เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storywanwhalien_52
Who me?(ฉันคือไคร)
  •   สวัสดีค่ะ เราชื่อ"ปลาวาฬ"ที่จริงเราก็ไม่ได้...
    ชื่อนี้หรอกค่ะแม่ตั้งให้อีกชื่อหนึ่งก็คือ"แตงโม"
    ส่วนเหตุผลแม่บอกว่า"ตอนท้องแม่ชอบกินแตงโมมากๆแล้วตอนนั้นมีดาราคนหนึ่งชื่อแตงโมพอดีแล้วนางน่ารักสวยๆงี้แม่เลยแบบเอ้องั้นก็ชื่อแตงโมแล้วกัน" แม่เราเล่าให้ฟังว่า
    ตอนผ่าคลอดเสร็จแล้วอ่ะค่ะ คุณหมอบอกแม่ว่า"สายสดือมันแบบม้วนหรือหมุนเป็นเกียวเราเลยได้รับสายอาหารไม่ถึง" ตอนเราคลอดออกมาแล้วอ่ะค่ะเราน้ำหนักแค่ 2กิโล2ขีดเอง
    ถ้าตอนนั้นเทียบกับเด็กอื่นๆก็คือเด็กที่แบบพึ่งเกิดคลอดแบบเราน้ำหนักเขา3กิโลขึ้นอ่ะค่ะแม่บอกว่า'ตอนเราคลอดตัวเราเท่าขวดน้ำปลา'คือท่าเทียบตอนนั้นตัวเราเล็กมากเลยเท่าขวดน้ำปลาอ่ะ55 พอเราอาประมาณ1ขวบ
    2ขวบเราน้ำหนักได้ประมาณ8กิโลไม่เกิน10
    นะถ้าจำได้คือแก้ม เหนียง พุง คือตุกตุยพอตัว
    แต่เราไม่ได้มีแค่2ชื่อนะ ก็มีตั้งชื่อให้ตัวเองตอนนั้นว่า"เมย์" คือมันคล้องจองกับโมด้วยค่ะ
    (เพื่อนๆชอบเรียกชื่อนี้) พอโตอ่ะค่ะเราก็มาชื่อ"เกมส์" คือตอนนั้นเราแบบชอบเกมส์มาก
    เอาง่ายๆเราเป็นคนชอบแข่งค่ะแข่งทุกอย่าง
    ไม่ว่าจะ การเรียน เกมส์ กีฬา ทุกอย่างที่เราแข่งได้อ่ะเนอะแล้วคือเราไม่ได้บอกกับคนอื่นนะว่าเออเราจะแข่งแต่คือเราจะแข่งเองอะไรเองหมดเลยพอเราแพ้เราก็พาลคือพาลจริงๆแบบจริงจังมากก็เฟลกับตัวเองอ่ะค่ะแล้วเราจะแบบพาล แต่พาลของเราในที่นี้คือแบบเราจะเงียบทั้งวันเลยแล้วก็พอมีคนมาถามว่า เป็นไร
    แบบเนี่ยเราจะเหวี่ยงใส่เลยถ้าไม่เหวี่ยงก็ทำลายเข้าของค่ะไม่ได้ทำให้พังแต่คือเหมือนแบบเอามือทุบโต๊ะบ้างอะไรบ้างวินาทีนั้นคืออะไรก็ตามแต่มันจะน่ารำคาญมากๆสำหรับเราเลยเราพยายามแก้นิสัยนี้อยู่เหมือนกันแต่มันยากมากๆคือแก้แล้วพยายามแล้วมันก็เหมือนเดิมแต่ช่วงนี้เราก็ใจเย็นขึ้นแต่เดิมเราใจร้อนมากๆตอนนี้ถึงจะใจเย็นขึ้นแต่ก็ยังหัวร้อนหงุดหงิดเหมือนเดิม?
    •เราเป็นคนโมโหร้ายค่ะเหมือนแบบเราคิดทำร้ายคนนั้นได้เหมือนกันเราระงับตัวเองตลอดเราขี้ร้อนด้วยนิดๆหน่อยๆก็ร้อนแล้ว
    แต่ช่วงนี้คือใจเย็นขึเนระด้บหนึ่งแล้วด้วยค่ะ
    •เราไม่ได้แบบรวยเนอะแต่ก็ไม่ได้จนเหมือนกันก็คือปานกลางค่ะ

