เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกฝึกงานสหกิจanyar
June and July
  • มิถุนายน - กรกฎาคม 2565

    เสร็จสิ้นการฝึกสหกิจโดยสมบูรณ์แล้ว กลุ่มของฉันจึงทุ่มเทเวลาให้โปรเจกต์ได้เต็มที่ พวกเราเขียนบทต่อจนเสร็จแล้วส่งให้อาจารย์อ่านเพื่อขอคำแนะนำแล้วจึงปรับแก้อีกรอบ เราใช้เวลากับจุดนี้ค่อนข้างมากเพราะเป็นส่วนสำคัญของงาน หลังจากบทเรียบร้อยก็เป็นกระบวนการอัดและตัดต่อเหมือนเดิม ทีแรกเราอัดเสียงจากโปรแกรมในโน้ตบุ๊กและโทรศัพท์ แต่คุณภาพเสียงไม่เป็นที่น่าพอใจ ฉันจึงตัดสินใจซื้อไมค์ ยอมลงทุนเพื่อให้งานออกมาดีขึ้น พวกเราอัดเสียงแก้ ตัดต่อ อัดเสียงแก้ วนไปแบบนี้จนได้รายการพอดแคสต์ออกมาทั้งหมดสี่ตอน ทันส่งวันที่ 15 มิถุนายน ฉันภูมิใจในตัวเพื่อนร่วมทีมของฉันมาก ๆ ยอดเยี่ยมที่สุด

    ขณะที่ทำโปรเจกต์ ฝ่ายออกแบบเสื้อก็ได้รับรูปจากฝ่ายอาร์ตสำหรับใช้ทำเสื้อรุ่นซึ่งล่าช้าจากแผนงานแต่ก็ไม่ส่งผลกระทบใด พวกเราช่วยกันเลือกรูปที่ลงตัวที่สุด ติดตรงที่ตัวมาสคอตเด่นอย่างคุณจระเข้เผือกค่อนข้างกลืนไปกับสีเสื้อที่เลือกกันไว้ตอนแรก จากการลองม็อกอัปรูปลงในเสื้อหลาย ๆ สี พวกเราเห็นตรงกันว่าเสื้อสีขาวและสีดำเหมาะสมที่สุดจึงตัดสินใจทำเสื้อรุ่นทั้งสองสี แล้วแจ้งให้ฝ่ายอาร์ตแก้ไขสีตัวอักษรบางส่วนให้เข้ากับเสื้อแต่ละสี ทว่าสุดท้ายก็เปลี่ยนเป็นจัดทำสีดำสีเดียวตาม
    คำแนะนำของอาจารย์

    เมื่อได้สีเสื้อเป็นที่แน่นอนแล้วต่อไปจึงเป็นการจัดวางตำแหน่งและเลือกขนาดของรูปบนเสื้อ
    ฝ่ายออกแบบเสื้อทำม็อกอัปแล้วส่งให้เพื่อนทุกคนในสาขาร่วมโหวต ต่อมาเราได้รับการบอกจากอาจารย์ให้เพิ่มข้อความว่า
    นิทรรศการต้นฉบับวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์ครั้งที่ 22 แบบออนไลน์
    แต่เนื่องจากพื้นที่ในรูปเต็มแล้วอีกทั้งไม่ต้องการรบกวนฝ่ายอาร์ตให้ทำรูปใหม่ เพราะอาจจะไม่ทันการ ฝ่ายออกแบบเสื้อจึงเลือกนำข้อความที่ว่าไว้ด้านหลังเสื้อแทน พวกเราตรวจสอบความถูกต้องทุกอย่างอย่างถี่ถ้วน ได้รับความเห็นชอบจากอาจารย์และเพื่อน  ๆ จึงสั่งทำเสื้อกับร้านในวันที่ 13 ในที่สุด

    วันที่ 21 ร้านเสื้อแจ้งให้มารับของ ฉันและเพื่อน ๆ ฝ่ายออกแบบเสื้อรวมถึงเพื่อนคนอื่นที่อยากมาช่วย ได้เดินทางไปรับเสื้อรุ่นจำนวนหนึ่งร้อยตัวที่โบ๊เบ๊ เรานัดเจอกันที่สถานีวัดมังกร แล้วนั่งรถต่อไปที่ร้าน เมื่อถึงร้านพวกเราตรวจนับจำนวนเสื้อว่าครบถ้วนแล้วเดินทางไปมหาวิทยาลัยเพื่อนำเสื้อไปเก็บไว้ที่ห้องของสาขา พอต้นเดือนกรกฎาคม ก็ทำใบเซ็นรับเสื้อและให้เพื่อนทุกคนทยอยมารับเสื้อรุ่นที่ห้องสาขาเพื่อใช้ในวันปัจฉิม

    เสื้อรุ่นของพวกเรา

    ตรวจนับจำนวนเสื้อที่ร้าน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in