เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดาวววววววววว 2019Tumm Yosanon
ปฏิทินดาราศาสตร์ประจำปี 2019 (ตามเวลาไทย : UTC+7.00)
  • ผมปหาข้อมูล เกี่ยวกับปรากฏการณ์เกี่ยวกับดาราศาสตร์ประจำปีมาให้เพิ่มเติม เผื่อใครจะได้แพลนล่วงหน้า


    ปฏิทินดาราศาสตร์ประจำปี 2019 (ตามเวลาไทย : UTC+7.00)

    ศุกร์ที่ 4 ม.ค. >> ฝนดาวตกควอดแดรนด์ (Quadrantids) 60-200 ดวงต่อชั่วโมง *ไม่สามารถเห็นได้ที่ไทย* พีคเวลา 9.28 น.
    อังคารที่ 19 ก.พ. >> Super Full Moon ใหญ่ที่สุดในรอบปี พีคสุดเวลา 22.53 น.
    อาทิตย์ที่ 5 พ.ค. >> ฝนดาวตกเอตาคนแบกหม้อน้ำ (Eta Aquariids) 40-85 ดวงต่อชั่วโมง พีคสุดเวลา 20.12 น.
    จันทร์ที่ 10 มิ.ย. >> ดาวพฤหัสบดีโคจรมาใกล้โลกที่สุดในรอบปี (Jupiter Opposition) ใกล้สุดเวลา 22.11 น. สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า
    อังคารที่ 9 ก.ค. >> ดาวเสาร์โคจรมาใกล้โลกที่สุดในรอบปี (Saturn Opposition) ใกล้สุดเวลา 23.12 น. สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า
    พุธที่ 17 ก.ค. >> จันทรุปราคาบางส่วน (Partial Lunar Eclipse) พีคสุดเวลา 4.31 น. และจันทร์เต็มดวงเวลา 4.38 น.
    อังคารที่ 13 ส.ค. >> ฝนดาวตกเพอร์เซียส (Perseids) 110 ดวงต่อชั่วโมง *ไม่สามารถเห็นได้ที่ไทย* พีคสุดเวลา 13.52 น.
    อาทิตย์ที่ 15 ธ.ค. >> ฝนดาวตกคนคู่ (Geminids) 140 ดวงต่อชั่วโมง พีคสุดเวลา 1.25 น.
    พฤหัสบดีที่ 26 ธ.ค. >> สุริยุปราคาบางส่วน (Partial Solar Eclipse) พีคสุดเวลา 12.18 น.

    ส่วนรูปคือ ฝนดาวตกคนคู่ (Geminids) ผมถ่ายไว้เมื่อ 13 ธ.ค. ปี 2017

    Ref : NASA SKYCAL (Sky Events Calendar)

    https://eclipse.gsfc.nasa.gov/SKYCAL/SKYCAL.html

    แอบประกาศช้านิดนึง ซอรี่ด้วยครับ

    ส่วนถ้าใครสนอยากชมสถานที่เที่ยวต่างๆ (โดยเฉพาะรูปดาวตามที่ต่างๆ) ติดตามพวกเราได้ที่เพจ Travel Again

    https://www.facebook.com/pg/travelagainn/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in