    •อาชีพที่เราอยากเป็นตอนเด็กคือเราอยากเป็นคุณครูคือเราชอบเด็กมากๆมันดูน่ารัก
    ตะมุตะมิไปหมด เราเป็นคนชอบพูดด้วยก็คือ
    เป็นคนพูดมาก55 แล้วพอโตขึ้นอีกแม่เราก็แบบอยากให้เราเรียนเกี่ยวกับกฏหมายไรงี้อยากให้เราเป็นตำรวจอะไรแบบนั้นอ่ะค่ะเราก็เลย'เอ้องั้นก็เป็นทนายก็ได้'แต่คือทนายได้เงินเยอะนะแต่ก็เป็นยากมากพอเป็นเราก็จะถูกส่งไปทำที่จังหวัดอื่นเพราะเหมือนเขาจะกลัวแบบอยู่นี้ช่วยครอบครัวตัวเองไรงี้?
    แต่คือเราไม่ได้อยากไปไกลบ้านไงอยากหางานใกล้ๆบ้านเราเลยคุยกับแม่ว่า เอ้อไม่เอาอ่ะไม่ชอบ แม่เลยบอกว่า งั้นเป็นเภสัชกรมั้ย
    จะได้รู้เรื่องยามาดูยาให้ได้ว่ายังไง เราก็เลยลองมาคิดๆก็คืออยากเป็นด้วยแต่เพื่อนอ่ะค่ะ
    ที่อยู่กลุ่มเดียวกับเรามันจะไปเป็น นักบัญชีตามธนาคารบ้างไรบ้าง เราก็ถามนะว่าแบบทำไมอะไรแบบนี้มันบอกว่ามีวันหยุดเยอะ?
    เราก็เอ้อวันหยุดเยอะน่าสนใจดี แต่คือเราเป็นคนชอบ'ถ่ายรูป เขียนนิยายเล่น' แบบนี้อันนี้คือความชอบในจิตใจเราเลยแต่คือ มันไม่มั้นคงไงก็เลยแบบ..อืมเสียใจนิดหน่อยอีกอาชีพหนึ่งที่อยากเป็นก็ 'girl group Korea' แต่ก็ความสามารถไม่พออีก555แย่เลยเอาจริงๆอยากเป็นหมอมากๆแต่ไม่ชอบ กลิ่นของโรงพยาบาล ไม่ชอบสายน้ำเกลือ ไม่ชอบเลือด
    ก็คือเออไม่รอดแน่ๆเลยตัดออกได้ง่ายมาก
    •เราก็เลยคิดนะว่าเราสามารถทำอาชีพที่เราชอบหลายๆอย่างได้รึป่าว เราเลยคิดว่า นักบัญชีงี้ มีวันหยุดเยอะเราก็เอาเวลาว่างๆไปแต่งนิยายบ้างถ่ายรูปบ้าง อะไรแบบนี้ค่ะที่เราคิดไว้เกี่ยวกับอาชีพก็ประมาณนี้เนอะ

    ?
    มาว่าด้วยเรื่องทำไมถึงชื่อ "ปลาวาฬ" กันเถอะ
    ก็คือเราชอบทะเลเนอะแล้วก็เมื่อก่อนตอนเด็กก็ชอบดูการ์ตูนแบบบาร์บี้อะไรอย่างงี้แล้วมันมีบาร์บี้เรื่องอะไรสักเรื่องที่ปลาวาฬเป็นตัวสีชมพูอ่ะ ที่นางเอกบาร์บี้ เป็นนางเงือกที่เล่นกระดานโต้คลื่นทะเล แล้วสีผมเปลี่ยนเป็นไฮไลท์ชมพู นั้นแล่ะ แล้วเคยไปแบบอควาเรียม ครั่งหนึ่งคือปลาวาฬน่ารักมากก็เลยชอบ
    แล้วเราติ่งBTSด้วยเลยเออนางเคยแต่งเพลงเกี่ยวกับปลาวาฬ คลื่นถี่สูงถึง52เลยทีเดียว
    ไม่มีปลาวาฬตัวไหนได้ยินเสียงปลาวาฬตัวนี้เลย เขาเลยตั้งให้ว่าเป็นปลาวาฬที่โดดเดี่ยว
    ที่สุดในโลก คือเราก็เป็นคล้ายๆปลาวาฬตัวนั้นด้วยอันนี้เรื่องจริงนะไม่ใช่มโนอะไรเลย
    คือเราเป็นคนที่เพื่อนอ่า..ชอบทิ้งอ่ะค่ะเพื่อนจะนึกถึงเป็นคนสุดท้ายตลอด ไม่ใช่แค่เพื่อน
    เนอะก็มีแบบคุณครูบ้าง ครอบครัวก็มีอ่ะ55
    คือเราชินไปเลย ชินจนเป็นเรื่องปกติ 
    คือเราเป็นคนแบบพูดตรงไงเราก็เลยเออพูดตรงๆไปเลยแบบไม่ใช่คยแอ๊บอะไรแบบนี้แน่อะไรที่แบบแหกหน้าเงี้ยเราไม่ทำนะส่วนมากก็คุยกันแค่แบบตัวตัวไรงี้ เราทันคนนะคือรู้อ่ะว่าไครโกหกเรา ไครหลอกด่าคือรู้หมด แต่แค่
    ไม่พูดเองเนอะ?

