เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันนี้ดูอะไรmylifesucker
2521 ซีรีส์เกาหลีที่ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นตัวเลขพุทธศักราช (ขอโทษได้ไหม)
  • ขำตัวเองมากเพราะตอนดูคิดว่าละครมันเกิดในปี2521 แต่แบบอ่าวนั้นเกาหลี เขาไม่ได้ใช้พุทธศักราชนะ มันคืออะไร เด๋อๆด๋าๆ 

    ตอนนี้ได้ดูเรื่องนี้ถึง ep3 แล้วค่อนข้างชอบในความสัมพันธ์ตัวละครที่เล่าถึงพระเอกกับนางเอกในคาบเกี่ยวอายุที่ดูเหมือนห่างกันไม่มาก น่าจะซัก4ปี แต่หนังเล่าความสัมพันธ์ออกมาในเชิงผู้ใหญ่กับเยาวชนแบบชัดเจน ไม่รู้หลังๆจะบ้งปะนะ 5555 ยังดูไม่ถึง แต่ณ ตอนนี้มันค่อนข้างดีในสิ่งที่แพคอีจินพูดกับโกยูริมและนาฮีโด ทั้งซีนที่ในไนท์คลับที่แพคอีจินพูดเรื่องเป็นเด็กละคิดอะไรที่มันเกินความรับผิดชอบตัวเองอย่างที่นางเอกไปในไนท์คลับและอาจจะเสี่ยงอันตรายกว่าที่ตัวเองคิดไว้ และที่โกยูริมพูดว่าแพคอีจินคือรักแรก มันแบบคือสิ่งที่อธิบายได้ดีว่าบุคคลที่อายุมากกว่าไม่ควรฉวยโอกาศจากคนที่อายุน้อยกว่าในระดับที่ยังเป็นเยาวชนอะ ว่าเนี่ยไม่ใช่รักแรกหรอก เธอรักรถพี่มากกว่า นั้นเป็นข้อดีเพราะแสดงว่ารักแรกยังไม่ได้เริ่มขึ้นมีเวลาค้นหาอยู่อีก 

    จ่ะแล้วep4ก็เด้งเล่นมา สรุปเพื่อนในแชทของนาฮีโดคือโกยูริมแบบอร้ายยยยยยย พวกเธอออออ  

    ต่อๆ
    โมเม้นที่เล่าถึงความสัมพันธ์โกยูริมกับนาฮีโด ไม่ใช่เชิงความรักโรแมนติคนะ แต่เป็นความสัมพันธ์ของตัวละครที่มีความเป็นอยู่ต่างชนชั้นกัน คือจะมีซีนนึงที่โกยูริมโดนรุ่นพี่บูลลี่เพราะมาซ้อมตอนดึกแต่นาฮีโดก็ไม่ยอมรับและไม่ทำตามที่รุ่นพี่บอกซึ่งต่างจากโกยูริมที่ยอมและอ่อนข้อตามรุ่นพี่ เราไม่รู้ว่าด้วยความบังเอิญหรือตั้งใจของคนเขียนบท แต่การที่เด็กคนนึงจะถูกบูลลี่เราว่ามันเกี่ยวกับฐานะทางบ้านด้วยส่วนนึง คืออันนี้จากประสบการณ์ส่วนตัวเลยนะ เพราะความที่ทางบ้านฐานะไม่ค่อยดี เราจึงมีเรื่องกังวลที่อาจจะนอกเหนือเรื่องเรียนเรื่องกีฬา ก็คือการที่จะไม่เอาตัวเข้าไปมีปัญหา เพราะบ้านฐานะไม่ดีนี่แหละ มันอาจจะสร้างเรื่องให้พ่อแม่เราต้องเสียเงิน เสียหาย มันเป็นความกังวลที่ดูเหมือนถูกซ่อนไว้ลึกๆ แต่จริงๆ มันเป็นปัญหาที่ใหญ่เลยนะ เพราะมันส่งผลต่อความมั่นใจของเด็กคนนึงได้เลย ที่จะมีความคิดความเอาตัวรอดจากสถานการณ์นึงๆ ที่ตัวเองอาจจะถูกรังแก ถูกบังคับ 

