เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Strong Woman Do Bong Soon


  • ประเภท : แฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้ แอคชั่น ระทึกขวัญ 

    ช่อง JTBC                          ปี 2017                              16 ตอน + 1 ตอนพิเศษ

    นักแสดงนำ

    • Park Bo Young (ผลงาน Oh My Ghost / Star's Lover)
    • Park Hyung Shik (ผลงาน Hwarang: The Beginning / High Society)
    • Ji Soo (ผลงาน Fantastic / Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo / Sassy, Go Go)

    เรื่องย่อ

    โดบงซุน (รับบทโดย Park Bo Young) สาวน้อยจอมพลัง แข็งแรงเหนือมนุษย์ เธอได้รับพลังตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยพลังพิเศษของเธอ ทำให้เธอได้ทำงานเป็นบอดี้การ์ดดูแล อันมินฮยอก (รับบทโดย Park Hyung Shik) เจ้าของบริษัทพัฒนาเกมที่โดนขู่ปองร้าย

    ในขณะเดียวกันในละแวกบ้านที่สงบสุขของเธอ กลับมีการลักพาตัวหญิงสาวและคดีฆาตกรรมเกิดขึ้น อินกุ๊กดู (รับบทโดย Ji Soo) ตำรวจท้องที่ เพื่อนที่สนิทกันมาแต่เด็กของบงซุน เป็นห่วงเธอมาก เพราะเขาไม่เคยรู้ถึงพลังพิเศษของเธอ เนื่องจากเธอต้องการเป็นหญิงสาวอ่อนแอน่าทะนุถนอมในสายตาเขาที่เธอแอบชอบมาแต่เด็ก

    ผลงานคนเขียนบทจากเรื่อง My Love Eun-Dong

    ตัวอย่าง


    เรตติ้งเฉลี่ย 7 - 8 % (สูงสุด 10.2%)

    (ครองตำแหน่งอันดับที่ 7 เรตติ้งสูงสุดในบรรดาช่องเคเบิ้ลและอันดับที่ 2 ของช่อง JTBC)

    ***สำหรับเรตติ้งของรายการช่องเคเบิ้ลเช่น tvN OCN หรือ JTBC เวลาจะบอกว่ามากหรือน้อยหากต้องการเทียบกับช่องหลักก็มักจะให้นำเรตติ้งมาคูณ 2 - 3 โดยประมาณ***
    20 ลำดับเรตติ้งสูงสุดละครโทรทัศน์จากช่องเคเบิ้ลของเกาหลี

    ซีรี่ส์ Romantic Comedy เปิดต้นปี 2017 ที่เริ่มต้นโกยเรตติ้งมาได้ถึง 6% ตั้งแต่ออกอากาศไปเพียง 2 ตอนแรก และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนจบที่เรตติ้งตอนจบ 9.6% นับเป็นปรากฏการณ์ที่สุดยอดมากๆสำหรับช่องเคเบิ้ล ด้วยเรื่องราวสุดฮาแบบไม่มียั้ง การแต่งภาพน่ารักๆ การเล่นแบบจัดหนักจัดเต็มของนักแสดง แต่แทรกด้วยอารมณ์ Thriller ของคดีฆาตกรรมและลักพาตัวของคนร้ายโรคจิต ไม่หนักไม่เบา ไม่ต้องกลัวว่าจะพลิกตอนจบ ไม่ต้องลุ้นจนหายใจติดขัด แถมเวลาฟินคู่พระ-นาง ที่เคมีดีฟุ้งล้นมาถึงนอกจอ (อยากลุ้นให้เค้าคบกันจริงๆจัง อิอิ) ก็ฟินแบบจิกหมอน เขินบิดตัวตามพระเอกกันไปเลย (ในเรื่องท่านประธานของเราหลงแฟนมากๆ ออกท่าออกทางแบบน่าหมั่นไส้สุดๆ ขออนุญาตนิยามว่าเป็น "พระเอกที่แรดมาก" 55555)

