เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship with suffering childlit studentธนญ
ออกกองเดอะซีรี่ส์ vol.2 : ยะหยายิ่งกว่าขนมปังสังขยา
  • หลังจากฝ่าฝันอุปสรรคของการออกกองช่วงเช้ามาได้ มหากาพย์ความโหดหินก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อทุกคนต้องเก็บข้าวเก็บของขนขึ้นรถเพื่อออกไปถ่ายเซ็ตถัดไป

    และสถานที่ในการถ่ายทำเซ็ตถัดไปคือทุ่งโล่งแจ้งย่านพระรามสอง เดิมที่เจ้าของพื้นที่เปิดให้เป็นสถานที่สำหรับตั้งแคมป์ปิกนิก ซึ่งพอเราเดินทางไปถึงก็พบว่าเป็นทุ่งโล่งๆ สมคำเล่าลือกับ แม้ว่าแดดจะไม่แรงมากแต่อากาศกลับร้อนอบอ้าวจนแทบจะเป็นลม


    แต่เมื่อการถ่ายทำยังต้องดำเนินต่อ โดยหน้าที่หลักของเราในช่วงบ่ายคือการเตรียมเซ็ตและคอสตูมให้กับนายแบบนางแบบ รวมไปถึงคอยประสานงานกับทีมช่างกล้องเพื่อคอยสลับเปลี่ยนคนเข้าเซ็ต 

    แม้ว่าในช่วงบ่ายเราจะไม่ได้อยู่หน้าเซ็ตบ่อยเท่าช่วงเช้า แต่เราก็ยังต้องคอยตามถ่ายเบื้องหลังให้กับกองอยู่เช่นเดิม และยังต้องถ่ายคอนเทนต์อย่างเช่น คลิปสำหรับลง reels บนไอจีหรือคลิปสำหรับ tiktok เก็บไว้ด้วย โดยที่เราจะต้องแจ้งคิวรวมไปถึงพูดคุยกับนางแบบนายแบบว่าต้องการคลิปประมาณแบบไหน

    และนั่นก็ทำให้เราได้พูดคุยกับเหล่านางแบบและทีมงานระหว่างช่วงพักกองมากขึ้น จนบรรยากาศการถ่ายทำเต็มไปด้วยความสนุกสนานจนหลงลืมความเหนื่อยล้าไปชั่วคราว

    แต่แล้วอุปสรรคครั้งใหญ่ของการออกกองกลางแจ้งก็ก่อตัวขึ้น เมื่อการถ่ายทำเซ็ตสุดท้ายเมฆฝนขนาดใหญ่ตั้งเค้ามาแต่ไกล ทีมงานทุกคนจึงพากันรีบถ่ายทำ นายแบบนางแบบเองก็ต้องเร่งทำเวลาเผื่อให้ถ่ายเสร็จก่อนที่ฝนจะเทลงมา

    และใช่แล้ว ฟ้าฝนไม่เป็นใจกับเรานัก ขณะที่กำลังถ่ายทำเซ็ตสุดท้ายอยู่จู่ๆ ฝนก็เทลงมาอย่างไม่ให้ซุ่มให้เสียง ทำให้ทีมงานส่วนหนึ่งต้องรีบช่วยกันเก็บของเข้าที่ร่ม แต่ฝั่งทีมช่างภาพเองยืนยันว่าจะถ่ายให้จบเพราะเหลืออีกไม่กี่รูป ทั้งทีมงานและนางแบบนายแบบเองก็โชว์สปิริทในการทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผ่านช่วงสุดท้ายของงานไปได้


    จนในที่สุด การถ่ายทำก็จบลง แม้ว่าเราจะร้อนอบอ้าวจนหน้ายะหยายิ่งกว่าขนมปังสังขยา หรือจะเปียกปอนไปเพราะสายฝนแต่ผลงานที่ออกมาก็ดีกว่าที่คาดหวังไว้เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นการออกกองในฐานะพีดีครั้งแรกที่ทั้งสนุกและก็ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ กลับมาอย่างมากมาย :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in