    อย่างนาฮีโดแม่เป็นผู้ประกาศข่าว มีบ้านมีเงิน ทุกอย่างในชีวิตพร้อมหมดเลย อยากทำอะไรก็ทำได้หมด คือต้องบอกว่าเราไม่ได้ดูถูกความอดทนและพยายามของนาฮีโดนะ เด็กคนนี้ก็พยายามและได้อะไรมาด้วยตัวเองจริงๆ ขนาดว่าแม่ห้ามแล้วนะก็ยังกัดฟันสู้มาได้ แต่ให้เดาจากรูปการณ์แล้วฐานะทางบ้านของโกยูริมน่าจะไม่ดีกว่านาฮีโดมากๆ และอาจจะต้องผ่านความเจ็บปวดทางใจอะไรบางอย่างที่เห็นพ่อแม่อาจจะต้องสละชีวิตส่วนตัวอะไรเพื่อตัวเอง ถึงกดดันตัวเองมากๆ ต้องพยายามโตกว่าอายุ มีความรับผิดชอบและทำตัวเย็นชาเพื่อปิดกั้นความรู้สึกอะไรซักอย่าง เดานะ เพราะยังดูไม่จบ อันนี้อาจจะบวกกับบุคลิกส่วนตัวตัวละครด้วยอะนะ

    มาถึงเรื่องที่ไม่ชอบบ้าง เราไม่รู้ว่ากระแสในเนตบนทวิตเป็นยังไงกับแพคอีจินนะ แต่รู้สึกว่าละครทำออกมาให้แพคอีจินน่าสงสารไปหน่อย คือสำหรับเราแพคอีจินต่อให้ครอบครัวล้มละลาย แต่สิ่งที่แพคอีจินมีอยู่มันก็ผลพวงจากพริวิเลจที่เคยมีอยู่ดี เช่น ความรู้ความเก่งที่ถูกสนับสนุนมาตั้งแต่สมัยที่พ่อแม่ยังมีเงินอะ หรือคอนเนคชั่นที่ยังมีอยู่ ต่อให้โดนดูถูกค่อนแคะแต่ก็ยังมีกว่าคนที่ไม่มีอะ นึกออกปะ แบบเออพระเอกไม่ได้น่าสงสารขนาดนั้นหรอก น้องชายยังได้ไปอยู่บ้านป้า ได้เรียนหนังสือ บ้านดีๆ ย่านดีๆ แต่น้องชายก็นิสัยดีน่ารักมากเลยนะ เห้อ คือก็เศร้าในแง่ครอบครัวพลัดพรากนะ แต่นึกถึงลุงคนที่มาทวงหนี้อะ ลูกเขาไม่มีแม้กระทั้งเงินเรียนต่อด้วยซ้ำ สอบตกให้ไปสอบปีหน้ายังดีซะกว่า มันน่าเศร้ากว่าจริงๆนะ

    เรื่องที่2ที่ไม่ชอบคือเรื่องที่ครูรู้แล้วว่ารุ่นพี่บูลลี่รุ่นน้องด้วยเหตุผลไร้สาระแบบห้ามมาซ้อมตอนกลางคืน ไร้สาระมะ 5555 แต่ก็ยังปล่อยให้เด็กมาจัดการกันเอง ไม่รู้นะ คือเรามองว่าเกาหลีคลั่งseniorityมากเลยอะ ขนาดพลิกเรื่องจากผิดให้เป็นถูกด้วยการให้นางเอกเอาตัวรอดจากสถานการณ์แบบนี้ มุมนี้เรามองว่าการบูลลี่มันนอกเหนือจากการแข่งขันในเกมส์แล้วอะ มันเอามาเทียบไม่ได้ การบูลลี่ที่คลั่งโซตัสแบบนี้มันอาจจะไม่แค่ให้สั่งให้ขัดพื้น อาจจะกลั่นแกล้งมากกว่านั้นก็ได้ ร่างกายบาดเจ็บ กระทบจิตใจของเด็ก มันไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่ากรณีใดๆ ไม่ควรถูกromanticiseอะ

    โอเคเดี๋ยวไว้ดูจบละจะมาบ่นต่อ พาร์ทถัดๆไปจ้า 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in