เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MinnieGet's telling youMinNie Get
ขอบคุณความผิดพลาดและความล้มเหลว ฉันดีใจที่ได้เจอ
  • ทุกอย่างไม่ว่าจะไปในทางที่ดี หรือไม่ดีนั้นทุกอย่างล้วนให้บทเรียนชีวิตที่สำคัญแก่ตัวเราเสมอและมันจะยังคงเป็นผลดีแก่ตัวเราถ้าหากเราเรียนรู้และนำมันมาเป็นแนวทางในการก้าวเดินต่อไป        นี้คือสิ่งที่ฉันเชื่อ

    ฉันเติบโตมากับบทเรียนมากมายจากการกระทำของตัวเองที่มีทั้งดีบ้างไม่ดีบ้างปะปนกันไป ซึ่งฉันไม่คิดที่จะโทษตัวเองนะ กับทุกเรื่องที่ฉันทำผิดพลาดหรือตกในอยู่สถานการณ์ที่กำลังแย่ ที่จริงแล้ว เรื่องราว เหตุการณ์ต่างๆที่มาพ่วงกับคำว่า ‘ดราม่า’ มักจะทำให้เรามองเห็นบางสิ่ง มองเห็นตัวเอง ได้มากกว่าเรื่องดีๆ เพราะเมื่อคุณพบเจอเรื่องดีๆเข้ามาในชีวิต คุณก็จะรู้สึกยินดีฉลองชัยและมีความสุขไปกับมัน เรื่องราวดีๆมักจะทำให้เราพบเจอแต่แบบนี้แหละหลังจากนั้น มันก็จะทำให้คุณร่าเริง คิดบวก นั้นถือเป็นสิ่งที่ดีนะ แต่มันมักจะทำให้เราได้บทเรียนชีวิตน้อยกว่าเหตุการณ์แย่ๆเสมอ ใช่และล่ะ!ฉันค่อนข้างที่จะรู้สึกแบบนั้นเลย คนเรามักจะสำนึกผิด คิดได้ในสิ่งที่สายไปแล้วหรือเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ที่แย่ และจะคิดกับตัวเองว่า “ฉันไม่น่าทำแบบนี้เลยอยากย้อนเวลากลับไป” นั้นมันจึงไม่แปลกที่จะมีประโยคที่ว่า

    “มนุษย์มักเรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาดเสมอ”

    มันไม่ผิดหรอกในยามที่คุณได้ตัดสินใจทำอะไรสักอย่างลงไปโดยขาดการคิด พิจารณาให้รอบคอบมันก็อาจจะส่งผลให้เกิดความผิดพลาดและล้มเหลวในบ่อยครั้ง ซึ่งอาจจะทำให้คุณสิ้นหวังหมดกำลังใจ แต่จะทำอย่างไรได้ คุณไม่สามารถที่จะย้อนเวลากลับไปเริ่มต้นใหม่ได้เพราะถ้ามนุษย์เราทำแบบนั้นได้ ทุกคนคงจะย้อนกลับไปมา และคุณก็จะย้อนเวลากลับไปเรื่อยๆเมื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่ได้เป็นไปตามที่คาด โดยปราศจากการคิดแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองและสิ่งที่คุณจะได้หลังจากนี้ ก็คือการหนีปัญหาไม่ค้นพบทางการแก้ปัญหาของตัวเองอย่างแท้จริง นั้นเป็นเหตุผลที่ว่า


    “ทำไมคนเราถึงต้องมีความผิดพลาดและเผชิญหน้ากับความล้มเหลว”


    ก็เพื่อที่จะได้เรียนรู้ ได้อยู่กับตัวเองได้คิดอะไรในหลายๆ อย่าง  คนเราทุกคนย่อมมีความผิดพลาด ความล้มเหลวเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตแต่คนที่ไม่เคยผิดพลาด ไม่เคยล้มเหลว คือ คนที่ไม่เริ่มทำอะไรเลย ฉะนั้นเมื่อคุณกำลังเผชิญอยู่กับ 2 สิ่งนี้ อย่าคิดว่าคุณหมดหนทาง อย่าคิดว่า คุณยังไม่ดีพอตราบใดที่ร่างกายของคุณยังอยู่ครบ คุณแค่ต้องมองให้เห็นถึงปัญหา และคิดให้กว้างๆมองอย่างรอบคอบ คุณจะพบเจอแสงสว่างนำทางคุณไปสู่เป้าหมายที่คุณตั้งใจไว้เองนั่นแหละ ข้อดีจากความล้มเหลว


     นี่คือสิ่งที่ฉันอยากจะขอบคุณตัวเองที่ทำให้ได้มาเจอ มารู้จักอะไรแบบนี้ ฉันมักจะได้ข้อคิดอะไร หลายๆ อย่างได้เห็นภาพ ปัญหา ได้รู้จักแก้ไขมันด้วยตัวเองมากขึ้นและมีแนวทางที่จะก้าวต่อมากขึ้นมันทำให้ฉันมีกำลังใจมากขึ้นด้วยนะ ฉันหวังว่า คุณจะดีใจ เมื่อครั้งที่คุณได้เผชิญกับมันเช่นกันฉันรู้สึกว่า ความผิดพลาดจากการกระทำ เป็นครูที่ดีเลยจริงๆนะ สิ่งเหล่านี้มันเป็นประสบการณ์ให้ฉันได้ก้าวต่อไปอย่างมีสติและคิดไตร่ตรองมากขึ้น

    ความผิดพลาด นำพาให้เรามองเห็นและผลต่างๆ รอบๆตัว และมันทำให้เรามีปรัชญาในการใช้ชีวิตมากขึ้น เดินออกไปอย่างมีความกล้าความเชื่อใจ และความไม่ประมาท เพราะฉะนั้น อย่ากลัวที่จะผิดพลาดอย่ากลัวที่จะล้มเหลว

    มนุษย์มีทั้งภายในและภายนอกให้รู้จัก ความผิดพลาดความล้มเหลวก็เช่นกัน ภายนอกอาจมืด ดำสนิท หมดหวังหมดหนทาง แต่ถ้าได้รู้จักมันจริงๆถึงภายในแล้ว คุณก็จะพบด้านแสงสว่างของมันด้วยเช่นกัน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in