    เหล่านักแสดงนำนับเป็นนักแสดงวัยหนุ่มสาวที่กำลังดังในช่วงนี้ สืบเนื่องจากงานชิ้นก่อนหน้าของแต่ละคน ทั้งฮยองชิกที่ได้รับความรักอย่างท่วมท้นจากบทพระรองผู้น่าสงสาร(แสนสวย)จากเรื่อง ฮวารัง หรือจีซูที่กำลังได้รับความสนใจในฝีมือการแสดงทั้งจาก Fantastic และ Scarlet Heart Moon Lovers เมื่อไม่นาน และโดยเฉพาะ พัคโบยองที่รับบทนำเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สองต่อเนื่องความสำเร็จจากซีรี่ส์สุดเปรี้ยงอย่าง Oh My Ghost เมื่อปี 2015 (ก่อนที่โบยอง จะมารับบทนำ ก่อนหน้านี้เธอมักรับบทเป็นนางเอกวัยเด็ก หรือตัวละครรองๆ) (ในงาน 53rd Baeksang Arts Awards ที่กำลังจะถึงนี้ โบยอง และ จีซู ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ในสาขานักแสดงนำหญิง และนักแสดงหน้าใหม่ชาย ตามลำดับ ด้วย) ส่วนเหล่านักแสดงสมทบทั้งหลาย(นอกจากน้องนางเอก แฟนพระรอง) ก็จะเน้นไปที่นักแสดงสายตลก รวมมามากหน้าหลายตามากๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้น่ารำคาญเพราะแต่ละมุกที่เล่นก็ฮาจริง ถึงจะมีส่วนกับไลน์เรื่องใหญ่บ้าง หรือไม่เกี่ยวบ้าง แต่ส่วนตัวชอบมาก เพราะทุกคนช่วยให้เรื่องเฮฮาแบบสุดๆ โดยเฉพาะหัวหน้าแก็งค์และคุณเจ๊หัวหน้าในบริษัทที่ใช้นักแสดงคนเดียวมารับบท ต้องขอปรบมือในความสามารถ ความเล่นใหญ่ ด้นสด ตีบทแตก


    คุณเจ๊รับบทโดยคุณ Kim Won-hae ( เคยรับบทนักสืบร่วมทีมใน Signal)

    เพลงประกอบ


    Jeong Eun Ji - 그대란 정원 (Strong Woman Do Bong Soon OST)

    STANDING EGG - 어떨까 (How Would It Be) [힘쎈여자 도봉순 OST Part.3]

    Park Hyung Sik 박형식 - Because Of You (Strong Woman Do Bong Soon OST Part 8)
    เพลงนี้พระเอกของเราร้องเองเลยนะคะ (เผื่อใครไม่รู้ Park Hyung Sik เป็นสมาชิก ZE:A )

    รวมทุกเพลง (เพลงเพราะทุกเพลงเลยยยยยย ชอบมากกๆๆๆๆ)

    เป็นซีรี่ส์อีกเรื่องที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะต้องการความเฮฮา ขำก๊าก ความฟินพระ-นาง (ฮยองชิกเรื่องนี้หล่อมากกกก คนอะไรหล่อวันหล่อคืน) การวางแผนแข่งกันระหว่างคนร้ายและตำรวจ อารมณ์ระทึกขวัญของคนร้ายโรคจิต แม้โทนเรื่องจะไปทางเรื่องรัก แต่ด้วยจังหวะฮา และเรื่องคดี ทำให้ไม่เลี่ยนจนน่ารำคาญ ใครอยากได้ซีรี่ส์ดูสบาย ขำๆ ฟินๆ แนะนำเลย


    เรื่องนี้ชิกหล่อมากกกกกกกกกกกกกกก

    เกร็ดจากเรื่อง

    ฉากละครเวทีเรื่อง Bluebeard and His Seven Wives ในเรื่อง

    ในเรื่องคนร้ายของเราได้แรงบันดาลใจในการก่อคดี จากละครเวทีเรื่อง Bluebeard and His Seven Wives ซึ่งเป็นนิทานพื้นบ้านของฝรั่งเศส เรื่องของชายชาวผู้ดีที่แต่งงานแล้วภรรยาหายตัวไปอย่างลึกลับ เขาได้แต่งงานใหม่กับหญิงสาวคนหนึ่ง วันหนึ่งเขาเดินทางไปต่างเมืองและทิ้งกุญแจบ้านไว้กับภรรยา โดยมีข้อห้ามไม่ให้เปิดห้องใต้ดิน แต่เธอทนความอยากรู้ไม่ไหว เปิดเข้าไปและพบเลือดและศพของภรรยาคนก่อนๆ เธอจึงร่วมมือกับพี่สาวใช้อุบายหลอกล่อและฆ่า Bluebeard (ข้อมูลจาก Wikipedia)


    โพสที่เกี่ยวข้อง >>> JTBC Drama กับจังหวะที่ควรจับตามอง (แนะนำซีรี่ส์ของช่อง JTBC)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
กะทิ นมสด (@fb2008289332746)
เว็บนี้เช็คเรดติ้งซีรี่ย์ทุกเรื่องรึป่าวครับ
@fb2008289332746 ถ้าเขียนรีวิวก็จะหาข้อมูลเรื่องเรตติ้งมาประกอบด้วยค่ะ โอยส่วนมากจะใช้ข้อมูลอ้างอิงจาก wiki หรือ dramawiki ค่ะ
กะทิ นมสด (@fb2008289332746)
ดูโดบงซุนจบแล้วไปดู โอ้ มาย โกสท์ต่อ.
Phonrkamol J'jeeb (@fb2810695222991)
สนุกมากกกค่ะ นางเอกน่ารักกกกก แนะนำอย่าพลาดน้าค่ะะะสนุกกกก >~< ฟิน
Manyake (@supporterlover)
ชอบเรื่องนี้ สนุกมากกก ชอบกระทู้นี้ด้วย ละเอียดยิบเลย ดีมากกก
@supporterlover ดีใจที่ชอบนะคะ