เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MinnieGet's telling youMinNie Get
I'm so sorry my little tree
  •            หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ดินก็ได้แต่นั่งร้องไห้ ทุกวัน ทุกคืน เพราะความรู้สึกผิด วันนั้น ดินทะเลาะกับต้นไม้รุนแรงมาก ดินพูดจารุนแรง พูดทำร้ายจิตใจต้นไม้น้อย ที่ยังไม่ค่อยโตนัก เพราะความโมโหอย่างบ้าคลั่งของดิน หนำซ้ำ ดินยังทำร้ายลำต้น ทำให้ต้นไม้เจ็บ และร้องไห้


        แต่หลังจากนั้น....

                   ก็เป็นดินเองที่ผิด ผิดตั้งแต่ อ้าปาก ผิดตั้งแต่เริ่มต้น แต่ ดิน ไม่กล้าที่จะขอโทษต้นไม้น้อย ตั้งแต่เหตุการณ์นั้น ดินกับต้นไม้ ไม่ได้คุยกันเหมือนแต่ก่อน ดินไม่ค่อยให้ปุ๋ยกับต้นไม้ และ ต้นไม้ก็ไม่ได้ให้ความร่มเย็นกันดินเช่นกัน ทุกคืน ดินเอาแต่ร้องไห้ พล่ามคิดแต่เรื่องราวอันเลวร้ายในครั้งนั้น ดินรู้ว่า ดินผิด ผิดในทุกๆอย่าง สุดท้าย ดินเองที่รู้สึกผิด และเจ็บปวดกับเหตุการณ์ที่ตัวเองก่อ แต่ดิน ไม่กล้าแม้จะไปขอโทษ ความไม่กล้า ทำให้ดินยังคงเงียบ เฝ้ามองต้นไม้น้อยอยู่ห่างๆ มองบาดแผล และแผลใจที่ทำไว้กับต้นไม้ อย่างเจ็บปวด ภาพต่างๆจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ยังคงอยู่ให้หัว ภาพที่ต้นไม้น้อยร้องไห้ ภาพที่ดินทำร้าย ทุกอย่าง มันยังคงอยู่ในหัวของดิน ไม่ได้ไปไหน ทุกชั่วโมง ทุกวินาที  ดินก็ไม่สามารถหยุดคิดได้ ดิน..ไม่น่าทำแบบนั้นเลย มันร้ายแรงเกินไป เกินกว่าที่ต้นไม้น้อยจะรับได้ ตลอดที่ผ่านมา ดินทำร้ายต้นไม้มาตลอด ไม่เคยทำหน้าที่ของดินให้ดีเลย ไม่เคยทำอะไรดีๆให้ต้นไม้น้อยเลยสักอย่าง แต่ ต้นไม้น้อยก็ไม่ร้องขอ ต้นไม้น้อยยังคงเป็นต้นไม้น้อยที่คอยห่วง คอยดูแล ยามที่ดินไม่สบายใจ หรือไม่รู้ และเรียกเสียงหัวเราะให้ดินได้เสมอ แล้วตลอดที่ผ่านมา ต้นไม้น้อยเริ่มโตขึ้นมาหน่อย ได้เข้าใจอะไรกันและกันมากขึ้น ก่อนเราจะทะเลาะกันอย่างรุนแรง เราดีต่อกันมาพูดคุยกันไม่หยุด เราดูแลกันและกัน เราเล่นกัน เราเรียกเสียงหัวเราะจากสิ่งรอบข้างเสมอ ดินคอยให้ปุ๋ยต้นไม้น้อย และเธอก็คอยให้ความร่มเย็นกับปุ๋ยเช่นกัน เธอทำให้ดินเปลี่ยนความคิดจากที่แต่ก่อน ดินจะคิดเสมอว่า เราคงไม่มีทางเข้ากันได้ แต่ตอนนี้มันกลับตรงกันข้าม และยิ่งไปกว่านั้น ความสัมพันธ์ของเรายังดีขึ้นเรื่อยๆ อีก จนกระทั่งเหตุการณ์ครั้งนั้น ที่เป็นดินเองที่ทำลายทุกพังหมด ดินแอบมองต้นไม้น้อยเสียใจ ไม่ร่าเริง เงียบ มันยิ่งทำให้ดินปวดใจ ดินไม่น่าเกิดมาเป็นดินของต้นไม้น้อยเลย ถ้าไม่ใช่ดิน ต้นไม้น้อยคงเจอกับดินอื่นที่ดีกว่า ที่ไม่ทำร้ายต้นไม้น้อยอยู่บ่อยๆ และคงมีแต่ความสุข ไม่ต้องมานั่งร้องไห้เสียใจอีก ดินอยากจะขอโทษ อยากจะเป็นดินให้ดีกว่านี้ อยากจะทำให้ต้นไม้น้อยได้รับสิ่งดีๆจากดินบ้าง ถึงแม้ในบางครั้ง ดินก็พยายามอย่างสุดแล้ว แต่ต้นไม้น้อยก็อาจจะมองเห็น ไม่รู้สึก และยังว่าดินทั้งๆที่ดินไม่ใช่แบบนั้นเลย แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะต้นไม้น้อยยังเด็ก 
                     ตั้งแต่เหตุการณ์นั้น มันทำให้ดินได้รู้ว่า ต้นไม้น้อยคือสิ่งที่ดีที่สุดที่พระเจ้าให้มา และเป็นสิ่งที่ดินห่วงมากที่สุด ต้นไม้น้อยมีค่ากับดินมากนะ ดินเหงานะถ้าไม่มีต้นไม้ค่อยคุยเล่น ดินแค่อยากให้รู้ว่า ถึงแม้ดินจะไม่แสดงออกจากการพูด แต่ทุกการกระทำที่ผ่านมา ดินทำด้วยใจ และแคร์ต้นไม้น้อยเป็นที่สุด ดินอยากจะปกป้องต้นไม้น้อยจากหนอน จากแมลงยามที่กัดกินใบของต้นไม้น้อย ดินอยากพาต้นไม้น้อยไปในที่ใหม่ๆ ไปเล่นกัน และมีความสุขด้วยกัน  ดินอยากจะขอโอกาสอีกสักครั้ง ที่เราจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม ดินอยากขอโทษจากใจที่ทำผิดกับต้นไม้น้อย และดินอยากให้รู้ว่า ดินเป็นห่วงความรู้สึกของต้นไม้น้อยมากๆนะ แต่ ตอนนั้น ดินขาดสติไปจริงๆ มันอาจจะฟังดูโง่นะ แต่ดินไม่มีอะไรจะแก้ตัว ดินอยากให้รู้ว่า ทุกอย่างมันมาจากใจ และความจริงใจของดิน  ดินไม่รู้ว่ารักต้นไม้น้อยมาก น้อยแค่ไหน  แต่ดินผูกพันธ์กับต้นไม้น้อยมากนะ มากจนดินตัดออกจากชีวิตไม่ได้








    ...ขอโทษนะ ต้นไม้น้อยของดิน...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in