เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกของเกมเมอร์Fayathi Sorap
เล่นเกมออนไลน์กันดีกว่า
  •      สวัสดีค่ะ

         อั้นแน่..เห็นชื่อเรื่องแล้ว กำลังคิดว่าเราจะชวนไปตีป้อมจากเกมพวก ROV อะไรแบบนั้นล่ะสิ

         ผิดค่ะ


         วันนี้จะมาแนะนำเว็บไซต์ที่ให้บริการเกมไว้เล่นแก้เบื่อ และที่บอกว่ามันออนไลน์ เพราะเราต้องใช้อินเตอร์เนตเพื่อจะเข้าใช้บริการเว็บไซต์นั่นเองค่ะ

         และเว็บนั้นก็คือ


         เท่าที่สัมผัส เว็บนี้น่าจะเป็นเว็บสัญชาติสหรัฐอเมริกา ที่ให้บริการเกมแบบ เอ้อ ไม่เครียดมากน่ะค่ะ ไม่ใช่อารมณ์แบบต้องมานั่งเลี้ยงโปเกมอนตั้งแต่ตัวเท่าฝาหอย จนเลเวลหนึ่งร้อย อะไรแบบนั้น 

         เกมที่เห็นๆในเว็บนี้จะออกแนวเกมที่อยู่ในหนังสือเกมปริศนาสมัยก่อน เช่น ซูโดกุ อักษรไขว้ solitaire (ภาษาไทยคืออะไรก็ไม่รู้ง่ะ)

         เล่นเพลินๆ แบบจบเกม ก็จบกันไป 


         มีเกมหนึ่งที่เราชอบเล่นที่สุด และเป็นต้นเหตุที่ทำให้ค้นพบเว็บนี้ ก็คือ Family Feud 

         Family Feud คือเกมอะไร? 


         คุณผู้อ่านเคยดูรายการ 4 ต่อ 4 family game ที่ในรายการจะให้คนทางบ้านรวมตัวกันกับคนในครอบครัวหรือคนคุ้นเคยให้ครบ 4 คน( 1 ทีม) แล้วสมัครมาร่วมรายการ โดยมีกติกาคือ ในแต่ละครั้งจะมีทีม 2 ทีม มาแข่งกัน ทั้งสองทีมจะต้องมาแข่งกันตอบคำถาม ทีมใดทำแต้มถึง 300 คะแนน ก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ
         ส่วนคำถามที่นำมาถาม จะเป็นคำถามที่เขานำไปสำรวจคน 100 คน ว่าในคำถามดังต่อไปนี้ ผู้ถูกถามจะตอบว่าอย่างไร แล้วจดคำตอบกลับมาว่า ในร้อยคนเนี่ย เขาตอบว่าอะไรบ้าง
         ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเดาว่า ในคำถามแต่ละข้อนั้น มีคำตอบใดอยู่บ้าง โดยจำนวนคำตอบจะมีอยู่ตั้งแต่ 3 - 8 ข้อ แล้วแต่ว่าถามอะไร ผู้ถูกถามตอบอะไร เริ่มแรกจะนำตัวแทนแต่ละทีมออกมาแย่งตอบ ใครแย่งตอบแล้วตอบได้คำตอบที่คะแนนสูงกว่าจะได้เลือกว่าจะตอบคำถามนั้นเองหรือจะโยนให้อีกฝ่ายเล่น ถ้าเล่นเองต้องตอบให้ถูกไปเรื่อยๆ ถ้าตอบผิดครบสามครั้ง อีกฝ่ายจะได้ลองตอบบ้าง ถ้าอีกฝ่ายเดาถูกจะได้คะแนนทั้งหมดไป ถ้าเดาไม่ถูก คะแนนจะกลับมาที่ฝ่ายที่ได้ตอบคำถามไปก่อน
         ส่วนคะแนนก็ขึ้นอยู่กับว่า คำตอบนั้นมีคนตอบกี่คน ก็จะได้เท่าจำนวนที่มีคนตอบ

         นี่ล่ะค่ะ Family Feud 

        เราชอบเกมนี้มาก เลยลองหาว่ามีให้เล่นออนไลน์หรือไม่ จนเจอเข้ากับเว็บไซต์นี้ 

        ถามว่าสนุกมั้ย ก็สนุกดีนะคะ เพียงแต่ว่า ในรายการของไทย คำถามมันก็จะไทยๆหน่อย คนตอบก็เป็นคนไทย ในขณะที่เกมนี้ เราว่าเขาคิดคำถามโดยอาศัยพื้นฐานจากคนสหรัฐฯ และถามคนสหรัฐฯ จนบางที เราว่า คอนเซปความคิดมันไม่ค่อยตรงกันสักเท่าไหร่ 
         เช่น มีข้อนึง ถามว่า ดอกไม้ถูกๆที่ผู้ชายเห่ยๆ มักให้ผู้หญิงคืออะไร แล้วหนึ่งในคำตอบคือ คาร์เนชั่น เห็นเฉลยแล้วแบบ เฮ้ย คาร์เนชั่นนี่ราคาถูกเหรอวะ??? 

         ถึงแม้จะรู้สึกว่าเล่นแล้วเสียเปรียบอยู่บ้าง เพราะไม่ใช่คนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ แต่ก็เคยชนะนะคะ (อวดๆ 555) แล้วก็ เล่นไปเล่นมาก็เพลินดีค่ะ ข้อไหนตอบไม่ได้ก็กดปิด เลิกเล่นซะเลย หุหุ


         นอกจาก Family Feud เกมที่คิดว่าน่าจะได้ฝึกภาษาอื่นๆคือพวก crossword หรืออักษรไขว้(แต่เล่นจากเว็บนี้ไม่เคยผ่านเลย แหะ) หรือพวก scrabble ที่จะสุ่มให้เราแข่งกับผู้เล่นอีกคนหนึ่งว่า ใครทำคะแนนได้มากกว่า อะไรงี้ 
         ก็ดีค่ะ แก้เซ็งได้


         แล้วก็ ทางเว็บชอบเชิญชวนให้เราสมัครสมาชิกค่ะ ชอบบอกว่า ถ้าเป็นสมาชิกจะสามารถบันทึกคะแนนได้(ซึ่งก็ไม่รู้จะบันทึกไปทำไม) และพอเล่นๆเกมไป เขาจะแจกภาพรัฐ(หรือเมืองนี่แหละ)ต่างๆ ของสหรัฐฯ เขาบอกว่า ถ้าเป็นสมาชิกเราสามารถบันทึกภาพไว้ได้เลยนะ
         ...ซึ่งก็ ไม่รู้จะเอาไปทำไปอีกเช่นเคย ขอเล่นเฉยๆละกัน 


         สนใจก็ลองเข้าไปเล่นเกมดูนะคะ สวัสดีค่ะ


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่
         https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html
         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in