เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกฝึกงานสหกิจanyar
May_Part 2
  • 16-31 พฤษภาคม 2565

    งานที่ได้รับ : พิสูจน์อักษร เครื่องมือช่วยครู วิชาคณิตศาสตร์ 2 เรื่อง วิทยาศาสตร์ 4 เรื่อง

    อัปเดตคลังคำศัพท์ โปสเตอร์คำไทย

    อื่น ๆ  : ประชุมทีมวิทย์, Interns feedback meeting, ร่วมกิจกรรมทำสวนในขวดแก้ว

              สองสัปดาห์สุดท้ายของการฝึกมีงานไม่มากนักตามที่พี่เลี้ยงเคยบอกไว้ ทำให้ฉันมีเวลาเขียนและปรับแก้บทรายการพอดแคสต์ ทั้งยังได้ปรึกษาพูดคุยรับคำแนะนำจากอาจารย์ พวกเราขอยืมไมค์จากบริษัทเพื่อใช้อัดเสียงบทที่เขียนเสร็จแล้ว จองห้องประชุมเพื่อพากย์บท ลำบากอยู่บ้างตรงที่มักถูกขัดจังหวะจากเสียงไซเรนรถพยาบาลหรือรถไฟฟ้าแต่ก็เป็นการทำงานที่สนุกไปอีกแบบ หลังเสร็จสิ้นงานพากย์ก็เป็นการตัดต่อเสียง พวกเราช่วยกันหาเสียงประกอบที่ต้องใช้ โดยพยายามเลือกที่ไม่มีลิขสิทธิ์ แต่บางเสียงที่หาไม่ได้จริง ๆ ก็ต้องใช้แบบระบุว่าเพื่อการศึกษาแทน ตอนได้ฟังงานที่ตัดต่อเสร็จแล้วครั้งแรกฉันเขินแทบแย่ รู้สึกแปลก ๆ ยามฟังเสียงตัวเอง แต่ก็ดีใจที่งานออกมาดี อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่ก้าวเล็ก ๆ เพราะเรายังเหลือบทที่ต้องเขียน พากย์ และตัดต่อให้เสร็จอีกหลายตอน

              ทางฝั่งบริษัท นิสิตสหกิจทุกคนได้เข้าร่วมประชุมกับพี่ที่เป็นหัวเรือใหญ่ของฝ่าย LIC ซึ่งก็คือพี่ที่สัมภาษณ์รับพวกเราเข้าทำงานนั่นเอง การประชุมนี้เป็นการพูดคุยแบบสบาย ๆ สอบถามข้อคิดเห็น
    ข้อเสนอแนะ จุดที่ควรปรับปรุง ชอบไม่ชอบอะไรในการทำงาน ให้คำแนะนำเกี่ยวกับชีวิตการทำงานและมอบของที่ระลึกจากทางบริษัท ฉันและเพื่อน ๆ ไม่ใคร่จะมีข้อติเท่าไร มีแต่ชื่นชมเสียมากกว่า ที่นี่ดูแลเอาใจใส่พนักงานดีครบทุกด้าน เป็นต้นแบบบริษัทดี ๆ ที่ฉันอยากร่วมงานด้วยในอนาคต

              ครึ่งปีที่ได้ทดลองใช้ชีวิตแบบชาวออฟฟิศแม้จะไม่เต็มรูปแบบเนื่องด้วยสถานการณ์โควิดแต่ก็ทำให้ฉันได้เรียนรู้หลายสิ่งอย่าง เห็นภาพโลกการทำงานมากขึ้น ไม่หวาดกลัวเมื่อต้องออกไปเริ่มต้นชีวิตบทใหม่หลังเรียนจบ ฉันไม่เคยเสียใจเลยที่เลือกฝึกสหกิจคิดแต่ว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ดี และดีใจที่ตัวเองได้รับโอกาสดี ๆ แบบนี้ ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการฝึกสหกิจนี้จริง ๆ 

    สวนในขวดแก้ว กิจกรรมคราฟต์สุดท้ายที่ได้ทำ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in