เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากเพื่อนๆNoi Beleza
สานต่อ..ฝีมือกับข้าวแม่

  • สานต่อฝีมือกับข้าวแม่ ..ส่งต่อถึงลูกๆและเป็นอาชีพ
    โดย Spun เพื่อนมหาลัย

    เราอยู่ย่านพลับพลาชัย ใกล้โรงพยาบาลกลาง
    คุณแม่มีฝีมือทำกับข้าว เตรียมวัตถุดิบต่างๆ ทำเองหมด ทั้งการโม่แป้ง ตำน้ำพริกเอง เป็นต้น

    ต่อมาคุณแม่เปิดร้านขายอาหาร จากก๋วยเตี๋ยวไก่ จนมามีเมนูข้าวหมูอบ สุกี้ และอาหารผัดทอด ที่ร้านขายดีมาก เนื่องจากทำเลดี และรสชาติอาหารอร่อย 

    ต่อมาคุณแม่ไปปฏิบัติธรรม และมีดำริขายอาหารเจ ปรากฎว่าขายดีมาก มีลูกค้าขาประจำ ด้วยเมนูชวนชิมทั้งก๋วยจั๊บ กระเพาะปลา ผัดเต้าหู้ พะโล้เจ กระหล่ำปลีต้ม ลาบเจ เป็นต้น

    เราเองทำงานที่ SCG และได้เรียนคอร์สทำขนมเค้ก จากคุณครูสถาบันราชภัฏ ที่ SCG จัดให้แม่บ้านเรียน ช่วงวันหยุด พอลองกลับมาทำเอง ทุกคนชมว่าอร่อย

    เราสังเกตว่า ฝีมือทำกับข้าวของคุณแม่ คงถ่ายทอดมาถึงพวกเรา ลูกๆ 2-3 คน ล้วนมีฝีมือกัน ใช้วัตถุดิบคุณภาพ ปรุงรสชาติได้ดีมาก เราเลยมีเมนูคุ้กกี้ เค้ก ขนมอบ ภายใต้ Spun Bakery ในเวลาต่อมา

    เมื่อ 3 ปีก่อน เราลาออกจากงาน มาสานต่อธุรกิจอาหารของครอบครัว และเพิ่มรายการอาหารสุขภาพเพิ่มขึ้น ทานแล้วอร่อย ไม่อ้วน วัตถุดิบดี มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น น้ำสมุนไพรต่างๆ น้ำว่านหางจระเข้ น้ำสำรอง ขนมปังแคนเบอรี่ คุ้กกี้ข้าวโอ๊ด งาขี้ม่อน กล้วยทอดด้วยน้ำมันรำข้าว ขนมไหว้พระจันทร์ เค้กก็ใช้วัตถุดิบเนยสด และผลิตภัณฑ์คุณภาพ 

    เราขอบคุณคุณแม่ ท่านมีฝีมือทำกับข้าว แนะนำพวกเราให้คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี สด ใหม่ สะอาด ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงคุณภาพ ใช้ความใส่ใจ พิถีพิถัน และความแรงของไฟได้ที่พอเหมาะกับแต่ละเมนูอาหาร ความจี๊ดจาดอยู่ที่การใช้มะนาวคั้นสดๆ พริกไทยอย่างดี และแม่ครัวต้องมือหนัก เครื่องถึง นี้เป็นเคล็ดลับ ของ Super Chef จร้า

    เรารุ่นลูกหลาน ก็สานต่อคงไว้ซึ่งรสชาติ คุณภาพของอาหาร และขยายประเภทสินค้า มี packaging ที่สวยงาม การประชาสัมพันธ์ การจัดส่งฉับไว รองรับลูกค้าของเราต่อไป

    เพื่อนๆ ถ้าใครชอบทำอาหาร ก็ศึกษาเพื่มเติม หรือดูใน You tube แล้วลองทำ และให้คนใกล้ตัวชิมดูนะคะ คุณอาจค้นพบความสามารถพิเศษ ที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ และเป็นอาชีพได้นะคะ

    ?????

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in