวยของปั๊มนมนั้นมหัศจรรย์มาก เพราะมันมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก เพื่อความเหมาะสมของแม่แต่ละคน เมย์ไปถามบูธนึง เจอพนักงานถามกลับว่าหัวนมพี่กว้างเกิน 24 มิลลิเมตรหรือไม่คะ? หืม มันใช่คำถามสามัญที่คนควรจะมีให้กันไหม แต่...เชี่ยยย 2.4 เซ็น! นมคนเรานี่หลากหลายเกินจินตนาการ ไอ้ตรงหัวดูดนี่ก็แยกย่อยลงไปอีก เพราะกับแม่บางคนก็ต้องการแบบที่ซอฟต์หน่อย เพราะลูกของเธอนั้นกินนมแบบมาเธอซักเกอร์ฮาร์ดคอร์มาก ดูดจนหัวนมแม่เป็นแผล เวลาปั๊มก็เลยขอแบบซอฟต์หน่อยค่ะคุณขา ไม่งั้นระบมยับ

    - ใน LINE ของเมย์ช่วงนี้ จะเข้าไปสิงสู่อยู่ในกรุ๊ปคุณแม่ๆ ทั้งหลาย เราก็เคยได้ยินมาบ้าง เช่น “คลับแม่ไก่น้อยมกรา60” คือกลุ่มเด็กที่จะเกิดเดือนมกราคมปีหน้าซึ่งเป็นปีระกา (แต่ตอนนี้ย้ายดิวิชั่นมาอยู่ “คลับแม่ลิงน้อยธันวา59” แล้ว) อันนี้มีไว้แลกเปลี่ยนความรู้กัน แม่งมีอีกคือ “แม่ลิงล่าของถูก” คือเอาไว้ล่าของถูกซึ่งแม่งน่าสนใจมากเลย เพราะมันมีการรวมตัวกันไปซื้อเป็นล็อตใหญ่ๆ แล้วเหมามาในราคาถูก เดี๋ยวไว้จะมาเล่าอีกที หรืออีกห้องคือ “แพะส่งต่อน้องลิงไก่”​ อันนี้เป็นขายของมือสองจากแม่ๆ ปีแพะ ก็คือเมื่อปีก่อน

    - ทีนี้แม่งมีห้องนี้ด้วยเว้ย “คุณแม่นักปั๊ม” ซึ่งแม่งจะมีแยกไปอีกเป็นยี่ห้อๆๆ เช่น “คุณแม่นักปั๊มAttitude Mom” “คุณแม่นักปั๊มYouHa” ซึ่งไอ้ห้องพวกนี้เขาเอาไว้คุยกันเรื่องเทคนิคการปั๊ม ใครมีอะหลั่ยเอามาปล่อย การโมดิฟายเครื่องให้แม่งทำงานจ๊าบขึ้น โห เชี่ย คือคลับรักรถของผู้ชายนี่ขี้ๆ ไปเลย มึงเปลี่ยนท่อเทเบาะอะไร นี่กูโมฯหัวดูดให้แม่งมีสปีดแบบ 2/200 ประหยัดไฟขึ้น 50w งงไปเลย

    - ไอ้กิจการเครื่องปั๊มนม, ขายเครื่องปั๊มนมเหล่านี้ก็มีเทคนิคในการดึงลูกค้าหลากหลาย บางคนส่งถึงบ้านและมาพร้อมผู้สาธิต,สอนวิธีใช้ถึงบ้าน เรียกว่าon-site กันไปเลย ถ้าเคร่ืองพังก็มีตัวสำรองให้ใช้ ไม่ปล่อยให้เต้าต้องเหงา หรือมีเทคนิคการเอาอกเอาใจแบบ ถ้าคุณแม่คนไหนอยากใช้ที่รพ.เลย เขาก็ส่งให้ได้ ซึ่งก็จะนึ่งมาให้พร้อมใช้เรียบร้อยเลยจ้ะ

    - เพราะอยากจะเลี้ยงด้วยนมแม่ ไม่ได้คิดถึงเรื่องคุณูปการอะไรเป็นหลักใหญ่ขนาดนั้น แต่เน้นความประหยัดด้วย นมผงมันแพงนะ กระป๋องละหลายตังค์ รวมๆ กันเป็นปีๆ นี่ก็กลืนน้ำลายเอื้อก เครื่องปั๊มนมน่าจะถูกกว่ามาก ไอ้เครื่องนี้มันเลยเป็นความจำเป็นสำหรับเรามากเลย เมย์เลือกซื้อแบบสองหัวปั๊ม มีโหมดจี๊ด (เหี้ยเอ๊ย ชื่อโหมดแม่งสก๊อยเกินจะทนจริง) โหมดรีด และเทอร์โบฟังก์ชั่น...ปรับความแรงได้ 6 ระดับ ซึ่งกูไม่เข้าใจมากๆ ว่าอะไรที่จะทำให้เราเลือกใช้ระดับ 4 หรือ 5 วะ อ่า แล้วก็เลือกแบบเครื่องเงียบหน่อยเพราะคงเดาว่าต้องโซเซขึ้นมาปั๊มกลางดึกชัวร์ (และแน่นอนว่าต้องเป็นแบบเอนนอนได้) ยี่ห้อ Attitude Mom เครื่องละเกือบหมื่น ซึ่งเป็นราคาที่ไม่โหดนัก เพราะถูกกว่านี้มันก็จะเป็นปั๊มเดียว ซึ่งน่าจะใช้เวลานานกว่าในแต่ละการปั๊ม และก็เสี่ยงพังมากกว่านิดนึง อย่างที่รุ่นน้องคนนึงเครื่องก็พังคานมไปแล้ว

    - การมีลูกนี่ทำข้าพเจ้าเบิกเนตรเกี่ยวกับการค้าขายออนไลน์มากเลย ยิ่งกับพวกกลุ่มพลังหญิงสตรีผู้เป็นแม่นี่คือมหัศจรรย์มาก จากเดิมที่เคยเห็นตามร้านของเซลล์ แววตงแววตาของพวกเธอที่ฉาบไปด้วยความมุ่งมั่น กล้าได้กล้าเสีย รวดเร็วฉับไว เด็ดขาดด้วยการตัดสินใจ ตอนนี้แม่งอยู่บนมือถือกับคอมพิวเตอร์อะ นี่เมย์ลองแจก F กระจาย คือเอะอะคอนเฟิร์มซื้อของ ตอนนี้เห็นใจน้องที่นั่งตรงโอเปอเรเตอร์ออฟฟิศมาก มีแต่ของมาส่งทุกวัน (ฮา)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in