เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship with suffering childlit studentธนญ
ออกกองเดอะซีรี่ส์ vol.0 : ปฐมบทสู่การออกกอง
  • ✳︎

    อย่างที่ทราบกันดีว่า Loopers เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายเสื้อผ้ามือสอง และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยของแพลตฟอร์มประเภทนี้ก็คือ การถ่ายแบบคอลเล็กชันใหม่

    ซึ่งการถ่ายแบบคอลเล็กชันใหม่ครั้งนี้พวกเราได้มีการประชุมและวางแผนการทำงานล่วงหน้ากันหลายสัปดาห์ จนได้คอนเซ็ปต์ของโปรเจคครั้งนี้ รวมไปถึงการหาช่างภาพ โลเคชั่นสำหรับการออกกอง และท้ายที่สุดคือการตามหานางแบบนายแบบที่มีความหลากหลายทางเพศมากขึ้น เพื่อให้แพลตฟอร์มของเราตอบโจทย์คนทุกเพศทุกวัย

    แน่นอนว่ากว่าจะถึงว่าออกกองจริงย่อมมีอุปสรรคเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนางแบบนายแบบที่จองคิวไว้ติดโควิดก่อนวันออกกองหนึ่งวันจนทำให้ไม่สามารถมาถ่ายงานได้ หรือแม้แต่พี่เกดที่เป็นหัวเรือใหญ่ของทีมติดธุระในวันออกกองทำให้ต้องยกหน้าที่หัวเรือใหญ่ให้กับอัลเตอร์ในการออกกองครั้งนี้

    ซึ่งทุกคนในทีมจะได้รับมอบหมายหน้าที่แตกต่างกันออกไป และเราเองก็ได้รับหน้าที่เป็น PD และผู้ดูแลบัญชีของกอง โดยหน้าที่หลักของเราคือการติดต่อประสานงานทีมงาน จัดหาอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงการดูแลคิวการถ่ายทำ นอกจากนี้ยังต้องดูแลค่าใช้จ่ายตลอดการออกกอง 

    เรียกได้ว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องทำแทบทุกอย่างเลยก็ว่าได้ เพื่อให้กองถ่ายออกมาตามแผนงานมากที่สุด

    และในที่สุดก็มาถึงวันก่อนออกกองโปรเจคปี 2022 

    โดยเรากับอัลเตอร์มีหน้าที่ในการจัดหาพร็อพสำหรับการถ่ายทำ ซึ่งพร็อพที่ว่าก็คือดอกไม้สดและผลไม้ต่างๆ จึงทำให้การออกกองในครั้งนี้เราจะต้องไปนอนหอเพื่อนเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังต้องออกไปปากคลองตลาดตอนกลางคืนเพื่อหาซื้อดอกไม้สดสำหรับการตกแต่งฉาก

    เราต้องเดินวนหาดอกไม้ที่เข้ากับคอนเซ็ปต์การถ่ายทำซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะตามหาดอกไม้เหล่านั้น อีกทั้งยังต้องค่อยควบคุมงบประมาณให้อยู่ในงบที่จำกัด แต่นั่นก็ทำให้เราได้เรียนรู้การทำงานที่แท้จริงของการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังมากยิ่งขึ้นว่าไม่ใช่เรื่องงานเลยกว่าที่เราจะได้รูปถ่ายหรืองานออกมาสักชิ้น

    นั่นถือเป็นประสบการณ์การฝึกงานอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้เราทั้งสนุกและก็ชอบมากๆ แต่นี่เป็นแค่เพียงปฐมบทสู่การออกกองเท่านั้น เพราะการออกกองของจริงอยู่วันถัดไปต่างหาก

    (ปล.ภาพถ่ายตอนไปตามหาดอกไม้สดที่ปากคลองตลาด)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in