    ?
    ทำถึง'นามปากกา'ต้องชื่อ คุณปลาวาฬ?
    คือเหมือนแบบคุณปลาวาฬอ่ะค่ะก็..
    ปลาวาฬ คือชื่อเรา
    คุณ ชื่อคำนำหน้าเนอะ
    ก็เหมือนคำทั่วไปไม่มีอะไร
    ส่วนชื่อที่แบบเอ้อเรียกเราแบบนี้นะก็ชื่อว่า..
    WANWHALIEN_52
    WAN = วาฬ                  
    WHALIEN = ชื่อเพลงBTS  
    52 = คลื่นความถี่ของปลาวาฬที่โดดเดี่ยวที่สุด
    ชื่อในไอจีก็whale=ปลาวาฬ

    **ชี้เเจง WAN เป็นการสะกดแบบง่ายๆ
    WHAL+IEN ที่จริงต้องเป็นWHALE เวล ปลาวาฬ แต่พอเติม IENเข้าไปก็ตัดตัวEออก
    เติมIEN เป็นเหมือนแบบ 'คนจำพวกหนึ่ง'
    'คนกลุ่มหนึ่ง' ที่ไม่ใช่คนเดียวค่ะ

    ?ข้อมูลเล็กๆน้อยๆ?
    •เราชื่อ: ปลาวาฬ
    •เราเกิดวัน อังคาร ที่19 กรกฎาคม ค่ะ
    •ชอบสี: ดำ เหลือง ฟ้า ม่วง ชมพู
    •ชอบตุ๊กตา: มอนเตอร์ไมค์
    •ชอบสัตว์ตัวอะไร: หมา แมว
    •งานอดิเรก: แต่งนิยาย ฟังเพลง ถ่ายรูป
    •เวลาว่าง: อ่านนิยาย นอน กิน เล่น
    •ศิลปินในดวงใจ: BTS
    •ฟังเพลงแนวไหน: สบายๆเบาๆ HipHop
    •อาชีพในฝัน: นักบัญชี นักเขียนนิยาย 
    •ชอบเกมส์: Thesim ROV
    •ชอบกินอะไร: มาม่า? / ซูชิ?
    •ผลไม้ที่ชอบ: ลำไย/ส้ม/กล้วย/มังคุด/เงาะ
    •ผักที่ชอบ: ผักชี ผักกะหล่ำปี ถั่วลันเตา
    •ขนมที่ชอบ: ทุกอย่างที่อร่อยชอบขนมๆ
    •น้ำที่ชอบ: น้ำอัดลม ชานมไข่มุข ชาเขียว
    •ติ่งวงอะไรบ้าง: ทุกวงค่ะหลักๆก็BTS GOT7
    •ไปที่ไหนแล้วสบายใจ:ทะเล
    •ชอบฟังเพลงอะไร:Version of me ของSasha Sloan(เพลงของBTS)(เพลงเบาๆ)
    •ชอบฤดูอะไร: ฝน หนาว หน้าร้อนที่ไม่ร้อนแบบเมืองไทย??

    ?
    อยากอ่านนิยายของคุณปลาวาฬ?
    ต้องทำยังไง?
    อ่านได้ที่จอยลดาค่ะตอนนี้นิยายมี2เรื่องค่ะลิ้งค์อยู่นี่นะคะ??
    http://www.joylada.com/story/5c9612f59e37c60001cfa24e
    http://www.joylada.com/story/5c8cc1d1b6c14b000132a51a

    []ตอนนี้ยังไม่จบทั้ง2เรื่องค่ะ?

    ?
    ติดตามพูดคุยคุยกับเราได้ที่
    ▶TW:WANWHALIEN_52
    ▶ทวิตเตอร์:WANWHALIEN_52
    ▶ทักมาคุยได้ค่ะเราเปิดDMไว้ให้แล้ว
    ▶ขอบคุณที่ติดตามและอยู่ด้วยกันจนถึงตอนนี้นะคะ☺?
    ▶รักทุกคนนะคะ??
    ▶Thank you for following and staying together until now.

                                    
                           ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ

    ??????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in