เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship with suffering childlit studentธนญ
ออกกองเดอะซีรี่ส์ vol.1 : รันวงการพีดีท่านหนึ่ง
  • ✳︎ 

    และการทำงานของจริงก็มาถึงกับการออกกองเต็มรูปแบบครั้งแรกในชีวิต

    วันนั้นเราต้องตื่นตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อไปถึงสถานที่ถ่ายทำก่อนที่นางแบบและนายแบบจะมาถึง โดยเมื่อเดินทางไปถึงสถานที่ถ่ายทำ (ซึ่งก็คือออฟฟิศใหม่ที่อยู่ไม่ไกลจากออฟฟิศเดิมนัก) เราและทีมงานจะต้องรีบจัดเตรียมฉาก แสง และพร็อพต่างๆ ให้พร้อมสำหรับการถ่ายทำ 

    ซึ่งเราได้รับหน้าที่ดูแลการจัดฉากและเตรียมดอกไม้ ผลไม้สำหรับการถ่ายทำ แม้จะไม่ใช่หน้าที่ที่ยากนักแต่เราจะต้องทำงานร่วมกับทีมโปรดักชันหรือทีมช่างกล้องเพื่อคอยเช็คมุมกล้องและภาพที่จะออกภาพ 

    และเมื่อเตรียมฉากและพร็อพต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นางแบบและนายแบบก็เดินทางมาถึงกองถ่ายเป็นที่เรียบร้อย แน่นอนว่าเราและเพื่อนในทีมจะต้องคอยดูแลนางแบบนายแบบเหล่านี้ และจัดคิวสำหรับการแต่งหน้าทำผมและเตรียมตัวเข้าฉาก 

    แน่นอนว่าการออกกองย่อมมาพร้อมกับเรื่องราวไม่คาดฝัน เมื่ออัลเตอร์มาแจ้งว่าช่างแต่งหน้าจะเข้ามาถึงกองถ่ายช้ากว่ากำหนดการ นั่นทำให้แผนการถ่ายทำต้องถูกเลื่อนออกไปราวๆ 45 นาที เรียกได้ว่าเป็นอุปสรรคครั้งใหญ่ที่ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนตารางเวลากันใหม่หน้างาน

    แต่เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย ช่างแต่งหน้าเดินทางมาถึง พวกเราก็เริ่มดำเนินการตามแผนการอย่างไม่รีรอ

    โดยระหว่างการถ่ายทำ เราได้รับหน้าที่พิเศษนอกจากการเป็น PD ของกองแล้วก็คือการตามถ่ายเบื้องหลังและเก็บภาพบรรยากาศไว้สำหรับการทำคอนเทนต์อื่นต่อในอนาคต ทำให้เราจำเป็นจะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่หน้าเซ็ต เพื่อเก็บภาพบรรยากาศรวมไปถึงคอยอัปเดตงานให้กับพี่เกดอยู่ตลอด

    นอกจากนี้เราจะต้องคอยประสานงานกับเหล่านางแบบนายแบบ ช่างทำผม ช่างแต่งหน้าเพื่อคอยรันคิวให้เป็นไปตามตารางเวลา

    ซึ่งการถ่ายทำช่วงเช้าจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 เช็ต โดยจะต้องถ่ายเซ็ตละ 3 คน ภายใต้เวลาที่ค่อนข้างกำกัดจากแผนการเดิม แต่ท้ายที่สุดแล้วการถ่ายทำในช่วงเช้าก็ผ่านพ้นไปได้แต่โดยดี 

    แต่การรันวงการพีดีท่านหนึ่งนั้นไม่หยุดเพียงแค่นี้ เพราะในช่วงบ่ายเราจะต้องออกกองกลางแจ้งเรียกได้ว่างานหินกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

    (ปล.ภาพเบื้องหลังการถ่ายคอลเล็กชันใหม่ช่วงเช้า)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in